Lý do Tôn Ngộ Không không thể dập tắt ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn

Google News

Tề Thiên Đại Thánh dù có 72 phép biến hóa, bị giam giữ trong lò luyện đơn nhưng vẫn sống xót nhưng cuối cùng vẫn không thể dập tắt được ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn.

Ở kiếp nạn thứ 81 trên đường đi thỉnh kinh của 5 thầy trò Đường Tăng đã phải đối mặt với Hảo Diệm Sơn. Nơi đây lửa cháy bừng bừng quanh năm, làm cuộc sống của người dân chịu không ít khó khăn cực khổ.
Ly do Ton Ngo Khong khong the dap tat ngon lua o Hoa Diem Son
Tôn Ngộ Không dập lửa ở Hỏa Diệm Sơn. Nguồn:24h 
Để đi đến được Tây Thiên bắt buộc phải qua ngọn núi lửa đầy chông gai này. Thầy trò Đường Tăng vô cùng khó khăn và cực nhọc. Muốn đi qua được ngọn núi lửa ấy bắt buộc phải dập được hết lửa đi, nhưng dù có thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không cũng đành bó tay chịu trận.
Cách duy nhất là cây quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến công chúa, quạt Ba Tiêu “quạt một cái tắt lửa, hai cái sinh gió, ba cái thì trời mưa”. Nhưng Thiết Phiến công chúa lại là mẹ của Hồng Hài Nhi, vợ của Ngưu Ma Vương và có mối thâm thù sâu nặng với Tôn Ngộ Không. Bởi bà rằng chính vì Tôn Ngộ Không nên con trai mình mới bị bắt đi nên luôn sinh lòng oán hận không chịu cho mượn quạt.
Chính vì tình thế cấp bách, Ngộ Không đến xin mượn quạt liền chọc tức công chúa, bị quạt một cái bay tới tận Tu Di sơn của Linh Cát Bồ Tát. Bồ Tát nhanh chóng giao Định Phong Đan cho Ngộ Không nhằm tránh được gió của quạt ba tiêu.
Đến lần tiếp theo, Ngộ Không liền biến mình thành con sâu chui vô bụng công chúa nhằm đe dọa mượn quạt nhưng cuối cùng lại là cây quạt giả làm lửa cháy càng rộng hơn. Lần cuối cùng, Ngộ Không biến hóa thành hình dạng Ngưu Ma Vương lừa lấy chiếc quạt Ba Tiêu từ tay công chúa Thiết Phiến, nhưng sau đó lại bị Ngưu Ma Vương biến hóa thành Trư Bát Giới đoạt lại cây quạt. Sau ba lần mượn quạt không thể được nên cuối cùng đã xảy ra trận ẩu đã làm cho Phật Đà, Ngọc Đế hạ chỉ cho thiên binh thiên tướng xuống trợ giúp, mới bắt hàng phục được Ngưu Ma Vương.
Thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không tại sao lại không dập được lửa ở núi Hỏa Diệm Sơn?
Còn nhớ năm xưa khi đại náo thiên cung, Tôn Ngộ không ngang ngược trên dưới không chịu khuất phục ai. Trong một lần bị giam giữ ở lò luyện ninh đan của Thái Thượng Lão Quân, không những không trừng trị được Ngộ Không mà con khiến trần gian gặp đại họa khi Ngộ Không đạp đổ lò luyện đan làm tàn lửa rơi xuống trần gian biến thành núi Hỏa Diệm Sơn làm khổ cực con dân.
Đây chính là nhân quả báo ứng, trước đạp đổ biến ngọn núi bình thường thành núi lửa, sau khổ cực đi thỉnh kinh lại không thể tự mình vượt qua dù có tài giỏi như nào cũng vẫn phải khuất phục bó tay. Đây là quy luật bất di bất dịch của vũ trụ, mà dù một Tôn Ngộ Không thần thông biến hóa đến mấy cũng không thể nào chạy thoát.
Vừa nữa, tài giỏi như Tôn Ngộ Không là thế mà vẫn không thể đánh bại được Ngưu Ma Vương. Bởi Ngưu Ma Vương là tâm ma của Tôn Ngộ Không. Muốn tu hành trước hết tâm tư phải thông, làm việc phải suy nghĩ trước sau, dùng sự kiên định và lòng trắc ẩn mà đối đãi nhân thế, thì may ra mới ngộ đạo được. Con đường khó đi nhất chính là đi qua tâm của mình, dù yêu ma quỷ quái đến đâu, tâm không vũng lòng kiên định không có thì cũng khó mà thành đại nghiệp.
Theo Huệ Phương /Doanh Nghiệp VN

>> xem thêm

Bình luận(0)