Kỳ bí hoàng đế tu tiên đạt đẳng cấp cao nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Từ cổ đến nay, người nghèo muốn phú quý, người phú quý muốn làm hoàng đế, đã làm hoàng đế rồi lại muốn tu tiên.

Làm thần tiên có gì tốt? Trước hết có thể sống lâu trăm tuổi, hơn nữa thần tiên ăn mặc tốt hơn người phàm đồng thời còn có vô số nữ tiên làm bạn, sinh hoạt hạnh phúc còn hơn hoàng đế rất nhiều.
Từ thời Hạ, Thương, Chu, các bậc đế vương đều khổ công tìm kiếm thần tiên. Tần Thủy Hoàng có cả thiên hạ vẫn chưa mãn ý, mấy lần phái người ra ngoài biển cầu tiên. Hán Vũ Đế một đời anh hùng đánh bại Hung Nô, cuối đời cũng mê luyến thần tiên. Các vua nhà Đường lại càng như vậy, từ Đường Thái Tông trở đi, gần như quá nửa hoàng đế nhà Đường đều say mê luyện đan phục thuốc để cầu trường sinh bất lão.
Đặc biệt, trong lịch sử Trung Quốc có một vị hoàng đế không những ở địa vị cửu ngũ chí tôn mà đồng thời còn được xếp vào hàng tiên, địa vị cao, có thể hiệu lệnh vạn tiên. Vị hoàng đế tu tiên truyền kỳ này chính là Tống Huy Tông.
Ky bi hoang de tu tien dat dang cap cao nhat lich su
 Tranh minh họa.
Khởi đầu của việc Tống Huy Tông tu tiên là một lần ông đi ra ngoài, đột nhiên ngẩng đầu lên trông thấy ở phương xa có lầu quỳnh nhà ngọc, trong đó mờ mờ ảo ảo phảng phất như có bóng người đi lại. Chỉ trong nháy mắt, cảnh tượng đó vụt biến mất. Tống Huy Tông một phen kinh ngạc bèn quay ra hỏi người xung quanh có thấy gì không. Các thái giám, cung nữ ở bên cạnh đều nói không thấy gì, duy có con của Sái Kinh là Sái Du nói có thấy.
Vua liền hỏi Sái Du cụ thể thấy cái gì. Sái Du liền nói, thấy rất nhiều đình đài lầu các, trong đó còn có nhiều tiên nhân đi lại. Tống Huy Tông cả mừng, từ đó quyết định tu luyện thành tiên.
Vì Tống Huy Tông thích đạo giáo, tìm kiếm tiên nhân cho nên các môn các phái đạo sĩ liền nườm nượp kéo nhau về kinh thành để tìm cơ hội cầu kiến nhà vua. Các đạo sĩ đó ở bên cạnh vua, tuy không phải thần tiên gì nhưng rất giỏi phỏng đoán ý tứ con người. Thêm nữa một số người còn tinh thông y học, phong thủy, chiêm bốc hoặc là có một chút quỷ thuật. Do đó không ít đạo sĩ đã được Tống Huy Tông phong thưởng rất hậu.
Bởi vậy thời này người cầm cờ đạo gia để tìm cầu phú quý càng lúc càng đông. Trong đó, người nổi tiếng nhất là Lâm Linh Tố. Ông này rất biết a dua theo xu thế. Ông ta nói với Tống Huy Tông rằng bản thân ông ấy là tiên trên trời giáng phàm. Ở thiên giới, ông ta sớm đã gặp Tống Huy Tông rồi. Còn nói Huy Tông là con trưởng của Ngọc Hoàng đại đế hiệu là Tiêu Ngọc Thanh Vương, cũng còn gọi là Trường Sinh Đại Đế Quân. Em của Tống Huy Tông gọi là Thanh Hoa Đế Quân. Dưới sự sai khiến của Trường Sinh Đại Đế Quân có 800 tiên cung, trong đó có những tiên như Sái Kinh, Đồng Quán. Vua Huy Tông nghe vậy thì tâm phục tin ngay.
Ky bi hoang de tu tien dat dang cap cao nhat lich su-Hinh-2
 Tranh minh họa.
Tống Huy Tông có một người phi được ân sủng là Lưu Quý Phi, cũng được Lâm Linh Tố nói rằng ông ta đã gặp qua trên thiên đình và bà này vốn là Cửu Hoa Ngọc Chân An Phi. Ông ta lại cũng phỉnh phờ rằng vua và cung tần mỹ nữ, tể tướng quan lại, đều là thần tiên theo lệnh hạ phàm. Đợi đến sau này hết hạn sẽ cùng về thiên giới, tận hưởng phú quý.
Những điều đó khiến vua sung sướng, phi tần sung sướng, các nhà quyền quý sung sướng. Người người đều vui mừng nên họ gọi Lâm Linh Tố là Thông Chân Đạt Linh tiên sinh. Uy danh của Lâm Linh Tố do vậy trở nên cực lớn. Có lần trên đường đi gặp xa giá của Hoàng Thái Tử (sau này là Tống Khâm Tông), ông ta vẫn điềm nhiên như không thấy.
Sau này, Tống Huy Tông cảm thấy mỗi lần cầu khẩn thượng thiên cứ phải thông qua Lâm Linh Tố và các đạo sĩ thật là phiền phức. Do vậy bèn nói với Lâm Linh Tố: Nếu trẫm là Trường Sinh Đại Đế Quân, tại sao không xin Ngọc Đế sách phong cho trẫm làm Giáo Chủ Đạo Quân hoàng đế? Thế là Lâm Linh Tố bèn giả thần giả quỷ hoàn thành nghi thức cầu phong này.
Cuối cùng Tống Huy Tông chẳng những là đế vương của nhân gian, mà còn là giáo chủ của các tiên nhân hoạt động ở nhân gian. Từ đó về sau, ông ta đối với các đạo sĩ, chân nhân, tiên phật đều không khách khí gì nữa vì nghĩ rằng tất cả họ đều là thuộc cai quản của ông ta.
Trò chơi thần tiên này, Tống Huy Tông chơi trong mười mấy năm đến nỗi đem giang sơn đại Tống tươi đẹp đến chỗ bị hủy hoại. Tuy ông ta tự đắc là chủ của vạn tiên nhưng lại không thể thoát khỏi vận mệnh của ông vua mất nước.
Nam Khánh

Bình luận(0)