Giai đoạn khủng khiếp nhất trong hôn nhân của Hillary Clinton

Google News

"Khi tôi nói rằng Bill phải nói sự thật với con gái, đôi mắt anh ấy nhoà lệ. Đó là thời khắc khủng khiếp nhất đối với gia đình chúng tôi"...

Hillary Rodham và Bill Clinton gặp và yêu khau khi còn là những sinh viên của một trường đại học. Ngày 11/10/1975, hai người kết hôn tại thành phố Fayetteville, bang Arkansas. 5 năm sau, Chelsea, cô con gái độc nhất của họ, ra đời.
Giai doan khung khiep nhat trong hon nhan cua Hillary Clinton
Cuộc hôn nhân của vợ chồng nhà Clinton có thể sẽ trở thành một trong những chuyện tình đẹp nhất nước Mỹ nếu bê bối tình ái của Bill không phải là sự thật. Ảnh: AFP.  
Có lẽ cuộc hôn nhân của hai người sẽ là một trong những chuyện tình đẹp nhất nước Mỹ nếu những bê bối tình ái của Bill, đặc biệt là mối quan hệ với Monica Lewinsky, không lộ ra. Hillary thừa nhận thời gian đó chính là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc hôn nhân của họ.
Những ngày sóng gió
Từ khi Bill Clinton bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1992, nhiều tin đồn về hành vi ngoại tình của ông đã khiến Hillary phiền lòng. Tuy nhiên, cơn bão mạnh nhất, suýt phá tan hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp của Bill chính là vụ bê bối với Lewinsky.
Trong cuốn hồi ký Living History (tạm dịch: Lịch sử sống), Hillary tâm sự rằng những ngày sóng gió của vợ chồng bà bắt đầu vào một buổi sáng đầu năm 1998.
"Sáng thứ tư, ngày 21/1/1998, Bill gọi tôi dậy từ rất sớm. Anh ấy ngồi ở mép giường và nói: Em cần phải biết về tin mà báo chí sẽ đăng vào ngày hôm nay", Hillary viết.
Khi đó, tổng thống thứ 42 của Mỹ nói với vợ rằng những lời buộc tội không phải là sự thật. Vụ Lewinsky, cũng như nhiều bê bối khác, là sản phẩm của phe đối lập. Hillary tin và quyết định sát cánh bên chồng.
"Tôi chẳng thấy dễ chịu chút nào khi phải nghe những điều mà người ta nói về Bill. Tôi biết rằng mọi người đang tự hỏi: "Làm cách nào mà bà ấy có thể thức dậy vào mỗi buổi sáng và xuất hiện trước công chúng? Dù bà ấy không tin vào những lời buộc tội, hẳn bà ấy sẽ cảm thấy cõi lòng tan nát khi nghe những lời đồn đại như thế".
Hillary cho biết, bà cảm thấy sợ hãi, đơn độc và cô lập. Tuy nhiên, tất cả những trạng thái đó mới chỉ là bắt đầu. Các nhà điều tra mở rộng quy mô vụ án và kết luận tổng thống nói dối.
Giai doan khung khiep nhat trong hon nhan cua Hillary Clinton-Hinh-2
 Monica Lewinsky và tổng thống Bill Clinton chụp ảnh tại Nhà Trắng. Ảnh: Daily Mail. 
"Thứ bảy ngày 15/8, Bill nói với tôi sự thật. Khi đó, tôi vô cùng sửng sốt. Lồng ngực tôi thắt lại. Tôi vừa khóc, vừa hét lên: Tại sao anh lại lừa dối em? Tôi chưa từng nghĩ anh ấy có thể thực hiện việc gì đó có thể gây tổn hại tới cuộc hôn nhân và gia đình. Tôi đau khổ và căm hận vì đã tin anh", Hillary kể.
Rồi bà viết: "Khi tôi nói rằng anh ấy phải báo tin này cho Chelsea biết, đôi mắt Bill nhoà lệ. Khoảnh khắc đó là những phút giây khủng khiếp nhất đối với gia đình chúng tôi".
Vượt qua bão tố
Theo CNN, khoảng 1,5 triệu cuộc hôn nhân tại Mỹ tan vỡ mỗi năm. Tuy nhiên, vợ chồng Clinton không nằm trong danh sách này. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Hillary cho biết, bà đã tha thứ cho hành vi lừa dối của chồng.
"Tha thứ là một sự lựa chọn và tôi không hối hận với lựa chọn này dù nó vô cùng khó khăn. Tôi không bao giờ nghi ngờ tình yêu mà Bill dành cho tôi", bà nói.
Hillary tiết lộ rằng, sau vụ bê bối, tổng thống thứ 42 của nước Mỹ rất ân hận và muốn sửa chữa cũng như bù đắp những sai lầm do ông gây ra. Bill đã luôn sát cánh và chia sẻ những khó khăn trên chặng đường tranh cử của bà.
Tháng 10/2014, Charlotte Clinton Mezvinsky, con gái của Chealsea, ra đời. Theo New York Daily News, cô bé dường như là liều thuốc gắn liền rạn nứt trong gia đình Clinton. Cả Hillary và Bill đều hào hứng chào đón sự ra đời của cháu ngoại. 
Theo Kim Ngân/Tri thức trực tuyến

>> xem thêm

Bình luận(0)