Dầu ăn Otran có tác dụng chống ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Một số độc giả có hỏi về tác dụng của dầu ăn Otran cũng như sử dụng sao cho hợp lý. 

 
Thời gian qua nhiều bạn đọc phản ánh về việc Công ty dầu ăn Otran có quảng cáo trên website rằng, dầu ăn này giàu Omega 3, Omega 6, Omega 9 và hàm lượng axit béo chưa bão hòa cao nên giúp hạ thấp cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, dầu giàu vitamin E, giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác hại do độc tố môi trường và các gốc tự do gây ra, chống ung thư, làm mềm thành mạch máu, ngăn chặn tạo các mảng xơ vữa động mạch vành... Sản phẩm có thành phần bền vững nên thích hợp với các món chiên ở nhiệt độ cao và tạo giòn. 
"Sự thực dầu ăn Otran có tác dụng chống ung thư không? Những chất dinh dưỡng đó có bị tác động khi chiên rán ở nhiệt độ cao, bởi sản phẩm này cho rằng có những chất bền vững với nhiệt độ?...", bạn đọc Nguyễn Thủy Lam (Phùng Khắc Khoan, Hà Nội) hỏi. 
Trước vấn đề này, tòa soạn đã có sự trao đổi, chuyển các câu hỏi của độc giả đến Công ty VinaCommodities Hưng Yên, đơn vị sản xuất thương hiệu dầu ăn Otran. Theo đó, thời điểm làm việc cùng Báo KH&ĐS, bà Hoàng Lan phụ trách Marketing và ông Nguyễn Văn Vì, Trưởng phòng Kinh doanh vẫn chưa nắm rõ quảng cáo với những thông tin như chống ung thư... của chính sản phẩm bên mình. Chỉ khi phóng viên cho biết quảng cáo trên website thì đơn vị này mới hay. Sau buổi làm việc, đơn vị này đã có những động thái như thay đổi quảng cáo, bỏ các cụm từ như chống ung thư...  
Đối với một số câu hỏi của độc giả như quy trình đảm bảo chất dinh dưỡng, tác dụng thực sự của các chất trong dầu ăn... ông Nguyễn Văn Vì chưa trả lời rõ ràng, có khoa học nhằm đáp ứng tìm hiểu về sản phẩm của chính khách hàng bên mình. Ông chỉ nói về những thông tin chung chung như đã được nghiên cứu trên thế giới. 
Để có thông tin đầy đủ và khách quan về thắc mắc này nhằm tư vấn cho độc giả, chúng tôi sẽ có phân tích của các chuyên gia đầy đủ hơn trong số báo tới. 
(còn tiếp)
Vân Đài

Bình luận(0)