Việt Nam vẫn “bất khả xâm phạm” với dịch bệnh MERS

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam vẫn là quốc gia "bất khả xâm phạm" đối với dịch bệnh MERS nguy hiểm chết người khi chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, tính đến ngày 15/6/2015, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh MERS-CoV.
Như vậy, Việt Nam vẫn là quốc gia "bất khả xâm phạm" đối với dịch bệnh MERS nguy hiểm chết người. Đây được xem là kết quả của những biện pháp kịp thời, quyết liệt để phòng chống, ngăn ngừa dịch MERS xâm nhập vào Việt Nam của các cơ quan chức năng.
Viet Nam van
 Các chốt kiểm dịch được lập ngay tại sân bay, nhằm ngăn chặn dịch bệnh MERS-CoV nguy hiểm chết người xâm nhập vào Việt Nam.
Mặc dù vậy, Bộ Y tế không chủ quan khi tiếp tục nhận định nguy cơ lây lan dịch bệnh MERS-CoV vào Việt Nam là hoàn toàn có thể, do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Hàn Quốc và các quốc gia vùng Trung Đông.
Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, tính đến ngày 15/6, đã ghi nhận 1.313 trường hợp mắc MERS, 460 trường hợp tử vong, tại 26 quốc gia, chủ yếu thuộc vùng Trung Đông và Hàn Quốc. Các nước Ả Rập Xê-Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vẫn ghi nhận các trường hợp mắc mới.
Riêng tại Hàn Quốc, kể từ khi ghi nhận trường hợp nhiễm MERS-CoV đầu tiên ngày 20/5/2015, đến nay, đã ghi nhận 150 trường hợp mắc (bao gồm cả một trường hợp mắc ghi nhận tại Trung Quốc), trong đó 16 bệnh nhân đã tử vong.
Ngọc Phương

Bình luận(0)