Báo Anh: “Việt Nam là điểm đến rất tuyệt vời!“

Google News

(Kiến Thức) - Tờ The Independent của Anh mới đây đăng tải bài viết ca ngợi Việt Nam là điểm đến tuyệt vời, có sức hút đặc biệt với du khách.

The Independent đã dùng những mỹ từ để miêu tả những điểm hấp dẫn của Việt Nam: "Với bề dày lịch sử hào hùng, những công viên quốc gia, núi non hùng vĩ, bãi biển đẹp lãng mạn, các thành phố quyến rũ và nền ẩm thực phong phú đặc sắc, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách".
Từ giữa thế kỷ XIX, Việt Nam là thuộc địa của Pháp trong khoảng thời gian gần 100 năm sau. Ngày nay, mọi người vẫn còn nhìn thấy những công trình kiến trúc mang đậm phong cách thời Pháp thuộc ở Hà Nội, Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh. Hàng ngày, những tiệm bánh ở mỗi con phố bán các ổ bánh mì baguette giòn rụm được ăn cùng pate. Hiện, chỉ còn số ít người có khả năng nói tiếng Pháp, chủ yếu là những người lớn tuổi. Mọi người chủ yếu muốn học tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Bánh mì pate là một trong những món ăn nổi tiếng của người dân Việt Nam.
Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng. Sau khi đất nước thống nhất, hòa bình lập lại, nền kinh tế mới được phục hồi. Nhiều người dân Việt Nam không thể lãng quên được quãng thời gian khó khăn gian khổ từng trải qua. Theo ước tính, có khoảng 3 triệu người Việt Nam đã hy sinh trong các cuộc chiến. Mỗi năm có hàng ngàn người bị thương hoặc chết do những vật liệu nổ vẫn còn nằm dưới mặt đất chưa phát nổ.
Một số bảo tàng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trưng bày những hiện vật về chứng tích chiến tranh như những chiếc xe tăng, máy bay hoen gỉ, những sự kiện đáng nhớ… Du khách có thể tham quan những chiến trường ác liệt một thời như Khe Sanh, Điện Biên Phủ, địa đạo Vĩnh Mốc… và một số công trình khác của người Việt Nam xây dựng nhằm tránh bom đạn đánh phá của Mỹ.
Với sự hấp dẫn riêng của nền văn hóa Việt Nam, lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng từ vài ngàn người (năm 1991) lên đến hơn 5 triệu khách (năm 2011).
Việt Nam được đánh giá là một quốc gia an toàn, nền chính trị ổn định. Khách du lịch không phải quá bận tâm đến tội phạm hoặc an ninh. Tuy nhiên, chỉ có một điểm trừ duy nhất đó tình trạng tắc nghẽn giao thông giờ cao điểm.
Về ẩm thực, Việt Nam là một điểm đến thú vị, hấp dẫn khách du lịch. Những nguyên liệu làm nên các món ăn vô cùng tươi ngon: rau được hái từ các khu vườn, hải sản đánh bắt và sử dụng trong ngày… Không giống ẩm thực phương Tây, thức ăn Việt Nam có sự kết hợp tinh tế trong việc sử dụng các loại gia vị, thảo mộc tươi ngon từ chợ, đặc biệt là vị ớt cay nồng không lẫn vào đâu được.
Mỗi vùng miền lại có nền ẩm thực đặc sắc, không nơi nào giống nhau. Các bữa ăn là sự pha trộn của cách nấu nướng đặc trưng và những sở thích của người dân kết hợp với các vị ngọt, chua, mặn, giòn, mịn, cay cùng những gia vị tuyệt vời tạo nên hương vị không thể nào quên.
Người Việt Nam có những loại gia vị đặc biệt, nổi tiếng như “nước tương” hay “nước mắm”. Đây là loại gia vị mà người dân miền Bắc thường cho vào những món ăn thơm ngon bổ dưỡng như phở bò. Trong khi đó, người dân miền Nam dùng nước mắm để thêm vào món cà ri sả ớt, với nước cốt dừa béo ngậy. Ở miền Trung, những món ăn được chế biến vô cùng tinh tế. Các món ăn của Huế và Hội An được nấu nướng phức tạp và công phu hơn, tạo nên hương vị tinh tế tuyệt vời.
Bia hơi là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thưởng thức khi đến Việt Nam du lịch.
Khi đến Việt Nam, du khách không thể bỏ qua những quán bia hơi. Bia hơi được người dân uống bằng những cốc to và có giá thành khá rẻ, chỉ 5.000 đồng/cốc. Một trong những thức uống tuyệt vời khác mà khách du lịch nên thưởng thức khi đến thăm Việt Nam đó là rượu gạo. Khi uống nó, mọi người thường thưởng thức từng ngụm nhỏ để có thể cảm nhận hương vị đặc biệt của nó.
Người Pháp đã du nhập văn hóa cà phê vào Việt Nam từ những năm 50 của thế kỷ XIX và giờ đây nó đã trở thành một thói quen của người dân. Nhiều người thích uống cà phê pha phin, rồi pha thêm đường hoặc sữa tùy sở thích. Đây là một phong cách thưởng thức hương vị của cà phê vô cùng thú vị.
Văn Miếu Quốc tử giám là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất ở thủ đô Hà Nội.
Thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội sẽ tác động đến mọi giác quan của du khách. Một trong những điểm đến lý tưởng khi đặt chân đến vùng đất này là phố cổ. Bạn sẽ có dịp đi dạo trên những đường phố chật hẹp, chứng kiến những người thợ điêu khắc cùng những người thợ làm thang tre hay có cơ hội đặt chân đến khu phố ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn, đặc biệt là món xôi yến.
Một số địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội đó là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc tử giám… Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại vịnh Hạ Long. Bạn cũng có thể đến vịnh Lan Hạ hoặc chèo thuyền đến vịnh Bái Tử Long để chiêm ngưỡng những núi đá vôi hùng vĩ, hoang sơ.
Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo trong ánh đèn lồng rực rỡ.
Huế từng là kinh đô của Việt Nam từ năm 1802 - 1945, với nhiều đền, chùa, cung điện và lăng tẩm uy nghi, tráng lệ. Trong số những danh thắng nổi tiếng ở miền Trung là phố cổ Hội An. Nằm dọc theo bờ biển cách 150 km về phía Đông Nam của Huế, Hội An trở thành điểm đến hút khách du lịch. Nơi đây nổi tiếng với những con đường hiếm khi bị kẹt xe, bờ sông lung linh với những ngọn đèn lồng rực rỡ, thợ may giàu có. Hầu như vị khách nào từng ghé thăm nơi đây đều đặt may cho mình một bộ quần áo được may vá tỉ mỉ, tinh tế dù chỉ với chất liệu thông thường.
Những món ăn đặc sản của miền Trung là bánh khoái, bánh bao, món cao lầu…Các bãi biển đẹp nhất của Việt Nam cũng nằm trên dải đất miền Trung như Bãi Bàu, Dốc Lết, thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang và Mũi Né.
 Các chợ nổi ở Cần Thơ có sức hút đặc biệt đối với khách Tây.
Điểm đến tiếp theo là thành phố Hồ Chí Minh (người dân thường gọi bằng cái tên khác là “Sài Gòn”). Đây là trung tâm kinh tế của miền Nam, với đường phố sầm uất, xe cộ đi lại tấp nập. Những tòa nhà được xây dựng từ thời Pháp thuộc nằm cạnh những tòa nhà chọc trời được thiết kế theo phong cách hiện đại tạo nên cảnh quan tuyệt vời. Khi đến đây, du khách không thể không đến Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh Thống Nhất nổi tiếng với phong cách kiến trúc Austin Powers.
Vùng đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với những khu chợ nổi ở Cần Thơ. Đây là một điểm đến thú vị, cuốn hút khách Tây. Du khách cũng có dịp trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn dưới hình thức ngủ tại nhà dân. Bảy Thới (thuộc ấp Bình Thuận, Ninh Hòa) là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho hình thức du lịch này. Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua chuyến du lịch đến đảo Phú Quốc – một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Việt Nam.
Tâm Anh (theo The Independent)

Bình luận(0)