Suzuki gây bất ngờ lớn với động cơ tăng áp cho môtô PKL

(Kiến Thức) - Suzuki đã tiến một bước táo báo tại Tokyo Motor Show 2015 khi giới thiệu động cơ môtô được trang tăng áp. 

Được biết, động cơ tăng áp của Suzuki có tên mã là EX7. Hiện tại còn quá sớm để nói về tương lai của EX7. Nhiều khả năng nó sẽ được gắn trên chiếc Suzuki Recursion Concept trong những lần xuất hiện tới. Lần đầu tiên Recursion xuất hiện là vào năm 2013.
Suzuki gay bat ngo lon voi dong co tang ap cho moto PKL
 Động cơ tăng áp của Suzuki có tên mã là EX7.
Khi đó mẫu concept này được trang bị động cơ twin-turbo 2 xi-lanh dung tích khoảng 600cc. EX7 có khả năng sản sinh 100 mã lực tại vòng tua 8,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4,500 vòng/phút – điều này đồng nghĩa với một khả năng tăng tốc đáng nể. Ngoài hiệu suất cao, EX7 được cho là một bước đi khôn ngoan của Suzuki khi hứa hẹn sẽ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Tuy vậy, EX7 có một nhược điểm cố hữu của những động cơ trang bị bộ tăng áp là trọng lượng. Suzuki sẽ phải rất cân nhắc khi đặt EX7 vào bộ khung xe. Sau ngày Kawasaki thương mại hóa H2, dường như nó đã khởi đầu cuộc chơi cho những chiếc xe được trang bị bộ tăng áp. 
Suzuki gay bat ngo lon voi dong co tang ap cho moto PKL-Hinh-2
EX7 có khả năng sản sinh 100 mã lực tại vòng tua 8,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4,500 vòng/phút. 
Nếu sản phẩm của Suzuki có trọng lượng khoảng 150-160 kg đi kèm với 100 mã lực và 100 Nm thì gần như chắc chắn sẽ thêm một thành viên mới góp mặt trong cuộc chơi ấy.

Thấy gì trên MPV Suzuki Ertiga 599 triệu tại Việt Nam?

(Kiến Thức) - Với tham vọng giành được một phần khách hàng từ "ông vua" MPV Toyota Innova, Suzuki đã tung ra Suzuki Ertiga nhỏ nhắn, tiện dụng với giá 599 triệu đồng.

Thay gi tren MPV Suzuki Ertiga 599 trieu tai Viet Nam?
Suzuki Ertiga nhỏ hơn một chút so với nhỏ Toyota Innova. Nó có các kích thước dài/rộng/cao tương ứng là 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm).

Mercedes-Benz triệu hồi CLA, GLA, S63 vì lỗi chết máy

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz vừa tiến hành hai chiến dịch triệu hồi xe lỗi khác nhau để xử lý những mối hàn trục cam bị lỗi và phần mềm điều khiển động cơ dẫn đến chết máy đột ngột.

Mercedes-Benz cho biết nguyên nhân triệu hồi đến từ những mối hàn lỗi gắn với động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.0 lít trong CLA250, GLA250 và SLK300 2015. Máy hàn laser bị trục trặc đã khiến một vài mối hàn chệch khỏi vị trí liên kết thích hợp. Những mối hàn lỗi có khả năng làm hỏng động cơ, tăng rủi ro tai nạn vì có thể làm chết máy trong khi xe đang đi trên đường.

Xuất hiện cặp đôi ôtô 2000 mã lực của Bisimoto

(Kiến Thức) - Một công ty chuyên độ xe đã "lên đời" cho những chiếc xe bình thường trở thành cực khủng. Đó là Bisimoto với trụ sở đặt tại phía nam California.

Mẫu đầu tiên của một trong hai chiếc xe với công suất 2000 mã lực này là một chiếc Porsche 911. Nó được chế tạo bởi chủ nhân của công ty, anh Bisi Ezerioha. Dựa trên nguyên bản 1976 Porsche 911 Carrera với body kit mở rộng và một đôi tăng áp turbo ngay phía sau. Kết quả là một con quái vật 1000 mã lực được sinh ra.

Đọc nhiều nhất

Tin mới