Xúc động cậu bé nghèo dùng dép thay cục tẩy

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một cậu bé nghèo ở Philippines sử dụng chiếc dép làm tẩy khiến cộng đồng mạng xúc động.

Cậu bé nghèo Harold Labutong đang học lớp 2 tại trường Tiểu học Engracio M. Castañeda ở thị trấn La Paz thuộc tỉnh Tarlac, Philippines. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên cậu không có đồng phục và phải đi dép lê tới trường.

Harold cũng không có điều kiện để mua đủ các dụng cụ học tập như một cục tẩy. Nhưng cậu bé vẫn không từ bỏ hy vọng và cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình học tập.

Xuc dong cau be ngheo dung dep thay cuc tay
Harold phải dùng dép thay cục tẩy. 

Trong một lần viết sai chữ Harold đã phải mượn bạn cục tẩy để xoá. Người bạn này cho biết cục tẩy được cắt ra từ một chiếc dép cũ. Sau lần đó, Harold đã dùng chính chiếc dép của mình để làm cục tẩy.

Cô giáo của Harold cho biết giải pháp này thực sự rất hiệu quả bởi vì cậu học trò nghèo có thể sử dụng dép để xóa các chữ viết bằng bút chì.

Xem clip Cậu bé nghèo dùng dép thay cục tẩy:

Bức ảnh chụp cậu bé Harold sử dụng dép để làm cục tẩy sau đó đã được giáo viên Rosalie Dela Cruz chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Kênh truyền hình GMA News của Philippines thậm chí sau đó đã thực hiện một phóng sự về cậu bé.

Hà Vũ (theo Buzz Flare)

Bình luận(0)