Phản cảm chó uống cà phê chung cốc với người ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh chú chó trèo lên bàn, thè lưỡi liếm cốc cafe sang chảnh ở một quán Hà Nội đang khiến nhiều cư dân mạng giận dữ vì thấy không được tôn trọng. 

Thành viên diễn đàn Vitalk, Beat... vài ngày gần đây xôn xao tranh cãi về bức ảnh chó uống chung cốc cafe sang chảnh với người. Hành động khoe mẽ, thiếu tôn trọng người khác của chủ nhân chú chó bị dân mạng đả kích không ngừng. 
Trong bức ảnh chụp tại một quán cafe sang trọng, thương hiệu nổi tiếng ở Hà Nội, chú chó giống Tây trèo hẳn lên bàn, thè lưỡi liếm hai ly đồ uống khá đắt tiền. Điều đáng nói là chú chó ăn, uống trong chính những chiếc cốc được sử dụng cho người, các khách hàng bình thường.
 Bức ảnh chú chó uống chung 2 ly đồ uống sang chảnh khiến cư dân mạng xôn xao tranh cãi.
Sau khi bức ảnh được lan truyền, làn sóng tranh cãi của cư dân mạng ngay lập tức nổi lên. Phần đông đều cho rằng hành động của chủ chó, cho thú cưng uống chung cốc với người sẽ khiến những vị khách khác có cảm giác ghê tởm, cảm thấy không được tôn trọng. Số khác, những người yêu quý động vật lại cho rằng nếu nuôi, chăm chó sạch sẽ thì việc như trên chỉ là chuyện thường. 
Nickname Hàn Duy Phong đả kích gay gắt trên diễn đàn Beat: "Ý thức kém! Dù ở nhà bạn ăn cơm chung với chó thì ra nơi công cộng cũng không được làm thế này. Vì cốc đó đâu chỉ riêng mình bạn uống. Còn nhiều người sau nữa. Bạn có thể dùng chung với chó. Nhưng những người khác thì không!".
Nickname Mèo Hoa cùng quan điểm: "Yêu chó là chuyện bình thường, nhưng làm ơn đổ ra bát của chó chứ đi uống cái cốc của người! Còn nhiều người uống nữa. Muốn cho cho nó uống thì đổ ra bát khác đi!".
Xem clip chú chó hữu dụng, gần gũi với người nhất thế giới:
 
Một số bạn trẻ còn cho rằng hành động của chủ chó rất vô ý thức, mang ý khoe mẽ, lố bịch. Nickname Ngân Cún bình luận trên Vitalk: "Nuôi chó kiểu này chỉ là để đem khoe thôi. Đảm bảo cái hành động này thực hiện ở nơi công cộng bên nước ngoài thì chẳng ai chấp nhận nổi. Không phải ai cũng yêu chó, không phải ai cũng có thể ôm hôn chó được, ăn chung, uống chung với chó lại càng không nên ai là chủ chó làm ơn hãy xem lại hành động của mình. Đừng làm cho người khác cho rằng bạn đang khoe khoang sự sang chảnh của người chủ và chó, làm người khác ức chế vì không được tôn trọng". 
 Phản ứng trái chiều của cư dân mạng, người bênh vực, người chỉ trích chủ chó thiếu ý thức.
Dù vậy vẫn có một bộ phận có ý kiến trái ngược, cho rằng việc cho chó ăn uống chung bây giờ chỉ là một điều hết sức bình thường. Nickname Hvhjbjh Nbnvh bình luận trên Beat: "Nuôi trong nhà mình tắm rửa sạch sẽ thì có gì ngại đâu, hôn hít tùm lum thấy quá bình thường. Người ta coi như người thân trong gia đình thôi, ở nước ngoài chả sao mà ở Việt Nam lại thấy lạ".
 Nickname Dug Tran bình luận: "Khiếp có mỗi cái ảnh, làm gì mà chỉ trích người ta ghê thế, cứ nói thế liệu các bạn có uống phải cái cốc mà con chó này đang uống không? Cứ chỉ trích người ta quá, người ta chỉ yêu chó thôi mà".
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

nam viet

Cho nó uống cũng được nhưng bạn nên cho ra một cái ly khác.