Lỗi nghiêm trọng trên biển chào mừng sinh nhật Bác ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Tấm biển chào mừng ngày sinh Bác Hồ đặt trước cổng Quận ủy quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng bị lỗi nghiêm trọng khi để sai năm sinh của Bác.

Theo phản ánh của những người đi đường qua đoạn phố Phan Chu Trinh, Hải Phòng thì trước cổng Quận ủy đang treo một tấm biển chào mừng ngày sinh Bác Hồ nhưng lại mắc lỗi sai nghiêm trọng về năm sinh của Người.
Năm sinh của Bác Hồ bị viết sai trên tấm biển chào mừng treo trước cổng Quận ủy quận Hồng Bàng nằm trên đường Phan Chu Trinh, Hải Phòng. Ảnh: CTV. 
Phần trên tấm biển viết rõ ràng “Chào mừng 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…”, nhưng phần dưới ghi cụ thể ngày tháng năm sinh của Bác lại sai hoàn toàn. Năm sinh của Bác Hồ là 1890, bị sửa lại thành 1980 và hiện đang được treo cao trước cổng một trụ sở Quận ủy.
Lỗi sai này đang gây nên khá nhiều bất bình, nhiều người chụp ảnh, nhấn mạnh lỗi sai này là nghiêm trọng, không chấp nhận được và lan truyền trên mạng. Thời gian qua, nhiều tấm biển, pano, băng rôn chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước bị mắc lỗi sai trong cách trình bày và yếu lịch sử, nay tình trạng này lại đang tái diễn và nghiêm trọng hơn là lỗi sai về ngày sinh của Bác Hồ.
Dư luận đang mong muốn được biết liệu hình ảnh lan truyền trên mạng này là có thật hay không. Nếu có thật thì người, chính quyền cơ quan làm, duyệt treo tấm biển này sẽ phải chịu trách nhiệm ra sao vì sự bất cẩn, cẩu thả này.
Tâm An

Bình luận(0)