Bắt lỗi thiếu thuyết phục, CSGT phải xin lỗi tài xế

Google News

(Kiến Thức) - Sau một hồi tranh cãi, do "bằng chứng chưa đủ thuyết phục" nên CSGT đã xin lỗi và cho tài xế đi.

Trên trang Facebook Otofun đang lan truyền một đoạn clip dài hơn 5 phút, ghi lại hình một tài xế đang tranh cãi với lực lượng CSGT (được cho là ở Hải Dương) sau khi bị CSGT bắt lỗi sai “vượt phải”.

Theo nội dung của đoạn clip, sau khi bị lực lượng CSGT Hải Dương ra lệnh dừng xe lại, tài xế cho rằng bản thân điều khiển xe không vi phạm bất cứ luật lệ giao thông nào và đã đi đúng làn đường theo quy định của pháp luật, cũng không hề “vượt phải” như lời CSGT đã nói. Tuy nhiên, phía CSGT vẫn nhất quyết khẳng định tài xế đã vi phạm luật giao thông vì “tổ kỹ thuật đã ghi lại được những hình ảnh vi phạm đó” và yêu cầu được kiểm tra giấy tờ.
 CSGT yêu cầu tài xế phải xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì cho rằng đã vi phạm luật giao thông, cụ thể là "vượt phải".
Tiếp đó, CSGT đã yêu cầu tài xế vào chỗ đang làm nhiệm vụ và giở quyển sách luật ra cho xem. Tài xế vẫn nhất định nói bản thân không vi phạm. Để có bằng chứng thuyết phục hơn, phía lực lượng CSGT đã lôi chiếc máy quay lúc trước đã ghi hình ra đưa cho tài xế xem lại. Thế nhưng sau khi xem clip trong máy quay, cả tài xế và CSGT đều không thấy hình ảnh tài xế điều khiển xe “vượt phải” như CSGT chỉ lỗi trước đó. Cuối cùng, đồng chí này phải xin lỗi tài xế do không thể đưa ra “bằng chứng thuyết phục”.
 CSGT giở sách luật đọc cho tài xế nghe.
Clip xuất hiện đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, nghiệp vụ CSGT quá kém vì không học thuộc luật lệ giao thông và phải mở sách luật ra chỉ lỗi cho người dân. “Anh nói lại là quá chuẩn! Sao CSGT gì mà nghiệp vụ kém thế nhỉ?”, thành viên Hung Ngo Noza bình luận. Thành viên Nguyen Minh Hai bình luận: "Nói chung là CSGT sai rồi sau đó nó mới cho đi còn gì, nếu không sai thì ai cho đi".
 Nhiều thành viên mạng tỏ ra bức xúc sau khi xem đoạn clip.
Khác với những ý kiến trên, một số thành viên mạng cho rằng, có thể CSGT đã phát hiện đúng lỗi nhưng do lúc quay không kịp “chộp” được hình ảnh tài xế vượt lên nên mới phải xin lỗi tài xế.
Phạm Linh

Bình luận(0)