Trao trả 11 người nhập cảnh trái phép cho Trung Quốc

Google News

Đêm 18/4, ông Đặng Huy Hậu, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã trao trả 11 người nhập cảnh trái phép cho phía Trung Quốc.

Theo ông Hậu, thi thể của 5 người thiệt mạng cũng được bàn giao cho nước bạn. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh tạm thời ổn định.
Ông Hậu khẳng định đây không phải là vụ khủng bố mà chỉ là hành vi quá khích của nhóm người vượt biên trái phép khi bị bắt giữ và trao trả về nước.
Ông Đỗ Thông (thứ 2 từ trái sang) phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các lực lượng chức năng thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bị thương  
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, nơi xảy ra vụ việc. 
Các đối tượng manh động, chống trả quyết liệt nên cơ quan chức năng Việt Nam phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ nhóm người này.
Chiều ngày ngày, lãnh đạo UBND tỉnh, Công an, Biên phòng tỉnh Quảng Ninh tiến hành thăm hỏi, động viên các chiến sĩ, nhân viên bị thương đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hải Hà.
Năm cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Quảng Đức bị thương hiện đang được điều trị trại Bệnh viện Đa khoa Hải Hà là Nguyễn Đức Trà, Lê Thế Hưng, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Văn Cưu, Trần Văn Ngọc.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh vụ việc sẽ được giải quyết theo thông lệ quốc tế và quy chế phối hợp biên phòng giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)