Toàn cảnh lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 12/10

Google News

(Kiến Thức) - Ghi nhận tại Nhà tang lễ Quốc gia lúc 21h30, người dân đến viếng Đại tướng ngày càng đông. Dù mệt mỏi vì xếp hàng nhiều giờ, mọi người vẫn quyết tâm vào viếng Đại tướng.



Clip Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đông nghẹt đồng bào xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Tại Hà Nội:
21h30: Người dân đến viếng Đại tướng ngày càng đông. Dù rất mệt mỏi vì phải xếp hàng nhiều giờ, mọi người vẫn quyết tâm vào viếng Đại tướng bằng được.
20h30: Hàng trăm người thuộc dòng họ Vũ - Võ trên khắp mọi miền Tổ quốc đã tập trung về trước cổng Nhà tang lễ Quốc gia với mong muốn được viếng hương hồn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Ông Võ Quang Huy (Quảng Ninh), đại diện thành viên trong đoàn cho biết, các thành viên trong đoàn liên lạc qua một trang facebook, quyết tâm chờ được vào viếng Đại tướng, cho dù phải thức thâu đêm. 
Ông Huy cho biết thêm, trong khoảng thời gian từ nay cho đến nội 49 ngày Đại tướng qua đời, đoàn sẽ tổ chức vào Quảng Bình, quê hương Đại tướng, để phúng viếng trực tiếp tại khu an nghỉ Vũng Chùa - Đảo Yến.
 
19h30: Người dân diễu hành cùng tấm ảnh lớn của Đại tướng ở phố Hàng Chuối.
 
19h22: Rất đông người dân ở các tỉnh lân cận Hà Nội đổ về Nhà tang lễ Quốc gia. Tuy nhiên, do số lượng đồng bào về viếng quá đông nên nhiều người phải ngồi chờ để được xếp hàng.
 
Anh Mạnh (Vĩnh Phúc) cho biết: "Chúng tôi 3h bắt đầu xuất phát từ quê xuống viếng Đại tướng. Đêm nay, chúng tôi xác định qua đêm tại đây, để chờ bằng được vào viếng Đại tướng, cho dù phải chờ đến sáng, chúng tôi cũng không nản chí".
18h30: Trong hàng dài xếp hàng chờ viếng vị Tướng huyền thoại, có rất nhiều vị khách nước ngoài. "Tôi và bạn đã đến đây từ 17h, xếp hàng cùng người dân Việt Nam. Tôi cảm thấy thực sự rất xúc động và ngưỡng mộ Tướng Giáp. Hôm nay đông đúc và ồn ào. Có lẽ đây là cách thể hiện tấm lòng của người dân Việt Nam trước vị Tướng vĩ đại của dân tộc", ông Se’bastten Lagree, quốc tịch Pháp, chia sẻ. (>> Du khách Pháp: "Xếp hàng chờ viếng... ngưỡng mộ Tướng Giáp")
Ông Jonathan D. London chia sẻ cảm xúc khi xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Jonathan D. London, cũng quốc tịch Pháp, bày tỏ: "Tôi là giáo sư nghiên cứu lịch sử và con người Tướng Giáp cách đây khoảng 50 năm. Hôm nay, đến Việt Nam, được chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài viếng Đại tướng. Tôi rất xúc động và hy vọng hình ảnh Tướng Giáp sẽ mãi ở trong lòng người dân Việt Nam và thế giới chúng tôi".
17h01: Quan sát khung cảnh bên ngoài nhà tang lễ, nhân dân và rất nhiều người nước ngoài đứng chờ viếng Đại tướng, xếp hàng dài khoảng 2 km. Lực lượng an ninh phải huy động thêm để giữ gìn an ninh trật tự. Các đội sinh viên tình nguyện nắm tay nhau tạo thành hàng rào để hướng đồng bào đi đúng hàng, vị trí. Tuy nhiên, điều đặc biệt và đẹp nhất là hình ảnh các bạn quạt mát, mang bánh, nước uống phục vụ đồng bào tới viếng Đại tướng.
Bên trong nhà tang lễ, đồng bào xếp thành hai hàng, lặng lẽ đi vòng quanh linh cữu để vĩnh biệt Đại tướng.
Ban tổ chức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: Quyết định tổ chức lễ viếng Đại tướng đến 6h sáng mai.
Tại TPHCM:
16h20: Theo số liệu Ban tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM, tính từ 7h sáng đến 16h chiều nay, có 662 đoàn thể, hơn 65.000 lượt người đã đến viếng Đại tướng tại Hội trường Thống Nhất.
Tại Quảng Bình:
16h05:
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại Nhà lưu niệm Đại tướng ở làng An Xá (Xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, dù sáng mưa, trưa và chiều nắng gay gắt, nhưng trên khuôn mặt mỗi đồng bào đều tựu chung nguyện vọng: "phải cố gắng được viếng Đại tướng. Nếu không, sẽ ân hận lắm".
 Hình ảnh của một nhà tu hành bước chân trần vượt 15 km đường trường, khiến đồng bào xúc động
Trong dòng người tới viếng Đại tướng - Tổng tư lệnh, hình ảnh của một nhà tu hành bước chân trần vượt 15 km đường trường, khiến đồng bào xúc động.
Sự đặc biệt của vị tu hành không chỉ bởi những bước chân trần, mà chính là xuất phát từ tấm lòng thành kính hướng đến Đại tướng.
Nhà tu cho biết, ông là Lê Thanh Dũng, tên tu hành là Nguyên Chí, quê tại làng Mai Hạ, xã Xuân Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. Trước đây, ông từng theo học tại chùa Thiên Mụ ở Thừa Thiên Huế. Ông rất kính nể Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng kiệt xuất của dân tộc. "Từ khi biết tin Đại tướng mất, như bao người Việt Nam khác, tôi rất buồn và luôn cầu nguyện cho Đại tướng", nhà tu cho biết. (>> Cảm động nhà tu chân trần vượt 15 km... viếng Đại tướng)
Tương tự, chàng thanh niên Phạm Thanh Tùng (SN 1992), khu tập thể E4, phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tùng chia sẻ, Tùng bắt đầu xuất phát từ 5h sáng 10/10 tại Hà Nội, đến Ninh Bình, men theo đường xuyên Quốc lộ 1A, theo biển chỉ dẫn đến Quảng Bình. Trên đoạn đường dài ấy, cứ đạp xe 30 km, em nghỉ một lần và tổng quãng đường dài 600 km mới tới quê nhà Đại tướng.
 Chàng thanh niên Phạm Thanh Tùng
“Với quãng đường 600 km, em ngày đạp xe, tối xin vào nhà dân ven đường nghỉ. Xin ai họ đều cho ngủ nhờ. Em đã thấy được nhiều điều ý nghĩa. Nhiều khi mệt quá, em cũng muốn bỏ cuộc, nhưng em không thắp hương viếng Đại tướng được em sẽ rất buồn và thất vọng về bản thân mình. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị anh hùng dân tộc, là tấm gương sáng để lớp trẻ noi theo”, Tùng chia sẻ. (>> Đạp xe gần 600 km viếng Đại tướng)
Tại Hà Nội:
15h30: Từ 15h00, người dân tiếp tục được vào viếng vị Đại tướng kính yêu. PV Kiến Thức có mặt trên phố Tăng Bạt Hổ - đường dẫn vào Lê Thánh Tông, vườn hoa Yéc-xanh, cho biết: Hiện, hàng nghìn người dân đang xếp hàng dài trên phố. Số đông đã và đang trao tay nhau băng tang: "Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp". (>> 15h30: Trao nhau băng tang... đợi viếng Đại tướng)
 Số đông người dân đã và đang trao tay nhau băng tang: "Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp".
Trong khi đó, đoàn các cựu chiến binh tiến vào nhà tang lễ, với khẩu hiệu: "Đời đời ghi nhớ công hơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp". 
Tại Hội trường Thống nhất TPHCM:
13h30: Mặc nắng gay gắt giữa trưa, cộng mệt, đói, khát nhưng hàng vạn người dân - không ai rời bỏ vị trí - vì sợ mất đi cơ hội được vào viếng tang Đại tướng.
"Không một lời hiệu triệu, một mẩu tin kêu gọi nào phát đi nhưng triệu triệu lòng dân từ muôn nẻo đang hướng về tiễn biệt Đại tướng", anh Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư thành Đoàn TPHCM chia sẻ khi nhìn thấy dòng người xếp hàng dài vô tận. 
Vợ chồng Tăng Thanh Hà nghiêm trang xếp hàng chờ tới lượt viếng Đại tướng.
Quan sát dòng người xếp hàng sáng nay, có vợ chồng diễn viên Tăng Thanh Hà và MC, diễn viên Quyền Linh... đã đội nắng để mong thỏa ước nguyện tiễn biệt Đại tướng của nhân dân (>> Hà Tăng, Quyền Linh đội trưa nắng... chờ viếng Đại tướng)
Tại Hà Nội:
13h00: Theo quan sát của Kiến Thức, trong phạm vi bán kính 500m cách nhà tang lễ Quốc gia, lượng người dân chờ viếng Đại tướng vẫn đông. Ngoài ra, một lượng lớn khác tập trung tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông.
 Màn hình tường thuật lễ tang Đại tướng ở phố Hàn Thuyên.
Cùng lúc, rất nhiều người dân đứng theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn ảnh lớn ở đầu phố Hàn Thuyên.
 Chị Nguyễn Kim Lan (ở Mai Động, Hà Nội).
Chị Nguyễn Kim Lan (ở Mai Động, Hà Nội) cùng bạn bè, cho biết: Chúng tôi quyết chờ đợi đến 15h chiều để được vào viếng tại nhà tang lễ, thắp hương tưởng nhớ Đại tướng của nhân dân.
Tại Quảng Bình:
12h40: Mưa tạnh, dòng người từ khắp các địa phương trên cả nước nối nhau vào viếng Đại tướng tại Nhà lưu niệm tại thôn An Xá (Xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).
 
Hơn 200 học sinh của xã Lộc Thủy đã xếp thành hai hàng, mang di ảnh Đại tướng và hoa tới tiễn biệt Người. (>> Dân nghẹn ngào tiễn biệt Đại tướng tại nhà lưu niệm Quảng Bình )
Tại Hà Nội:
12h15: Đội tuyển U19 Việt Nam, do Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi, HLV trưởng Guillaume Graechen dẫn đầu đã vào viếng Đại tướng.
Đội tuyển U19 Việt Nam. 
12h00: Đoàn từ các địa phương và các bộ ngành vào viếng bắt đầu vào viếng, thắp nén tâm nhang dân lên vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam và cả thế giới.
11h30: Trước nhà tang lễ Quốc gia, nhiều người dân kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi được viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những đoàn người đầu tiên đã được vào kính cẩn tiễn biệt Người.
 Những đoàn người đầu tiên đã được vào kính cẩn tiễn biệt Đại tướng.
Rất nhiều đồng bào đã mang theo di ảnh Đại tướng, có người cầm hoa, hương đến viếng. Nhiều cụ già khóc nức nở.
 
Cũng trong sáng nay, tại nhà 30 Hoàng Diệu, dù tuổi đã cao, phải ngồi trên xe lăn để di chuyển, nhưng cụ bà Nguyễn Thị Hòa (87 tuổi, Đặng Dung, Hà Nội) vẫn bảo con gái đưa đến trước cửa nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội), mong được tiễn biệt Đại tướng. (>> Người dân khóc ngất trước nhà riêng Đại tướng)
Dù phải ngồi trên xe lăn, cụ bà Nguyễn Thị Hòa vẫn bảo con gái đưa đến trước cửa nhà Đại tướng. 
“Đến hôm nay, không thể vào thắp nén tâm hương cho Bác Giáp, tôi sợ rằng chẳng bao giờ có cơ hội nữa... Bác Giáp ra đi, tôi buồn lắm, cả con cháu trong nhà cũng vậy. Bác là vị tướng toàn tài của dân tộc, tôi sẽ ghi nhớ mãi hình ảnh của Bác trong tim”.
11h10: Kiến Thức ghi nhận tại khu vực xung quanh nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, tất cả đồng bào, kể cả phóng viên báo chí đều được bố trí ở cách khu vực lễ viếng hơn 500 m. Chỉ các lực lượng an ninh, tình nguyện viên, những người làm công tác phục vụ tang lễ Đại tướng mới được có mặt trong khu vực từ vườn hoa Yec-Xanh. 
Theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, bãi đỗ xe Trần Khánh Dư được sử dụng để đón các đoàn xe đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Do đó, xe bus thường tập kết ở đây đã được dời đến bến đỗ xe Lương Yên.
Nhằm giúp đồng bào thuận lợi trong việc đi lại tới viếng Đại tướng - Tổng tư lệnh, lãnh đạo Bến xe Lương Yên dành khoảng 1000 chỗ trống để người dân có thể để các phương tiện xe máy, xe đạp trong 02 ngày Quốc tang. (>> Tới viếng Đại tướng, nên gửi xe ở bến Lương Yên)
10h5: Đoàn đại biểu nước CHDCND Lào do Tổng Bí thư Lào dẫn đầu vào viếng Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.
Đoàn đại biểu nước CHDCND Lào do Tổng Bí thư Lào dẫn đầu vào viếng Đại tướng.
9h10: Đoàn tuỳ viên quân sự nước ngoài tại Việt Nam vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Mozambique chuẩn bị vào viếng Đại tướng vào đầu tiên. (>> Hình ảnh đại diện các nước viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp)
Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Mozambique chuẩn bị vào viếng Đại tướng. 
Tại Quảng Bình:
9h19: Trời mưa nặng hạt, đồng bào vẫn có mặt đông kín trụ sở UBND tỉnh để tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đôi mắt ai cũng đẫm lệ trào.
7 giờ 30 sáng lễ viếng Đại tướng ở Quảng Bình bắt đầu
Lễ viếng Đại tướng tại Quảng Bình đang diễn ra với những nghi lễ trang trọng nhất. Công tác chuẩn bị cho lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở UBND tỉnh Quảng Bình đã được thực hiện nghiêm ngặt, tại đây các chiến sỹ công an, Quân đội canh gác, kiểm tra an ninh liên tục. Hơn 1000 đoàn viên đội mưa tay cầm di ảnh Đại tướng đứng dọc hai ven đường dẫn vào trụ sở UBND, nơi diễn ra lễ viếng. (>> Quảng Bình mưa nặng hạt... khóc tiễn Đại tướng)
7h30: tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình, lễ viếng Đại tướng chính thức bắt đầu. Bí thư Tỉnh ủy Lương Ngọc Bính - trưởng Ban lễ Quốc tang Đại tướng tại Quảng Bình, đã đọc điếu văn nhắc lại những dấu ấn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình và trên cả nước, sau đó tuyên bố chính thức bắt đầu lễ viếng. 
Cùng thời điểm, tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở huyện Lệ Thủy cũng bắt đầu lễ phát tang cho người thân và mở cửa để người dân vào viếng Bác. Dòng tộc nội, ngoại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm lễ phát tang theo phong tục địa phương tại nhà lưu niệm Đại tướng. Ông Võ Đức Ngọc nói trong nước mắt: " Đại tướng mất đi là sự mất mát to lớn của đất nước, dân tộc và gia đình".
Người dân đội mưa viếng Đại tướng ở Quảng Bình.
Tại Hội trường Thống nhất TP HCM:
9h00: Dòng người xếp dài tới viếng Đại Tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp. Không chỉ người dân thành phố, mà cả những đông bào các tỉnh lân cận đều mong ước được lần cuối tiễn biệt Người. (>> Dòng người vô tận xếp hàng kính viếng Đại tướng tại TP HCM)
Trong tiếng nhạc trầm buồn của bản nhạc “hồn tử sĩ”, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu đoàn vào viếng Đại tướng.
Tại Hà Nội:
8h40: Đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội do Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị và Chủ tịch ủy ban nhân dân TP Nguyễn Thế Thảo vào viếng.
 Đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội do Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị và Chủ tịch ủy ban nhân dân TP Nguyễn Thế Thảo vào viếng.
8h30 tại Hoàng Diệu: Gia quyến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu rời nhà 30 Hoàng Diệu, Hà Nội về quê hương Quảng Bình để chuẩn bị hoàn thành những thủ tục cuối cùng cho lễ an táng Đại tướng.
 Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đứng đầu đoàn nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng Đại tướng.
8h11: Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đứng đầu đoàn nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng Đại tướng.
8h00: Đoàn Quân ủy Trung ương vào viếng Đại tướng.
7h55: Đoàn Đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim kiêm Tổng Thư ký Mặt trận dẫn đầu vào viếng Đại tướng.
7h50: Đoàn đại biểu Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu, đi vòng quanh linh cữu để vĩnh biệt Đại tướng. Các Phó Thủ tướng cùng các Bộ trưởng tham gia đoàn.
 Đoàn đại biểu Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào viếng Đại tướng.
7h40: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu các cơ quan của Quốc hội vào viếng Đại tướng.
7h33: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo nhà nước vào viếng.
7h30: Dàn quân nhạc bắt đầu cử bài Hồn tử sĩ. Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chính thức mở đầu lễ viếng trên cả nước. 
Tổng Bí thư đã dành một phút mặc niệm xúc động trước linh cữu Đại tướng. (>> Chùm ảnh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Đại tướng)
 Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chính thức mở đầu lễ viếng trên cả nước.
7h15: Ban tổ chức lễ tang mời các đoàn chuẩn bị vào viếng. Sân nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội phủ ngập một màu đen.
Nhà tang lễ Quốc gia  phủ ngập một màu đen.
6h50: Tất cả các lãnh đạo của Chính phủ, Quốc hội đã có mặt tại nhà tang lễ Quốc gia. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có mặt khoảng 6h sáng.
 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có mặt khoảng 6h sáng.
6h30: 60 tướng lĩnh quân đội đã sẵn sàng túc trực bên linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân và những lực lượng không làm nhiệm vụ tại lễ Quốc tang đã được mời ra ngoài, cách khu vực nhà tang lễ 150m.
6h25: Đội kèn và các đội nghi thức phục vụ tang lễ Đại tướng đã tiến vào trong nhà tang.
 Hơn 6h, Các đoàn thể đã tề tựu chỉnh tề chuẩn bị viếng Đại tướng. 
6h15: Các đoàn thể đã tề tựu chỉnh tề chuẩn bị viếng Đại tướng. Bên ngoài, các lực lượng bảo vệ, người dân đã có mặt rất đông.
Đoàn gia quyến gồm khoảng 70 người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thực hiện nghi lễ phát tang và viếng linh cữu Đại tướng đang quàn trong nhà tang lễ.
5h45: Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban tổ chức tang lễ có mặt tại số 5 Trần Thánh Tông.
Toàn bộ các tuyến đường quanh nhà tang lễ đã dựng biển cấm.
5h08: Nhà tang lễ đã rất đông. Những người dân tới từ sớm để mong có thể vào viếng Đại tướng. (>> 5h sáng: Hình ảnh xúc động trước nhà tang lễ Quốc gia)
 Nhiều vòng hoa kính viếng Đại tướng đã được mang đến.
Từ 4h sáng, các lực lượng phục vụ lễ tang Đại tướng đã bắt đầu làm việc. 5h, các lực lượng an ninh công an, quân đội đã triển khai công tác bảo vệ Quốc tang Đại tướng
Nhiều vòng hoa kính viếng Đại tướng đã được mang đến. (>> “Làm hoa viếng Đại tướng vinh dự lắm, nhưng buồn“)
Hiện mọi công tác chuẩn bị cho lễ viếng chính thức Đại tướng đã sẵn sàng tại ba điểm chính thức trên cả nước là Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội, Hội trường Thống nhất TP HCM và trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình.
Để giúp bạn đọc theo dõi, Kiến Thức xin thông tin lại chi tiết về thời gian Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp như sau: 
I. Lễ viếng tại Nhà tang lễ Quốc gia Trần Thánh Tông, Hà Nội
1.Lễ viếng bắt đầu từ 7h30 đến 24h ngày 12/10/2013.
2. Buổi sáng (từ 7h30 đến 12h)
- Các đoàn viếng của Ban Chấp hành Trung ương, đoàn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn của Chủ tịch nước, đoàn của Chính phủ, đoàn của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Quân ủy Trung ương, Gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước;
- Các đoàn viếng của lãnh đạo cấp cao nước ngoài;
- Các đoàn viếng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.
- Các đoàn quốc tế và ngoại giao...;
- Đoàn Cựu chiến binh Việt Nam.
3. Buổi chiều
- Từ 12 giờ đến 14 giờ: Các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố;
- Từ 14 giờ đến 15 giờ: Các đoàn viếng của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương;
- Từ 15 giờ đến 24h ngày 12/10: Các đoàn viếng còn lại và các cá nhân.
II. Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình và thành phố Hồ Chí Minh
1. Tại tỉnh Quảng Bình:
- Lễ viếng được tổ chức tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, cùng thời gian tổ chức Lễ viếng tại Hà Nội;
2. Tại thành phố Hồ Chí Minh:
- Lễ viếng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, cùng thời gian tổ chức Lễ viếng tại Hà Nội;
Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7h ngày 13/10/2013.
Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức vào chiều 13/10 tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.
Sau Lễ truy điệu, linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được di chuyển qua các tuyến đường Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông - Tràng Tiền - Hàng Khay - Điện Biên Phủ - đường Độc Lập (đường phía trước Hội trường Ba Đình) - Hoàng Văn Thụ - Hoàng Diệu (dừng lại ở nhà Đại tướng, số 30 Hoàng Diệu) - Kim Mã - Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng - sân bay Nội Bài.
Từ sân bay Nội Bài, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được chuyển lên chuyên cơ ATR72 của Vietnam Airlines, cùng người thân và đội tiêu binh cất cánh lúc 10h30 ngày 13/10 đi sân bay Đồng Hới, Quảng Bình. Một chuyên cơ khác, Airbus A321, chở gia đình Đại tướng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ cất cánh ngay sau đó và sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới trước chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Sau khi đến Đồng Hới, linh cữu sẽ được đưa về khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến bằng các phương tiện đã được Bộ Quốc phòng di chuyển từ Quân khu 7 ra Quảng Bình trước đó. Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự kiến hoàn thành lúc 17h00.

 



Clip Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đông nghẹt đồng bào xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Clip Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đông nghẹt đồng bào xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Clip Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đông nghẹt đồng bào xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:
Nhóm PV

Bình luận(0)