Tìm thấy xe 7 chỗ bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe ôtô 7 chỗ bị nước cuốn trôi, trong đó có 4 thi thể nạn nhân.

Khoảng 6h sáng nay (22/9), lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe ô tô 7 chỗ gặp nạn cùng 5 người mất tích tại đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Vị trí tìm thấy chiếc xe cách nơi gặp nạn khoảng hơn 500m.
Chiếc xe ôtô đã bị vỡ toàn bộ kính và phát hiện thấy ít nhất có 4 thi thể nạn nhân trong xe, thi thể một cháu nhỏ hiện vẫn đang mất tích. Hàng trăm chiến sỹ công binh và nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc cật lực để đưa các thi thể và chiếc xe lên bờ.
Khoảng 6h ngày 22/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe ô tô 7 chỗ gặp nạn. Ảnh: VOV
Cơ quan chức năng đang tiến hành tiêu rửa, khử trùng thi thể các nạn nhân. Hiện các bác sĩ Bệnh viện Tây Bắc, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn đang chuẩn bị cho công tác khám nghiệm tử thi.
4 thi thể nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Thị Nhâm (SN 1954, vợ ông Trần Văn Ngọ), Phạm Thị Dương (SN 1969, xóm 6 Nghĩa Khánh, thông gia với ông Ngọ), Trần Thị Nga (con gái lớn của bà Nhâm, trú xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp), Võ Thị Linh (SN 2002).
Hiện thi thể cháu bé nhỏ tuổi nhất là Võ Bá Hải (SN 2004) là con của chị Nga chưa được tìm thấy.
Không khí tang thương bao trùm cả Khe Ang. Tại hiện trường, người nhà các nạn nhân đều có mặt đầy đủ. Họ gào khóc trong sự đau đớn đến tột cùng khi nhìn thấy thi thể của người thân được trục vớt lên sau mấy ngày mất tích trong nước lũ.
Trước đó, 18h ngày 19/9, một xe ôtô 7 chỗ phóng qua đập tràn Khe Ang, thuộc xã Nghĩa Hồng tỉnh Nghệ An đã bị nước lũ tràn qua đường cuốn trôi. 5 người trên xe mất tích.
Xe ô tô gặp nạn chở 7 người do ông Trương Văn Thái (SN 1953), cán bộ thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An cầm lái, chở gia đình ông Trần Văn Ngọ gồm vợ, con gái và hai cháu nhỏ.
Đến khu vực đập tràn, có rào chắn cảnh báo "cấm qua lại" nhưng ông Thái vẫn cho xe chạy qua. Gần đến đầu bên kia, bất ngờ nước lũ tràn qua đập khiến xe mất lái. Ông Thái và ông Ngọ mở được cửa xe kịp thoát ra ngoài. Năm người còn lại trong gia đình ông Ngọ mắc kẹt trong xe.
Vụ tai nạn diễn ra vào lúc trời gần tối, mưa to nên người dân xung quanh không hay biết.
Nhận được tin báo, chính quyền huyện Nghĩa Đàn gồm lực lượng công an, quân đội cùng lực lượng của xã Nghĩa Hồng, TX Thái Hòa được huy động để tìm kiếm, cứu vớt các nạn nhân. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nước Khe Ang từ thượng nguồn đổ về khá lớn, dâng cao, nên công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Đến sáng nay, mực nước ở khu vực đập tràn Khe Ang nơi chiếc xe bị cuốn trôi hiện đã rút xuống chỉ còn khoảng 30 cm tại cọc tiêu.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)