Tiêm thuốc độc giết vợ: Bi kịch từ mối tình trẻ con

Google News

(Kiến Thức) - Dù người vợ đã thoát chết và xuất viện về nhà, tuy nhiên với tội lỗi của mình, Trương Minh Thiện vẫn bị CQĐT bắt giữ và khởi tố về hành vi giết người.

Trong một phút nông nổi, Thiện đã tự đánh mất cả tương lai của mình với một mái ấm gia đình có vợ đẹp con ngoan và giờ đây phải đối diện với 4 bức tường trong cảnh tù tội.
“Ông bố trẻ” là chàng sinh viên ham chơi
Gần nửa tháng đã qua nhưng người dân ở xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vẫn còn xôn xao trước vụ việc Trương Minh Thiện (23 tuổi, ngụ tại địa phương) tiêm thuốc trừ sâu và diệt chuột để giết vợ.
Đối với hàng xóm, vợ chồng Thiện là một cặp đẹp đôi nhưng chỉ vì một phút nông nổi, Thiện đã đánh mất tương lai của mình (ảnh gia đình cung cấp)
Bà Nguyễn Thị H., một người hàng xóm với vợ chồng Thiện tỏ vẻ tiếc nuối kể lại: Ở xóm ai nhìn thấy vợ chồng Thiện cũng khen một cặp đôi. Dù đã có vợ, có con nhưng Thiện vẫn được cha mẹ chu cấp tiền tiếp tục đi học và chăm lo cho con dâu, cháu nội.
Tiếp xúc với PV Kiến Thức, ông Trương Văn Cạn, cha ruột Thiện đau buồn tâm sự: Thiện là con trai lớn trong gia đình mà vợ chồng ông đặt nhiều kỳ vọng nhất. Ngay từ khi con còn nhỏ, vợ chồng ông đã cố làm lụng những mong có điều kiện lo cho con ăn học thành tài.
Sau khi khi tốt nghiệp lớp 12, Thiện thi đậu vào ngành tài chính ngân hàng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM khiến vợ chồng ông Cạn vô cùng hạnh phúc.
Tuy nhiên niềm vui của vợ chồng ông Cạn nhanh chóng vơi đi khi ngay năm đầu tiên đại học, Thiện đã xao nhãng việc học vì lao vào yêu đương với cô bạn cùng lớp, cùng quê xinh đẹp Trịnh Hồng Diễm (22 tuổi) bất chấp lời khuyên của cha, mẹ.
Cuối năm nhất, một lần nữa ông Cạn và vợ lại thất vọng về đứa con trai cưng của mình khi Thiện nhất quyết đòi gia đình cưới vợ cho mình với lời hăm dọa “không cưới sẽ bỏ học”.
Thế rồi đám cưới của 2 trẻ cũng được diễn ra hết sức tưng bừng, hoành tráng trong sự “vui ít, lo nhiều” của 2 đấng sinh thành. Chỉ một thời gian sau, Diễm mang thai, sanh con đành dở dang việc học. Trong khi Thiện vẫn vô tư “cắp sách đến trường” và lao vào những cuộc vui chơi cùng bè bạn, phó thác việc làm trụ cột gia đình cho vợ và cha, mẹ già.
Cũng từ thời điểm này, cuộc sống của vợ chồng Thiện bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Cả 2 thường xuyên xảy ra chửi bới nhau khi thì tiền bạc, lúc thì ghen tuông…trong nỗi đau đớn, lo sợ sẽ có sự đổ vỡ của vợ chồng ông Cạn, vì cứ sau mỗi lần cãi nhau là Diễm nằng nặc đòi ra tòa ly hôn.
Tiêm thuốc độc giết vợ rồi tự tử
Sau khi tốt nghiệp ra trường, cầm tấm bằng đại học trên tay đi xin việc làm vào đúng thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, muốn công việc phải có thu nhập cao nên không nơi nào làm Thiện vừa ý. Cuối cùng vợ chồng Thiện xin gia đình số vốn rồi về huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) thuê mặt bằng mở quán ăn.
Kinh doanh chưa được bao lâu thì lâm vào cảnh ế ẩm, thua lỗ, phần vợ chồng ông Cạn không thể chu cấp mãi nên cuộc sống của vợ chồng Thiện càng khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy “tần suất” cãi nhau của đôi vợ chồng trẻ này hầu như xảy ra mỗi ngày.
Chán nản, Diễm đã nhất quyết đòi ly dị mặc cho sau đó Thiện ra sức năn nỉ, níu kéo…
Với bản tính trẻ con, suy nghĩ nông cạn nên Thiện đã nảy sinh ý định giết vợ bằng cách tiêm thuốc độc rồi tự tử. Nghĩ là làm, Thiện đã tìm mua thuốc trừ sâu và diệt cỏ pha vào ống tiêm rồi cất giấu chờ thời điểm ra tay.
Ảnh minh họa.
Trưa ngày 19/7, cả 2 lại tiếp tục xảy ra cãi vã, Diễm thu xếp quần áo nhất quyết đòi về nhà cha mẹ ruột và tiến hành thủ tục ly hôn. Thiện đã lao đến ôm vợ vật xuống đất rồi lấy ống xi lanh bơm sẵn thuốc độc chích vào cơ thể vợ.
May mắn là lúc đó em ruột của Thiện đi học về phát hiện đã chạy đi gọi cha. Về đến nhà thấy con dâu ngã quỵ dưới đất, Thiện ngồi lừ ở một góc nhà nên ông Cạn vội vã đưa con dâu đi bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Người thân thì kịp ngăn cản khi Thiện đã chuẩn bị sẵn thuốc độc để uống tự tử.
Sau khi gây án, Thiện đã bị Công an xã Phước Tân bắt giữ và lập hồ sơ chuyển cơ quan điều tra Công an TP.Biên Hòa xử lý về hành vi “giết người”.
Riêng Diễm, sau đó đã được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu chữa và đã bình phục, xuất viện. Biết tin chồng bị bắt, Diễm vô cùng đau đớn và chỉ mong Thiện được giảm nhẹ tội lỗi vì theo chị, Thiện chỉ nghĩ quẩn nên dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ.
Ngày 31/7, cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trương Minh Thiện về hành vi "giết người".
Vũ Sơn

Bình luận(0)