“Thèm” nửa tỉ, lừa chồng ngoại với màn kịch bị bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Thủ đoạn của ả phụ nữ qua mặt được ông chồng ngoại quốc nhưng không thể thoát được kinh nghiệm điều tra của lực lượng công an nên màn kịch đã sớm hạ.

Công an quận 7, TP HCM đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Vụ bắt cóc ly kỳ…
Ngày 2/4, ông Chiu Chih Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc, ngụ quận 7) với gương mặt đầy vẻ lo âu tất tả đến Đội CSĐT Công an quận 7 trình báo vụ việc vợ của mình là Hoàng Như Nguyệt đang bị nhóm người bắt cóc đòi tiền chuộc 500 triệu đồng.
 Hoàng Như Nguyệt đang bị tạm giữ tại Công an quận 7 để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chồng.
“Vợ tôi đi khỏi nhà từ ngày hôm trước, đến rạng sáng nay thì cô ấy gọi điện về báo rằng đang bị nhóm người lạ mặt giam giữ và kêu tôi lo 500 triệu đồng để chuộc nếu không tính mạng vợ tôi khó bảo toàn”, ông Kuan lo lắng khai báo.
Chồng “nạn nhân” còn cung cấp thêm thông tin: “Vợ tôi nói rằng bị người lạ dùng khăn tẩm thuốc mê chụp vào mặt, khi tỉnh dậy thì thấy bị trói ở một nghĩa địa có người canh giữ xung quanh. Đồng thời yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của vợ tôi để đưa cho bọn bắt cóc”.
Lúc này, các cán bộ điều tra Công an quận 7 đã “lóe lên” ánh sáng của vụ bắt cóc và lên kế hoạch nhanh chóng phá án.
Nạn nhân chính là… thủ phạm
Vài giờ sau khi ông Kuan rời trụ sở cơ quan điều tra, bà Nguyệt đã trở về nhà và khi cả 2 vợ chồng vẫn chưa kịp trọn niềm vui thì lực lượng công an xuất hiện khiến bà Nguyệt tái mặt. Ngay sau đó bà được mời về trụ sở công an để làm việc.
Bước đầu, bà Nguyệt khẳng định mình là nạn nhân của nhóm bắt cóc không rõ lai lịch và chính mình đã phải vay mượn tiền của những người thân để nộp cho bọn bắt cóc để tự cứu lấy thân.
Tuy nhiên trước những lý luận sắc bén, cũng như nghiệp vụ của cán bộ điều tra, Hoàng Như Nguyệt đã cúi đầu nhận tội và thừa nhận chính mình đã dàn dựng màn kịch bị bắt cóc để lấy tiền của chồng trang trải nợ nần.
Nguyệt từng có chồng và đứa con lớn nhưng sau đó đã ly hôn và sống không hôn thú với ông Kuan từ hơn 10 năm qua. Dù được người chồng ngoại quốc này (là giám đốc một công ty điện lạnh) hết mực thương yêu, mở cho tiệm chăm sóc sắc đẹp nhưng do thói đua đòi, quan hệ phức tạp nên Nguyệt vướng nợ nần và liên tục bị chủ nợ vây đòi.
Quá túng quẫn, Nguyệt đã bày ra chuyện bị bắt cóc để chiếm đoạt 500 triệu đồng của chồng. Khi nghe ông Kuan đã chuyển 200 triệu đồng vào ngân hàng, Nguyệt đã tự “giải cứu” mình trở về nhà và nói với chồng đã mượn được người thân thêm 300 triệu đưa bọn bắt cóc.
Bước đầu Nguyệt khai, chỉ 1 mình thực hiện vụ dàn cảnh bị bắt cóc, tống tiền chồng ngoại; tuy nhiên công an tình nghi Nguyệt có đồng phạm. Hiện công an Q.7 đang mở rộng điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(0)