Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới. Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng... Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng... Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt. Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.