Nạn nhân vụ xe điên ở Xã Đàn được lắp chíp vào đầu

Google News

Các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã cấy chíp theo dõi vào trong đầu của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên để có dữ liệu xác định hướng điều trị.

Sáng nay, bác sĩ Đặng Minh Tân - phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: “Do bệnh nhân Hoàng Thị Quyên bị chấn thương sọ não nặng, hôn mê không phản xạ nên đêm qua chúng tôi đã cấy chíp theo dõi vào trong đầu bệnh nhân để thu thập dữ liệu từ não bộ. Có như vậy, chúng tôi mới xác định được chính xác tình trạng tổn thương của các bộ phận và có phương pháp chữa hiệu quả”.
Bác sĩ Đặng Minh Tân.
“Cũng trong sáng nay (5/3), khi chúng tôi thay băng cho bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã thấy bệnh nhân có phản xạ nhẹ, các ngón tay đã cử động và mắt đã mở hé. Để tránh tình trạng lệch xương, chúng tôi đã tiến hành cố định tay, chân bệnh nhân” - bác sĩ Đặng Minh Tân cho biết thêm.
Ông Đỗ Xuân Giáp hy vọng bệnh nhân Quyên sẽ tai qua nan khỏi.
Ngồi ngoài hành lang trước cửa phòng Hồi sức cấp cứu, ông Hoàng Phạm Miễn (bố nạn nhân Quyên) ngậm ngùi nói: “Đêm hôm qua (4/3), khi các bác sĩ thay băng cho cháu Quyên, nó đã cảm nhận được đau và có cử động được các ngón tay, ngón chân. Khi tôi gọi tên nó thì nó có mở hí mắt rồi nhắm lại luôn. Hiện tại, nó vẫn chưa qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng gia đình lại được thắp lên hy vọng cháu nó sẽ sống khi không còn bất tỉnh nữa”.
“Đêm qua, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã lắp con chíp vào đầu con tôi để theo dõi bệnh tình. Hy vọng, với sự cố gắng của các bác sĩ, con tôi sẽ tai qua nạn khỏi, sớm được hồi phục” - ông Miễn cho hay.
Cũng có mặt rất sớm tại bệnh viện, ông Đỗ Xuân Giáp (bố của tài xế) chia sẻ: “Khi đến bệnh viện, tôi được người nhà của cháu Quyên thông báo cháu đã cử động được, không còn hôn mê nữa. Tôi vui quá. Cầu mong cháu nó sẽ nhanh hồi phục, gia đình chúng tôi sẽ có trách nhiệm với cháu Quyên”.
Theo Lao Động

Bình luận(0)