Nạn nhân ngất ở BigC The Garden kể lại phút hãi hùng

Google News

(Kiến Thức) - Tuy tất cả nạn nhân ngất xỉu ở BigC The Garden chiều tối qua (14/3) đã hồi phục song khi kể lại giây phút hãi hùng này, nhiều người vẫn thấy lo lắng.

Nan nhan ngat o BigC The Garden ke lai phut hai hung
Một số nạn nhân ngất xỉu ở siêu thị  BigC The Garden.
Có mặt ở khu vực xảy ra vụ việc, anh Văn Quang cho biết: “Khi đó, tôi xuống hầm lấy xe máy ra về thì thấy khoảng 10 nhân viên thu ngân đồng loạt gục ngã trước quầy. Thấy vậy, tôi cùng mọi người đưa các nạn nhân ra ngoài”.
Một nhân viên bảo vệ của siêu thị BigC The Garden cũng cho biết: “Sự việc xảy ra quá nhanh nên không kịp gọi xe cấp cứu. Các gian hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống tại tầng 1 vẫn nườm nượp đón khách trong khi nhân viên siêu thị liên tục được đưa ra ngoài với các triệu chứng khó thở, bất tỉnh, nhắm nghiền mắt và liên tục nôn khan”.
Nan nhan ngat o BigC The Garden ke lai phut hai hung-Hinh-2
Các nạn nhân được điều trị ở BV 19.8.
Được các bác sĩ BV 19.8 điều trị tỉnh lại, em Khánh, sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội, nạn nhân trong vụ ngất xỉu nói trên, cho biết: “Vào chiều 14/3, em cùng với nhóm bạn tới BigC The Garden theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm của một nam ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Đến khoảng 18h cùng ngày, em và nhóm bạn tách khỏi nhóm, xuống siêu thị mua đồ ăn tối.
Khi đến gian hàng bánh mì thì em cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Đi thêm vài bước, em bị ngã quỵ xuống nền nhà. Vào thời điểm đó, nhiều khách hàng và hàng loạt nhân viên thu ngân, nhân viên quầy bánh mì cũng ngã quỵ, thở dốc. Lúc này, nhiều hành khách hoảng loạn, hô hoán. Thấy vậy, Ban quản lý siêu thị huy động nhân viên phát khẩu trang cho nạn nhân, đồng thời đưa họ ra ngoài”.
Theo em Khánh, sau khi được đưa ra ngoài, em cùng một số khách hàng khác cố tự sơ cứu cho bản thân. Một số khác được người thân đưa lên taxi đến bệnh viện. “Em và một số bạn sinh viên ngồi ở sảnh nghỉ ngơi. Dù ra ngoài một lúc lâu, tình trạng khó thở, buồn nôn vẫn không khá hơn. Khi có thể đi được, em cùng bạn dìu nhau về phòng”, Khánh nhớ lại.
Một lãnh đạo khoa Cấp cứu Bệnh viện 19.8 cho biết: “Những bệnh nhân sau khi nhập viện đã được các bác sĩ cho thở oxy. Tối 14/3, có 9 bệnh nhân hồi phục sớm, xuất viện sau khi sơ cứu. Đến sáng nay 15/3, 10 người còn lại bình phục và đã được xuất viện".
Trong khi đó, một đại diện Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết: “Trong tầng hầm, khi có nhiều xe máy nổ cùng một lúc sẽ dẫn đến khí oxy bị loãng, thậm chí khi xăng được đốt không hết sẽ sinh ra khí Carbon monoxide (CO). Loại khí này rất độc, làm giảm lượng oxy trong không khí và khi lượng oxy còn 14%, người hít phải sẽ bị hoa mắt, ngất xỉu.
Không chỉ có vậy, mọi người, khi tiếp xúc với CO nồng độ thấp trong thời gian dài có thể gây nên nhiễm độc CO mãn tính, gây suy nhược thần kinh và mất trí nhớ. Trước đây từng có nhiều trường hợp tử vong do để xe máy nổ và bật máy phát điện ở trong nhà.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)