Lời khai của kẻ giết mẹ ném xác xuống giếng phi tang

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi uống rượu về xin tiền mẹ không được, đứa con bất hiếu Nguyễn Mạnh Dương đã dùng dao và gậy sát hại chính người mẹ ruột của mình tại nhà rồi ném xác xuống giếng. 

Lừa đảo bán nhà mẹ ruột

Những ngày qua, người dân thị trấn Plêi Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) vô cùng căm phẫn bởi hành động sát hại mẹ ruột của đối tượng Nguyễn Mạnh Dương (35 tuổi). Soi về quá khứ, y vốn là kẻ hư hỏng, bất hiếu, đã nhiều lần tìm cách chiếm đoạt tài sản của mẹ ruột để nướng vào lô đề, cờ bạc. 

Năm 2007, bà Lê Thị Cử (58 tuổi) cùng hai con là Nguyễn Mạnh Dương và Nguyễn Thị Ngọc Anh rong ruổi bắt xe đò chuyển đồ đạc từ Bình Phước lên Kon Tum lập nghiệp tại thị trấn Plêi Kần, huyện Ngọc Hồi. Sau một thời gian làm ăn, Dương cưới Lê Thị Tuyết làm vợ rồi cả hai về Bình Dương làm ăn một thời gian. Khi trở lại Kon Tum, vợ chồng Dương sống với bà Cử. Đáng lẽ bà Cử phải được các con thương yêu, đùm bọc để bù đắp lại cho bà những tháng này cơ cực, một thân một mình lặn lội thức khuya dậy sớm nuôi hai con khôn lớn. Nhưng không ngờ, đứa con trai bà mang nặng đẻ đau sinh ra vốn là niềm tự hào của bà lại tỏ ra hắt hủi, thờ ơ với mẹ và người em ruột.

 Căn nhà nơi xảy ra án mạng.

Ban đầu bà Cử nghĩ có lẽ do mới cưới vợ, tình yêu thương chuyển sang cho vợ nên Dương mới có những hành động trái khoáy như vậy. Nhưng không, càng ngày Dương càng gây ra nhiều mâu thuẫn với mẹ và người em gái khiến bà Cử và chị Ngọc Anh buồn bã chỉ biết khóc thầm, than vãn với nhau. Bà Cử và con gái út không hề hay biết những hành động của Nguyễn Mạnh Dương không ngoài mục đích đuổi bà Cử cùng em gái ra khỏi gia đình để chiếm đoạt toàn bộ căn nhà.

Năm 2010, không chịu được những hành động ngang ngược, đối xử thô bạo, bất hiếu của Dương, bà Cử cùng con gái út Ngọc Anh chuyển đến sinh sống tại một địa điểm khác. Không lâu sau, khi quay về căn nhà cũ để sinh sống, mới hay căn nhà này đã bị Nguyễn Mạnh Dương bán cho một người khác với giá 400 triệu đồng. Nguyễn Mạnh Dương cùng Lê Thị Tuyết bỏ đi đâu không ai rõ.

Mất nhà, không có nơi ở, bà Cử cùng cô con gái út sống lay lắt khắp nơi kiếm sống. Biết không thể sống không nhà cửa thế này suốt đời, mẹ con bà Cử đành bán đất rẫy mua đất cất nhà. Khi căn nhà xây sắp hoàn thành thi vợ chồng Nguyễn Mạnh Dương ở đâu lù lù trở về tìm đến căn nhà bà Cử cùng con gái đang xây. Vợ chồng kẻ bất hiếu này kêu ca than vãn số khổ, làm ăn kinh doanh thất bại nên xin mẹ và em gái cho về sống chung. 

Mũi lòng trước những lời kêu khổ của con trai, bà Cử đồng ý để vợ chồng y về sống chung. Thế nhưng, Nguyễn Mạnh Dương không lo sống tốt, bù đắp cho bà Cử suốt mấy năm qua sống trong bất hạnh mà còn thường xuyên vòi vĩnh tiền bạc, lớn tiếng la mắng, chửi bới nhục mạ bà Cử.

Ông Nguyễn Văn Tại, tổ trưởng tổ dân phố 7 cho biết, tối 21/6 vừa qua, khi ông vào nhà bà Cử gửi giấy mời họp tổ dân phố chỉ gặp Nguyễn Mạnh Dương. Lúc này ông có nghe tiếng kêu bất thường ở gian phòng trong, ông Tài lắng tai nghe thì Dương thanh minh: “Mẹ cháu đang sốt”.

Rùng rợn lời khai giết mẹ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh đi làm về không thấy bà Cử ở nhà, hỏi Nguyễn Mạnh Dương và Lê Thị Tuyết cả hai đều trả lời “mẹ bỏ đi đâu gần 10 ngày nay rồi” với vẻ mặt tỉnh bơ. Gọi điện hỏi những gia đình thân quen mà bà Cử vẫn thường hay lui tới đều không ai biết. Tất cả đồ đạc vật dụng của bà Cử đều còn nguyên vẹn ở nhà nên không thể nói là bà Cử tức giận con mà bỏ đi được. 

Nghi ngờ đã có chuyện chẳng lành xảy ra với mẹ mình, ngày 1/7 chị Ngọc Anh đã tới công an huyện Ngọc Hồi trình báo toàn bộ sự việc. Một ngày sau, Nguyễn Mạnh Dương cũng đến cơ quan công an trình báo vừa phát hiện một thi thể không rõ danh tính dưới giếng trong nhà. 

 Chân dung Nguyễn Mạnh Dương.

Lập tức, vợ chồng Nguyễn Mạnh Dương được cơ quan công an triệu tập để lấy lời khai. Ban đầu cả hai đều một mực kêu oan rằng mình ngoại phạm, cả hai bình thản trả lời các câu hỏi của điều tra viên như không hay biết chuyện gì, cố gắng thể hiện mình là những người ngoại phạm. Nhưng tất cả những hành động này không thể qua mắt được cơ quan điều tra. Ngày 4/7, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp với Nguyễn Mạnh Dương để điều tra, làm rõ hành vi giết người. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Nguyễn Mạnh Dương cũng đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 14h00 ngày 22/6, sau khi đi uống rượu về y phát sinh mâu thuẫn với bà Lê Thị Cử vì mượn tiền không được đáp ứng. Trong cơn say, Dương chạy xuống bếp lấy dao lên trở cán đập mạnh vào đầu bà Cử khiến máu chảy rất nhiều. Bị con đánh, bà Cử la lớn “Bớ bà con làng xóm cứu tôi với...!”. Thấy mẹ kêu cứu, Dương dùng sóng dao đánh vào hai chân của bà. Bà Cử tiếp tục kêu vợ Dương: “Tuyết ơi con vào cứu mẹ, nếu không thằng Dương đánh mẹ chết!”. Tuyết chạy vào can ngăn thì bị Dương khống chế nên không làm được gì. Dương tiếp tục lấy gậy đánh liên tiếp vào đầu mẹ cho đến khi bà Cử tắt thở.

Không thể đem xác ra ngoài phi tang, Dương liền nảy sinh hành động cho xác bà Cử vào bao tải rồi ném tùm xuống giếng nhằm tránh sự phát hiện của mọi người, đồng thời vĩnh viễn chôn kín tội lỗi tày đình này.
 
Sau khi ném xác mẹ xuống giếng, vợ chồng Nguyễn Mạnh Dương vẫn thản nhiên sống trong căn nhà, dùng nước giếng sinh hoạt bình thường. Khi nước giếng bốc mùi vì sự phân hủy của thi thể bà Cử, sợ bị mọi người phát hiện, Nguyễn Mạnh Dương liền đúc một khối bê tông đặt lên miệng giếng.


Khắc Lịch

Bình luận(0)