Hơn 60 du khách nhập viện: GĐ khách sạn kêu oan?

Google News

(Kiến Thức) - "Chúng tôi cần cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm đưa ra kết luận chính thức để chúng tôi trở lại mở cửa phục vụ cho khách…".

Đó là phát ngôn của ông Phạm Văn Thức - Giám đốc (GĐ) điều hành khách sạn Cao Nguyễn ở bãi biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia trước vụ việc nhân viên Công ty TNHH FCC Việt Nam (có địa chỉ ngoài Hà Nội) bị nghi là ngộ độc thực phẩm tại khách sạn xảy ra vào ngày 15/7 vừa qua.

Để rộng đường dư luận, PV Kiến Thức đã “mục sở thị” tìm hiểu “nội tình” bên trong sự việc này .

Ông Phạm Văn Thức cho biết: Đoàn khách du lịch của Công ty TNHH FCC Việt Nam có đặt phòng nghỉ tại khách sạn Cao Nguyễn. Theo đó, danh sách theo hợp đồng đến nghỉ là 516 người bao gồm cả người lớn và trẻ em. Khoảng 12h trưa, ngày 14/7 khách đến nhận phòng, sau đó họ ăn uống rồi nghỉ ngơi. Đến 18h30 cùng ngày tất cả người trong đoàn của Công ty TNHH FCC Việt Nam bắt đầu ăn tối tại nhà ăn trong khách sạn”.

 Hơn 60 khách thuê phòng tại khách sạn Cao Nguyễn nghi bị ngộ độc thực phẩm ngày 15/7.
Thực đơn được Công ty TNHH FCC Việt Nam đặt với nhà bếp trong buổi ăn tối gồm: Cá thu sốt cà chua, Sò xào măng, Thịt bò sào cần... Theo “thực đơn”, họ có chương trình giao lưu âm nhạc sau buổi ăn đến 22h đêm cùng ngày là kết thúc.

“Sau đêm ca nhạc kết thúc, mọi người trong đoàn giải tán. Người thì đi ra bãi biển mua đồ ăn, người thì đi chỗ khác giao lưu đến khuya mới về phòng. Khoảng 2h rạng sáng ngày 15/7 có một người khách trong đoàn của Công ty này xuống báo với lễ tân là bị đau bụng. Sau đó người này được đưa đến trung tâm y tế xã Hải Hòa sơ cứu” - ông Thức cho hay.

Đến khoảng 6h - 6h30 sáng ngày 15/7 thì tiếp tục có thêm 4 người khách nữa trong đoàn này xuống báo là có hiện tượng đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Phía khách sạn phối hợp với người dẫn đoàn du lịch xem thêm có ai bị đau bụng thì chuyển ra Trung tâm y tế xã. Số lượng đau bụng càng ngày càng nhiều nên khách sạn đã gọi xe taxi đến đưa lên Bệnh viện huyện Tĩnh Gia khám chữa.

Tại bệnh viện thì có tới hơn 100 người kêu la đau bụng. Nhưng theo số liệu thực tế tại bệnh viện điều trị chỉ có gần 50 người (còn hơn 18 người đang điều trị tại Trung tâm y tế xã Hải Hòa). Tổng cộng là 62 người khách thuê phòng tại khách sạn bị nghi là ngộ độc thực phẩm được điều trị. Đến chiều cùng ngày (15/7) toàn bộ khách đã rời bệnh viện ra về trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 

Số khách bị nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia.
Trước “tai nạn không mong muốn” này, vị giám đốc khách sạn Cao Nguyễn không ngần ngại bày tỏ: Tại sao tất cả 516 người khách trong đoàn đều ăn chung một buổi, một thực đơn theo yêu cầu mà chỉ có 62 người theo thực tế bị đau bụng phải đưa đi cấp cứu? Việc ăn uống diễn ra từ lúc 18h30 tối sau đó đến mãi 2h sáng mới có trường hợp đầu tiên có biểu hiện đau bụng rồi sau đó có thêm nhiều trường hợp nữa rải rác từ khung giờ 6h đến trước 12h trưa ngày 15/7 rồi xuất viện? Việc bị ngộ độc thực phẩm của khách là do họ ăn ở ngoài (sau bữa ăn tối ở trong khách sạn) hay là do thức ăn của nhà hàng thì cũng cần có một cuộc điều tra và xác minh rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng?

Ông Thức nhấn mạnh: “Vấn đề ngộ độc là do khách sạn hay do bên ngoài cần phải có kết luận cuối cùng. Nếu chúng tôi sai thì chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm, còn nếu do từ bên ngoài mang vào thì chúng tôi cũng cần một động thái phối hợp giữa các cấp chính quyền về công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu du lịch biển Hải Hòa”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã có văn bản yêu cầu khách sạn Cao Nguyễn tạm dừng dịch vụ ăn uống, khi có kết quả điều tra rõ ràng thì khách sạn mới trở lại hoạt động bình thường.
P.Tuấn

Bình luận(0)