Gia đình 6 người “điên, dở” vẫn cần giúp đỡ

Google News

(Kiến Thức) – "Những món quà bạn đọc Kiến Thức trao tặng sẽ tiếp thêm sức mạnh, cho tôi có thêm nghị lực để chăm sóc các con ngây dại", bà Nguyễn Thị Tèo xúc động nói…

Rơi nước mắt khi nhận quà bạn đọc

Trở lại căn nhà nhỏ thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tèo, thôn Đồng Han (Hồng Dụ, Ninh Giang, Hải Dương), nhân vật chính trong bài viết “7 phận người và "2 thế giới” để trao quà bạn đọc Kiến Thức đến tận tay bà Tèo. Khi PV Kiến Thức đến nhà cũng là lúc gia đình bà Tèo đang đi gặt lúa ngoài đồng, ở nhà chỉ có 2 người con, một bị tâm thần, người kia thiểu năng trí tuệ.

Đến tận tối mịt hai vợ chồng bà Tèo mới chở lúa về nhà, áo ướt đẫm mồ hôi. Mọi gánh nặng trong gia đình đều đổ lên vai người phụ nữ ngoài 60 duy nhất "lành lặn" trong nhà, bởi ngay người chồng vốn là chỗ dựa cũng không biết cách…đếm tiền. Ông cũng chẳng biết đọc, biết viết, chậm chạp nên mọi việc trong nhà đều do bà quyết định. 

 Bà Nguyễn Thị Tèo xúc động khi nhận phần quà trị giá 500.000 đồng của bạn đọc Kiến Thức trao tặng.

Nhận phần quà trị giá 500.000 đồng của anh Lê Văn Hùng và một bạn đọc (giấu tên) do PV Kiến Thức trao tận tay, bà Nguyễn Thị Tèo vô cùng xúc động. 

“Tôi không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Món quà vật chất đã quý, món quà tinh thần con quý hơn gấp trăm ngàn lần. Với sự quan tâm của những tấm lòng trong thiên hạ, tôi sẽ có thêm động lực để tiếp tục là trụ cột trong gia đình đã có nhiều sóng gió”, bà Nguyễn Thị Tèo chia sẻ.

Vẫn còn nhiều khó khăn…

Hiện giờ cuộc sống của 7 con người trong một gia đình vẫn rất khó khăn. Người con trai cả Phạm Đình Huynh (sinh năm 1975) từ nhỏ đến giờ đều…chậm phát triển. Còn cậu con thứ ba Phạm Đình Vinh (sinh năm 1980) bên cạnh chứng bị câm bẩm sinh còn thường xuyên đập phá đồ đạc, đi lang thang. Những lúc "lành" nhất, Vinh chỉ ngồi một xó, ăn uống, vệ sinh cá nhân ngay tại chỗ. Vì nghèo túng nên bà Tèo cũng chẳng đưa con đi khám bao giờ, bệnh tình của Vinh càng ngày càng nặng. Hơn chục năm nay, ông bà phải tìm dây xích để xích con lại ở góc vườn, lợp tạm tấm bạt che mưa che nắng bởi nếu không, "nó đi đập phá đồ đạc nhà hàng xóm, lấy tiền đâu mà đền".

 Bà Nguyễn Thị Tèo vẫn ngày ngày đi làm, tối về chăm con tâm thần với nỗi đau quặn thắt.

Theo lời bà Nguyễn Thị Tèo tâm sự, đã không ít lần bà “muốn chết quách đi cho rồi” mỗi khi nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn trong gia đình. Đặc biệt người con trai Phạm Đình Vinh, mỗi lên cơn lại đánh bố mẹ "như cơm bữa" vì bản thân Vinh cũng không nhận biết được chính bố mẹ đẻ đã nuôi lớn mình đến giờ là ai.

Bất hạnh liên tục ập đến ngôi nhà nhỏ khi hai người con của con trai Phạm Đình Huynh cũng chậm chạp giống bố. Các cháu đến giờ chưa biết mặt chữ, dù đã ba năm ngồi ghế lớp một. Cháu lớn cũng không thể phân biệt được các màu sắc. Còn cháu nhỏ khá hơn chị một tí song "cơ bản cũng chẳng khác nhau là mấy".

“Bây giờ nỗi lo lắng lớn nhất của tôi chính là căn nhà đang ở, mùa gió bão đến nơi mà vẫn chưa còn tiền sửa sang. Mấy người con thì tôi gắng gượng sống được ngày nào thì vẫn cố gắng chăm sóc tốt cho các con. Nhưng khi nhắm mắt thì không biết gia đình tôi mọi người sẽ sống ra sao nữa. Trong lúc tuyệt vọng nhất, sự động viên của bạn đọc Kiến Thức giúp tôi có thêm nghị lực để sống”, bà Nguyễn Thị Tèo tâm sự.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Bà Nguyễn Thị Tèo, thôn Đồng Han, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!     


TIN LIÊN QUAN

Hải Ninh

Bình luận(0)