Bồi bổ tỳ vị với thịt bò và 2 loại củ có canxi cao

Google News

Những nguyên liệu trong món này đều rất dân dã, dễ tìm, cách làm cũng cực đơn giản.

Khoai môn rất giàu dinh dưỡng, chất xơ, protein, niacin,... Vào mùa thu, ăn nhiều khoai môn có lợi cho việc bồi bổ tỳ vị, dưỡng âm, bổ thận, tăng cường thể lực.

Dinh dưỡng của khoai lang tím cũng rất cao, nó chứa nhiều axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao

 

Dưới đây là cách chế biến thịt bò kết hợp với khoai môn và khoai tím. Hàm lượng canxi trong món này cực cao, gấp 6 lần thịt bò thông thường, ăn vào giúp bổ tỳ vị, bổ dạ dày.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-2

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 củ khoai môn, 2 củ khoai lang tím, 200 gram thịt bò, bột bắp, nửa củ hành tây, hẹ tây, xì dầu, tinh chất gà, nửa củ cà rốt, hành lá, gừng.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-3

Cách làm:

1. Trước hết, chúng ta rửa khoai tím và khoai môn với nước nhiều lần để loại bỏ lớp đất bám trên bề mặt rồi cho lên xửng hấp chín tới, sau đó lấy ra để nguội.

2. Lột sạch vỏ ngoài của khoai tím và khoai môn đã để nguội, khi đã hấp chín sẽ dễ bóc vỏ. Sau đó, đem nghiền thành bột nhuyễn, thêm một chút bột bắp và nhào đều, để không bị dính tay ta có thể cho thêm một chút dầu ăn. Nặn thành từng miếng bột nhỏ hình tròn, sau đó ấn vào giữa để tạo một lỗ nhỏ.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-4

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-5

3. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, sau khi nước sôi thì cho lần lượt từng miếng bột nhỏ vào nồi nấu chín. Tiếp theo, vớt ra cho vào nước lạnh để tránh bị dính vào nhau, cuối cùng chắt bỏ nước và đặt nó vào bát để sử dụng sau.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-6

4. Thái thịt bò, cà rốt và hành tây thành các dải dài.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-7

5. Cho dầu vào nồi, cho hành và gừng vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào một lúc cho thịt bò chuyển màu, cho thêm nước lạnh vào, đậy vung lại, đun trên lửa nhỏ trong 30 phút.

Boi bo ty vi voi thit bo va 2 loai cu co canxi cao-Hinh-8

6. Sau đó, cho cà rốt và hành tây vào, tiếp theo nêm chút tiêu, muối, xì dầu, tinh chất gà cùng những miếng khoai đã nặn trước đó và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút. Cuối cùng, rắc một ít hành lá lên trên để trang trí.

Theo Phương Trang/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)