Ukraine yêu cầu viện trợ thêm trang bị để chuyển sang đánh đêm

Google News

Theo một đội trưởng đội đặc nhiệm Ukraine, binh lính Nga không muốn chiến đấu vào ban đêm. Chính vì vậy, họ cần thêm các trang thiết bị chuyên dụng để phản công vào thời điểm này.

Đội trưởng Đội Đặc nhiệm Ukraine, ông Viktor Khorenko cho biết các binh sĩ của mình cần các trang thiết bị chiến đấu ban đêm trên chương trình “War on the Rocks”, phát sóng thứ Hai vừa qua.

Ukraine yeu cau vien tro them trang bi de chuyen sang danh dem

“Khi chiến đấu với binh lính Nga, chúng tôi nhận ra rằng hầu hết họ đều không thực hiện các chiến dịch quân sự vào ban đêm,” ông Khorenko cho biết. “Chính vì vậy nên chúng tôi sẽ chọn thời điểm này để tấn công.”

Ukraine đã nhận các gói viện trợ trị giá hàng tỷ USD từ Mỹ và các nước phương Tây khác kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra 8 tháng trước.

Ông Khorenko cho biết, lực lượng Ukraine có thể sử dụng các công nghệ tân tiến như thiết bị hồng ngoại để tăng khả năng chiến đấu về đêm.

“Chúng tôi nên được huấn luyện để hoạt động hiệu quả hơn về đêm, vì vậy, chúng tôi cần thêm các trang thiết bị để có thể tác chiến trong màn đêm” ông cho biết.

Kể từ khi Chiến dịch Quân sự Đặc biệt của Nga được phát động, “chúng ta đã thấy được hiệu quả của các loại máy bay không người lái trên chiến trường, và chúng tôi cũng đã phát triển về khía cạnh đó thông qua sự trợ giúp của phương Tây và các đồng minh,” ông bổ sung. “Các duy nhất để chúng tôi có thể áp đảo trong cuộc chiến này là sử dụng các trang thiết bị chất lượng cao hơn bởi chúng tôi không sở hữu số lượng khổng lồ như Nga. Đó chính là lý do chúng tôi cần các trang thiết bị hiện đại để có lợi thế trên chiến trường.”

Với cuộc chiến đang ngày càng kéo dài, mùa đông sắp tới được kỳ vọng sẽ “làm thay đổi các điều kiện tác chiến” cho cả Nga và Ukraine.

Với ánh sáng ban ngày chỉ còn khoảng 9 tiếng – từ con số 15/16 tiếng tại đỉnh điểm mùa hè – sẽ có “ít các cuộc tấn công và tập trung về phòng thủ nhiều hơn” tại Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)