Trực thăng Sea Hawk lại gây họa cho Hải quân Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê của Business Insider, đây là tai nạn thứ ba xảy ra trong hai tháng qua với dòng trực thăng hải quân Sea Hawk, khiến Hải quân Mỹ mất hàng triệu USD để sửa chữa số trực thăng hư hỏng.

Theo thông báo chính thức của Hải quân Mỹ, hai trực thăng quân sự của lực lượng Không quân Hải quân Mỹ vừa mới xảy ra tai nạn vào tuần trước tại Nhật Bản.
Vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Kedena đặt tại Okinawa hôm 9/10 nhưng chỉ vừa được công bố cách đây ít tiếng. Phía Không quân Hải quân Mỹ cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi hai trực thăng hải quân loại HH-60H Sea Hawk đang di chuyển trên đường băng để chuẩn bị chờ đến lượt cất cánh.
Trực thăng HH-60H Sea Hawk của Hải quân Mỹ. Ảnh: BI.
Tuy nhiên, do sự hiểu lầm của phi công điều khiển trực thăng và không lưu, hai chiếc trực thăng này đã va vào nhau dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng. Rất may trong vụ việc không xay ra thiệt hại về người.
Không quân Hải quân Mỹ cho biết hai chiếc trực thăng bị "Hư hại hạng A" - điều này đồng nghĩa với việc chi phí khắc phục cho hai chiếc trực thăng này sẽ từ 2 triệu USD trở lên.
Hiện tại cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn này vẫn đang được tiến hành.
Hai chiếc trực thăng trong vụ việc đều thuộc biên chế của Không đoàn 85, hiện tại không có thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về vụ việc được tiết lộ thêm.
Truc thang Sea Hawk lai gay hoa cho Hai quan My
 Hình minh hoạ. Ảnh: Aviation.
Theo thống kê của Business Insider, trong hai tháng qua đây đã là vụ tai nạn "Hư hại hạng A" thứ ba đối với dòng trực thăng Sea Hawk này. Vào hồi tháng 8, một chiếc Sea Hawk thuộc biên chế Không đoàn 26 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Căn cứ sân bay quân sự Mountain Home, Idaho, rất may không có thiệt hại về người.
Trước đó vào tháng 7,  một vụ tai nạn trớ trêu khác liên quan tới trực thăng Sea Hawk đã xảy ra ở Căn cứ Không quân Hải quân ở California khi thùng nhiên liệu được chiếc Sea Hawk kéo lên đã bị đứt dây, rơi thẳng xuống mặt đất khiến một sĩ quan thiệt mạng tại chỗ và một người khác bị thương nặng.

Mời độc giả xem Video: Loại trực thăng tấn công hiện đại bậc nhất mà Mỹ từng phát minh ra.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)