Mặc dù trước đó vào ngày 18/1, hai chiếc tiêm kích - bom Su-34 của Không quân Nga đã va chạm vào nhau trên không trong khi bay huấn luyện, khiến dòng chiến đấu cơ này bị đình chỉ bay một thời gian ngắn. . Nguồn ảnh: Aviapress.Ở thời điểm hiện tại tất cả các đơn vị không quân được trang bị Su-34 của Nga đều đã quay trở lại hoạt động huấn luyện và trực chiến bình thường, và đợt diễn tập ném bom huấn luyện trong trung tuần tháng 3 vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Nguồn ảnh: Aviapress.Trong ảnh là một chiếc Su-34 mang theo bom P-50T - mẫu bom được thiết kế giành riêng cho các nhiệm vụ ném bom huấn luyện, dĩ nhiên P-50T không có thuốc nổ bên trong và trọng lượng của bom chỉ hơn 50kg . Nguồn ảnh: Aviapress.Với 12 giá treo vũ khí mỗi chiếc Su-34 có thể mang theo tối đa 8 tấn bom đạn các loại, hầu hết trong số đó là các loại vũ khí tấn công mặt đất, ngoài ra còn có cả tên lửa không đối không, không đối hải và cả tên lửa hành trình. Nguồn ảnh: Aviapress.Hiện tại trong biên chế Không quân Nga đang có tổng cộng 126 chiếc tiêm kích Su-34. Đây là loại tiêm kích hiện đại có số lượng nhiều bậc nhất trong biên chế lực lượng này kể từ khi Liên Xô xụp đổ tới nay. Nguồn ảnh: Aviapress.Vụ tai nạn kể trên là một thiệt hại rất lớn cho Không quân Nga, nhất là nhiều thông tin cho rằng chắc chắn cả hai chiếc tiêm kích - bom loại Su-34 này của Nga sẽ đều không thể hoạt động được tiếp trong tương lai. Nguồn ảnh: Aviapress.Hiện tại, Nga vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng tiêm kích - bom Su-34 trong biên chế của mình. Năm 2014, nhiều thông tin từng khẳng định rằng quân đội Nga đã chi 30 triệu USD cho mỗi chiếc Su-34. Nguồn ảnh:Aviapress.Quân đội Nga bắt đầu thử nghiệm Su-34 vào năm 2003 và bắt đầu đặt mua 32 chiếc đầu tiên vào năm 2008, tới năm 2013 toàn bộ số lượng Su-34 được Nga đặt mua đợt đầu này đã được chuyển giao cho quân đội. Nguồn ảnh:Aviapress.Khi mới ra đời, Su-34 đòi hỏi 460.000 giờ lao động trước khi được lắp ráp hoàn chỉnh. Tuy nhiên tới năm 2014, thời gian đó được thu nhỏ lại chỉ còn 170.000 giờ và tới hiện tại, con số đó có thể còn nhỏ hơn nữa. Nguồn ảnh:Aviapress.Tuy nhiên giá trị của chiếc Su-34 chắc chắn đang và sẽ ngày càng tăng cao do sự xụp giá của đồng Rupper Nga trong thời gian vừa rồi. Nguồn ảnh: Kitaev.Trong quá khứ, Không quân Algeria cũng từng báo cáo sẽ có khả năng đặt hàng tổng cộng 40 chiếc tiêm kích - bom Su-34 từ Nga. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin nào về đơn đặt hàng này. Nguồn ảnh: Kitaev. Mời độc giả xem Video: Tiêm kích - bom Su-34 của Nga thể hiện khả năng cơ động trên không của mình.
Mặc dù trước đó vào ngày 18/1, hai chiếc tiêm kích - bom Su-34 của Không quân Nga đã va chạm vào nhau trên không trong khi bay huấn luyện, khiến dòng chiến đấu cơ này bị đình chỉ bay một thời gian ngắn. . Nguồn ảnh: Aviapress.
Ở thời điểm hiện tại tất cả các đơn vị không quân được trang bị Su-34 của Nga đều đã quay trở lại hoạt động huấn luyện và trực chiến bình thường, và đợt diễn tập ném bom huấn luyện trong trung tuần tháng 3 vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Nguồn ảnh: Aviapress.
Trong ảnh là một chiếc Su-34 mang theo bom P-50T - mẫu bom được thiết kế giành riêng cho các nhiệm vụ ném bom huấn luyện, dĩ nhiên P-50T không có thuốc nổ bên trong và trọng lượng của bom chỉ hơn 50kg . Nguồn ảnh: Aviapress.
Với 12 giá treo vũ khí mỗi chiếc Su-34 có thể mang theo tối đa 8 tấn bom đạn các loại, hầu hết trong số đó là các loại vũ khí tấn công mặt đất, ngoài ra còn có cả tên lửa không đối không, không đối hải và cả tên lửa hành trình. Nguồn ảnh: Aviapress.
Hiện tại trong biên chế Không quân Nga đang có tổng cộng 126 chiếc tiêm kích Su-34. Đây là loại tiêm kích hiện đại có số lượng nhiều bậc nhất trong biên chế lực lượng này kể từ khi Liên Xô xụp đổ tới nay. Nguồn ảnh: Aviapress.
Vụ tai nạn kể trên là một thiệt hại rất lớn cho Không quân Nga, nhất là nhiều thông tin cho rằng chắc chắn cả hai chiếc tiêm kích - bom loại Su-34 này của Nga sẽ đều không thể hoạt động được tiếp trong tương lai. Nguồn ảnh: Aviapress.
Hiện tại, Nga vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng tiêm kích - bom Su-34 trong biên chế của mình. Năm 2014, nhiều thông tin từng khẳng định rằng quân đội Nga đã chi 30 triệu USD cho mỗi chiếc Su-34. Nguồn ảnh:Aviapress.
Quân đội Nga bắt đầu thử nghiệm Su-34 vào năm 2003 và bắt đầu đặt mua 32 chiếc đầu tiên vào năm 2008, tới năm 2013 toàn bộ số lượng Su-34 được Nga đặt mua đợt đầu này đã được chuyển giao cho quân đội. Nguồn ảnh:Aviapress.
Khi mới ra đời, Su-34 đòi hỏi 460.000 giờ lao động trước khi được lắp ráp hoàn chỉnh. Tuy nhiên tới năm 2014, thời gian đó được thu nhỏ lại chỉ còn 170.000 giờ và tới hiện tại, con số đó có thể còn nhỏ hơn nữa. Nguồn ảnh:Aviapress.
Tuy nhiên giá trị của chiếc Su-34 chắc chắn đang và sẽ ngày càng tăng cao do sự xụp giá của đồng Rupper Nga trong thời gian vừa rồi. Nguồn ảnh: Kitaev.
Trong quá khứ, Không quân Algeria cũng từng báo cáo sẽ có khả năng đặt hàng tổng cộng 40 chiếc tiêm kích - bom Su-34 từ Nga. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin nào về đơn đặt hàng này. Nguồn ảnh: Kitaev.
Mời độc giả xem Video: Tiêm kích - bom Su-34 của Nga thể hiện khả năng cơ động trên không của mình.