Máy bay săn ngầm Kawasaki P-1 mang số hiệu 5533 trượt đường băng, nằm trên thảm cỏ tại sân bay quân sự Gifu ở Kakamigahara, phía sau là những vệt cày đất dài. Càng trước máy bay dường như bị sập, trong khi cửa thoát hiểm hai bên hông đã được mở.Nguồn tin giấu tên trong lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết 10 thành viên tổ lái không bị thương trong sự cố. Máy bay vừa trải qua đợt bảo dưỡng tại nhà máy của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries, đang thử nghiệm và chưa được bàn giao cho đơn vị nào của lực lượng phòng vệ.Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa bình luận về thông tin vụ tai nạn, Được biết P-1 là dòng máy bay trinh sát săn ngầm mạnh nhất của Nhật Bản.Dự án phát triển máy bay P-1 được khởi động vào năm 2001 và chính thức được biên chế cho JMSDF từ năm 2013.P-1 được ứng dụng những công nghệ hàng không hiện đại hàng đầu thế giới, khoang lái được thiết kế hiện đại với các màn hình LCD để hiển thị thông tin bay.Phi hành đoàn trên máy bay gồm 13 người, trong đó có 2 phi công và 11 nhân viên điều khiển các hệ thống điện tử, vũ khí.P-1 được trang bị hệ thống radar mạng pha quét chủ động Toshiba HPS-206; thiết bị phát hiện từ tính lạ bố trí ở cái đuôi dài kỳ dị phía sau máy bay và thiết bị phát hiện tín hiệu hồng ngoại.Máy bay được trang bị hàng loạt hệ thống điện tử dùng cho trinh sát và tác chiến chống ngầm hiện đại.Hình ảnh hệ thống chứa hàng trăm chiếc phao âm dùng để phát hiện tàu ngầm của đối phương.Khoang máy bay được dùng để chứa các ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ như Mk46 hay Type 97, trong khi phía dưới cánh có 8 giá treo vũ khí để lắp các loại tên lửa như AGM-84 Harpoon, ASM-1C, AGM-65 Maverick.Kawasaki P-1 được Nhật Bản phát triển trên cơ sở khung thân máy bay vận tải thử nghiệm XC-1 với mục đích thay thế máy bay chống ngầm P-3C Orion thế hệ cũ.Thông số cơ bản của máy bay P-1 với sải cánh 35,4 m; cao 12,1 m; trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 79.700 kgVới 4 động cơ turbine phản lực cánh quạt đẩy, máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 996km/h, tầm bay 8.000km, trần bay 13,5km.Điều đặc biệt là dòng máy bay trinh sát săn ngầm P-1 được áp dụng công nghệ mới cho khả năng hoạt động khá êm."Đây là yếu tố quan trọng đối với máy bay tuần thám để giảm nhiễu động âm thanh trong các nhiệm vụ tuần tra, săn ngầm", đại diện Kawasaki Heavy Industries cho biết.Kawasaki P-1 cũng có kết cấu khung thân lớn hơn dòng máy bay săn ngầm huyền thoại P-3C Orion, nên nó có tầm hoạt động lớn hơn, kể cả khi hoạt động ở độ cao thấp. Đây được coi là một trong số những máy bay tác chiến săn ngầm mạnh nhất thế giới hiện nay.
Máy bay săn ngầm Kawasaki P-1 mang số hiệu 5533 trượt đường băng, nằm trên thảm cỏ tại sân bay quân sự Gifu ở Kakamigahara, phía sau là những vệt cày đất dài. Càng trước máy bay dường như bị sập, trong khi cửa thoát hiểm hai bên hông đã được mở.
Nguồn tin giấu tên trong lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết 10 thành viên tổ lái không bị thương trong sự cố. Máy bay vừa trải qua đợt bảo dưỡng tại nhà máy của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries, đang thử nghiệm và chưa được bàn giao cho đơn vị nào của lực lượng phòng vệ.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa bình luận về thông tin vụ tai nạn, Được biết P-1 là dòng máy bay trinh sát săn ngầm mạnh nhất của Nhật Bản.
Dự án phát triển máy bay P-1 được khởi động vào năm 2001 và chính thức được biên chế cho JMSDF từ năm 2013.
P-1 được ứng dụng những công nghệ hàng không hiện đại hàng đầu thế giới, khoang lái được thiết kế hiện đại với các màn hình LCD để hiển thị thông tin bay.
Phi hành đoàn trên máy bay gồm 13 người, trong đó có 2 phi công và 11 nhân viên điều khiển các hệ thống điện tử, vũ khí.
P-1 được trang bị hệ thống radar mạng pha quét chủ động Toshiba HPS-206; thiết bị phát hiện từ tính lạ bố trí ở cái đuôi dài kỳ dị phía sau máy bay và thiết bị phát hiện tín hiệu hồng ngoại.
Máy bay được trang bị hàng loạt hệ thống điện tử dùng cho trinh sát và tác chiến chống ngầm hiện đại.
Hình ảnh hệ thống chứa hàng trăm chiếc phao âm dùng để phát hiện tàu ngầm của đối phương.
Khoang máy bay được dùng để chứa các ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ như Mk46 hay Type 97, trong khi phía dưới cánh có 8 giá treo vũ khí để lắp các loại tên lửa như AGM-84 Harpoon, ASM-1C, AGM-65 Maverick.
Kawasaki P-1 được Nhật Bản phát triển trên cơ sở khung thân máy bay vận tải thử nghiệm XC-1 với mục đích thay thế máy bay chống ngầm P-3C Orion thế hệ cũ.
Thông số cơ bản của máy bay P-1 với sải cánh 35,4 m; cao 12,1 m; trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 79.700 kg
Với 4 động cơ turbine phản lực cánh quạt đẩy, máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 996km/h, tầm bay 8.000km, trần bay 13,5km.
Điều đặc biệt là dòng máy bay trinh sát săn ngầm P-1 được áp dụng công nghệ mới cho khả năng hoạt động khá êm.
"Đây là yếu tố quan trọng đối với máy bay tuần thám để giảm nhiễu động âm thanh trong các nhiệm vụ tuần tra, săn ngầm", đại diện Kawasaki Heavy Industries cho biết.
Kawasaki P-1 cũng có kết cấu khung thân lớn hơn dòng máy bay săn ngầm huyền thoại P-3C Orion, nên nó có tầm hoạt động lớn hơn, kể cả khi hoạt động ở độ cao thấp. Đây được coi là một trong số những máy bay tác chiến săn ngầm mạnh nhất thế giới hiện nay.