Nóng: Đụng độ Trung Quốc: 1 đại tá, 2 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ các tờ báo chính thống của Ấn Độ, ít nhất 1 sĩ quan mang hàm đại tá, là chỉ huy của một tiểu đoàn bộ binh và 2 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng sau cuộc đối đầu với binh lính Trung Quốc diễn ra ở Thung lũng Galwan, phía Đông Ladakh.

Cuộc đối đầu diễn ra ở Thung lũng Galwan, phía Đông Ladakh. Trong thông báo, một người phát ngôn quân đội Ấn Độ nêu rõ: "Cuộc đối đầu bạo lực trực tiếp đã xảy ra đêm qua (ngày 15/6), dẫn đến thương vong. Số người thiệt mạng bên phía Ấn Độ gồm 1 sĩ quan và 2 binh sĩ".
Nong: Dung do Trung Quoc: 1 dai ta, 2 binh si An Do thiet mang
Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở  Đường kiểm soát thực tế (LAC). Ảnh: ANI

Còn theo theo IndiaExpress, đây là lần đầu tiên có người chết trong tranh chấp biên giới Trung - Ấn suốt 45 năm qua, ít nhất 1 sĩ quan mang hàm đại tá, là chỉ huy của một tiểu đoàn bộ binh và 2 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ thương vong của phía Trung Quốc cũng như việc hai bên liệu có sử dụng vũ khí nóng hay không. 

Tuyên bố chính thức của Quân đội Ấn Độ cho biết, các quan chức quân sự cấp cao của hai bên hiện đang họp tại điểm nổ ra xung đột để giải quyết tình hình. 

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho hay, các binh sĩ Ấn Độ đã vượt qua đường biên giới 2 lần trong ngày 15/6, "khiêu khích và tấn công quân nhân Trung Quốc, dẫn đến một cuộc đối đầu nghiêm trọng giữa các lực lượng biên giới của hai bên".
Trước đó vài tuần, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã vướng vào các cuộc ẩu đả căng thẳng tại nhiều khu vực dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở phía đông Ladakh.
Theo RT, hàng trăm binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đối đầu nhau trong một cuộc đụng độ chớp nhoáng hồi đầu tháng 5. Quân đội hai nước đều triển khai thêm binh lính, trang thiết bị quân sự tới khu vực biên giới sau các cuộc đụng độ. 

Video Trung Quốc sẵn sàng “chiến tới bến” với Ấn Độ - Nguồn: VTC1


Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)