Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, với kho dự trữ xe tăng Leopard 2 của các nước phương Tây hiện tại, khả năng Kiev được nhận hàng trăm xe tăng dưới dạng viện trợ trong tương lai, là hoàn toàn có thể.Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết, nước này đang thương thảo với nhũng quốc gia đồng minh phương Tây, để được viện trợ ít nhất một lữ đoàn xe tăng chủ lực Leopard 2.Trên lý thuyết, biên chế của một lữ đoàn chiến đấu xe tăng của NATO sẽ có quân số lên tới 84 xe tăng chủ lực. Trong khi đó, với biên chế của Ukraine, một lữ đoàn xe tăng sẽ bao gồm 93 chiếc.Tạp chí Quốc phòng Ukraine cũng liệt kê danh sách một loạt các quốc gia phuowgn Tây, đang sở hữu số lượng lớn xe tăng chủ lực Leopard 2. Trong số này bao gồm Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary, Na Uy, Ba Lan,...Với tình hình địa chính trị của một vài quốc gia trong danh sách kể trên, việc sở hữu một lực lượng xe tăng chủ lực với quân số lớn là có phần thừa thãi. Đặc biệt là Canada - quốc gia có viện trợ vũ khí khá nhiều cho Ukraine trong thời gian vừa qua - hiện cũng đang sở hữu tới hơn 40 xe tăng Leopard 2 các loại.Cái khó của Ukraine là quốc gia này chưa từng có kinh nghiệm vận hành xe tăng chủ lực của phương Tây. Kho xe tăng của Ukraine bao gồm chủ yếu các loại xe tăng từ thời Liên Xô, và tới nay Kiev cũng vẫn sử dụng những mẫu xe tăng này.Với xe tăng của phương Tây, cách thức hoạt động, phương thức liên lạc và các chiến thuật tác chiến của lực lượng tăng thiết giáp Ukraine sẽ phải thay đổi - để có thể phù hợp với đặc tính kỹ thuật của từng loại xe tăng.Ngoài ra, truyền thông Anh còn cho rằng, việc viện trợ xe tăng cho Ukraine là điều đơn giản, các quốc gia phương Tây có thể hoàn thành chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên việc đào tạo lực lượng thợ máy, thợ cơ khí để đảm nhận việc sửa chữa, bảo dưỡng các loại xe tăng này sẽ tốn tới vài năm.Ở thời điểm hiện tại, các loại vũ khí hiện đại của phương Tây như pháo, pháo phản lực đều được Ukraine đưa ra nước ngoài để sửa chữa, bảo dưỡng. Tuy nhiên, với cường độ tác chiến cao như ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để các nước lân cận Ukraine có thể tiếp tục đảm nhận trọng trách này trong thời gian dài.Ngoài ra, việc đào tạo lực lượng kíp chiến đấu với các loại xe tăng đời mới cũng là một khó khăn của Ukraine. Việc chuyển đổi các kíp lái xe tăng có sẵn của Ukraine lên loại xe tăng của NATO, cũng rất khó khăn, vì hiện tại các loại xe tăng của Ukraine chỉ sử dụng kíp lái với ba người, trong khi đó xe tăng của NATO cần tới kíp lái 4 người.
Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, với kho dự trữ xe tăng Leopard 2 của các nước phương Tây hiện tại, khả năng Kiev được nhận hàng trăm xe tăng dưới dạng viện trợ trong tương lai, là hoàn toàn có thể.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết, nước này đang thương thảo với nhũng quốc gia đồng minh phương Tây, để được viện trợ ít nhất một lữ đoàn xe tăng chủ lực Leopard 2.
Trên lý thuyết, biên chế của một lữ đoàn chiến đấu xe tăng của NATO sẽ có quân số lên tới 84 xe tăng chủ lực. Trong khi đó, với biên chế của Ukraine, một lữ đoàn xe tăng sẽ bao gồm 93 chiếc.
Tạp chí Quốc phòng Ukraine cũng liệt kê danh sách một loạt các quốc gia phuowgn Tây, đang sở hữu số lượng lớn xe tăng chủ lực Leopard 2. Trong số này bao gồm Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary, Na Uy, Ba Lan,...
Với tình hình địa chính trị của một vài quốc gia trong danh sách kể trên, việc sở hữu một lực lượng xe tăng chủ lực với quân số lớn là có phần thừa thãi. Đặc biệt là Canada - quốc gia có viện trợ vũ khí khá nhiều cho Ukraine trong thời gian vừa qua - hiện cũng đang sở hữu tới hơn 40 xe tăng Leopard 2 các loại.
Cái khó của Ukraine là quốc gia này chưa từng có kinh nghiệm vận hành xe tăng chủ lực của phương Tây. Kho xe tăng của Ukraine bao gồm chủ yếu các loại xe tăng từ thời Liên Xô, và tới nay Kiev cũng vẫn sử dụng những mẫu xe tăng này.
Với xe tăng của phương Tây, cách thức hoạt động, phương thức liên lạc và các chiến thuật tác chiến của lực lượng tăng thiết giáp Ukraine sẽ phải thay đổi - để có thể phù hợp với đặc tính kỹ thuật của từng loại xe tăng.
Ngoài ra, truyền thông Anh còn cho rằng, việc viện trợ xe tăng cho Ukraine là điều đơn giản, các quốc gia phương Tây có thể hoàn thành chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên việc đào tạo lực lượng thợ máy, thợ cơ khí để đảm nhận việc sửa chữa, bảo dưỡng các loại xe tăng này sẽ tốn tới vài năm.
Ở thời điểm hiện tại, các loại vũ khí hiện đại của phương Tây như pháo, pháo phản lực đều được Ukraine đưa ra nước ngoài để sửa chữa, bảo dưỡng. Tuy nhiên, với cường độ tác chiến cao như ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để các nước lân cận Ukraine có thể tiếp tục đảm nhận trọng trách này trong thời gian dài.
Ngoài ra, việc đào tạo lực lượng kíp chiến đấu với các loại xe tăng đời mới cũng là một khó khăn của Ukraine. Việc chuyển đổi các kíp lái xe tăng có sẵn của Ukraine lên loại xe tăng của NATO, cũng rất khó khăn, vì hiện tại các loại xe tăng của Ukraine chỉ sử dụng kíp lái với ba người, trong khi đó xe tăng của NATO cần tới kíp lái 4 người.