Máy bay KC-10 được thiết kế dựa trên chiếc McDonnell Douglas DC-10, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các máy bay của Mỹ và liên minh bằng cách tiếp nhiên liệu trên không trong các chiến dịch quan trọng. Ảnh: U.S Air Force.Chiếc máy bay này có khả năng chở hơn 356.000 pound (160.200kg) nhiên liệu, hỗ trợ các sứ mệnh nhân đạo và sơ tán y tế trên không. Ảnh: U.S Air Force.Những gì KC-10 để lại về khả năng cơ động toàn cầu khép lại khi nó được thay thế bởi KC-46A Pegasus và chiếc máy bay cuối cùng được đưa đến nhà kho tại Căn cứ không quân Davis-Monthan. Ảnh: The Warzone.Mặc dù không nổi tiếng như B-53 Stratofortress hay B-2 Spirit, nhưng các máy bay ném bom chiến lược tầm xa này không thể hoàn thành nhiệm vụ mà không có sự hỗ trợ của KC-10 Extender của Không quân Mỹ. Ảnh: Military.com.Tại một buổi lễ kỉ niệm ở Căn cứ không quân Travis (California) vào tuần trước, các thành viên của “Đội Travis” đã tập hợp lại để nói lời chia tay với chiếc KC-10 cuối cùng. Ảnh: The Warzone.Không quân Hoa Kỳ thông báo: “Sau 44 năm phục vụ, Đại tá Jay Johnson, chỉ huy Phi đội Không quân cơ động số 60, chính thức nói lời tạm biệt chiếc KC-10 cuối cùng”. Ảnh: Military.com.Được thiết kế dựa trên mẫu McDonnell Douglas DC-10, KC-10 Extender hoạt động như một máy bay tiếp nhiên liệu và vận tải của Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ. Ảnh: Military.com.KC-10 Extender được nghiên cứu và phát triển vào những năm 1970 để tăng cường khả năng cơ động toàn cầu cho Quân đội Hoa Kỳ và lần đầu tiên đi vào hoạt động năm 1981. Ảnh: Military.com.Máy bay được trang bị 3 thùng nhiên liệu lớn ở cánh và khoang chứa hàng hoá. Ảnh: U.S Air Force.Mặc dù nhiệm vụ chính của KC-10 là tiếp nhiên liệu trên không, máy bay này cũng được thiết kế để tạo ra tính linh hoạt, với mỗi KC-10 có khả năng chở gần 170.000 pound hàng hóa và tối đa 75 người. Ảnh: The Warzone.Chiếc máy bay đa năng này cũng có thể được sử dụng để vận chuyển bệnh nhân trong các cuộc sơ tán y tế trên không. Ảnh: National Museum of the U.S Air Force.Ngoài ra, nó đã được sử dụng rộng rãi trong các sứ mệnh nhân đạo và đã cung cấp phản ứng nhanh đối với các thảm họa tự nhiên bao gồm bão và động đất. Ảnh: Military.com.KC-10 đã giúp vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa và hàng nghìn quân nhân, đồng thời cung cấp tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay của Mỹ và liên minh trong các chiến dịch Lá chắn Sa mạc và Bão táp sa mạc năm 1991. Ảnh: Travis Air Force Base.Trong các chiến dịch Tự do Bền vững và Tự do cho Iraq sau đó, KC-10 của Không quân Hoa Kỳ đã tham gia 1.390 nhiệm vụ và cung cấp hỗ trợ tiếp nhiên liệu trên không quan trọng cho nhiều máy bay của liên quân. Ảnh: U.S Air Force.KC-10 Extender sẽ thực hiện chuyến bay cuối cùng đến cơ sở lưu trữ và bảo dưỡng máy bay và tên lửa của Không quân Mỹ tại Căn cứ không quân Davis-Monthan ở Arizona. Ảnh: Travis Air Force Base.KC-10 sẽ được thay thế bởi KC-46A Pegasus. Tính đến nay, 88 chiếc máy bay Pegasus mới đã được bàn giao. Ảnh: Travis Air Force Base.
Máy bay KC-10 được thiết kế dựa trên chiếc McDonnell Douglas DC-10, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các máy bay của Mỹ và liên minh bằng cách tiếp nhiên liệu trên không trong các chiến dịch quan trọng. Ảnh: U.S Air Force.
Chiếc máy bay này có khả năng chở hơn 356.000 pound (160.200kg) nhiên liệu, hỗ trợ các sứ mệnh nhân đạo và sơ tán y tế trên không. Ảnh: U.S Air Force.
Những gì KC-10 để lại về khả năng cơ động toàn cầu khép lại khi nó được thay thế bởi KC-46A Pegasus và chiếc máy bay cuối cùng được đưa đến nhà kho tại Căn cứ không quân Davis-Monthan. Ảnh: The Warzone.
Mặc dù không nổi tiếng như B-53 Stratofortress hay B-2 Spirit, nhưng các máy bay ném bom chiến lược tầm xa này không thể hoàn thành nhiệm vụ mà không có sự hỗ trợ của KC-10 Extender của Không quân Mỹ. Ảnh: Military.com.
Tại một buổi lễ kỉ niệm ở Căn cứ không quân Travis (California) vào tuần trước, các thành viên của “Đội Travis” đã tập hợp lại để nói lời chia tay với chiếc KC-10 cuối cùng. Ảnh: The Warzone.
Không quân Hoa Kỳ thông báo: “Sau 44 năm phục vụ, Đại tá Jay Johnson, chỉ huy Phi đội Không quân cơ động số 60, chính thức nói lời tạm biệt chiếc KC-10 cuối cùng”. Ảnh: Military.com.
Được thiết kế dựa trên mẫu McDonnell Douglas DC-10, KC-10 Extender hoạt động như một máy bay tiếp nhiên liệu và vận tải của Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ. Ảnh: Military.com.
KC-10 Extender được nghiên cứu và phát triển vào những năm 1970 để tăng cường khả năng cơ động toàn cầu cho Quân đội Hoa Kỳ và lần đầu tiên đi vào hoạt động năm 1981. Ảnh: Military.com.
Máy bay được trang bị 3 thùng nhiên liệu lớn ở cánh và khoang chứa hàng hoá. Ảnh: U.S Air Force.
Mặc dù nhiệm vụ chính của KC-10 là tiếp nhiên liệu trên không, máy bay này cũng được thiết kế để tạo ra tính linh hoạt, với mỗi KC-10 có khả năng chở gần 170.000 pound hàng hóa và tối đa 75 người. Ảnh: The Warzone.
Chiếc máy bay đa năng này cũng có thể được sử dụng để vận chuyển bệnh nhân trong các cuộc sơ tán y tế trên không. Ảnh: National Museum of the U.S Air Force.
Ngoài ra, nó đã được sử dụng rộng rãi trong các sứ mệnh nhân đạo và đã cung cấp phản ứng nhanh đối với các thảm họa tự nhiên bao gồm bão và động đất. Ảnh: Military.com.
KC-10 đã giúp vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa và hàng nghìn quân nhân, đồng thời cung cấp tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay của Mỹ và liên minh trong các chiến dịch Lá chắn Sa mạc và Bão táp sa mạc năm 1991. Ảnh: Travis Air Force Base.
Trong các chiến dịch Tự do Bền vững và Tự do cho Iraq sau đó, KC-10 của Không quân Hoa Kỳ đã tham gia 1.390 nhiệm vụ và cung cấp hỗ trợ tiếp nhiên liệu trên không quan trọng cho nhiều máy bay của liên quân. Ảnh: U.S Air Force.
KC-10 Extender sẽ thực hiện chuyến bay cuối cùng đến cơ sở lưu trữ và bảo dưỡng máy bay và tên lửa của Không quân Mỹ tại Căn cứ không quân Davis-Monthan ở Arizona. Ảnh: Travis Air Force Base.
KC-10 sẽ được thay thế bởi KC-46A Pegasus. Tính đến nay, 88 chiếc máy bay Pegasus mới đã được bàn giao. Ảnh: Travis Air Force Base.