Lần đầu tiên sau 3 tháng, Nga khai hỏa tên lửa Onyx tại Ukraine

Google News

Sau cuộc tấn công tên lửa hàng loạt từ Nga nhắm vào Ukraine hồi 16/12 vừa qua, Nga đã quyết định sử dụng tới tên lửa P-800 Onyx.

Tạp chí quân sự Ukraine cho biết, ngay sau khi Ukraine đánh chặn thành công một số số tên lửa trong cuộc tấn công ngày 16/12 vừa qua, Nga đã quyết định sử dụng tới các tổ hợp Bastion, được trang bị tên lửa chống chiến hạm P-800 Onyx.

Lan dau tien sau 3 thang, Nga khai hoa ten lua Onyx tai Ukraine

Cụ thể, ngày 17/12, Nga đã mở một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào khu vực Odesa, khai hỏa hai tên lửa Onyx từ vùng biển Crimea. Ukraine tuyên bố đã đánh chặn hai tên lửa này thành công, tuy nhiên chưa đưa ra được bằng chứng xác thực. Cuộc tấn công này được cho là nhằm phá hủy một số cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Tên lửa P-800 Onyx được phát triển từ năm 1983, sau đó chính thức được đưa vào sử dụng đầu những năm 2000. Nó có chiều dài 8.9m, đường kính thân 0.7m, sải cảnh 1.7m và nặng 3 tấn. P-800 có tầm bắn từ 120km lên tới 300km, tùy theo chế độ khai hỏa. Đây được coi là một trong những loại tên lửa “khó nhằn” nhất bởi độ cao bay cực thấp và có tốc độ siêu thanh. Do được trang bị động cơ phản lực tĩnh dòng thẳng siêu âm, P-800 Onyx có thể tiêu diệt chiến hạm chỉ trong một phát bắn, kết hợp cùng vận tốc gần gấp 2 lần âm thanh khiến cho việc phản ứng đánh chặn rất khó khăn.

Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)