Vào thời điểm xảy ra sự cố, tàu JS Kaga đang di chuyển trên vùng biển ngoài khơi đảo Kurahashi, gần Thành phố Kure, Nhật Bản.Tàu JS Kaga (DDH-184), tàu sân bay trực thăng của lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF).Con tàu thuộc lớp Izumo được xếp vào nhóm khu trục hạm chở trực thăng theo phân loại của Nhật Bản. Tuy vậy giới quan sát cho rằng, đây thực ra là tàu đổ bộ tấn công mang trực thăng.Tàu chiến này có chiều dài 248 m, rộng 38 m, mớn nước 7,5 m, lượng choán nước đầy tải 27.000 tấn.Thiết kế của tàu có boong tàu đủ rộng để cho 5 chiếc trực thăng hoạt động cùng lúc.Bình thường tàu chỉ mang theo 7 trực thăng chống ngầm và 2 trực thăng cứu hộ.Giới chức Tokyo tiết lộ, tàu có thể mang các trực thăng tác chiến chống ngầm SH-60K Seahawk và trực thăng MCH-101 rà phá thủy lôi cải tiến, cũng như các dòng trực thăng khác.Tàu chiến lớp Izumo có sàn đáp kéo dài dọc thân, được trang bị thang nâng phi cơ, thượng tầng dạng tháp và nhà chứa máy bay cỡ lớn trong thân, không khác gì các tàu sân bay thực thụ của Mỹ.Tàu được trang bị hệ thống radar quét mạng pha điện tử (AESA) băng tần kép OPS-50 với khả năng nhận dạng và phân biệt mục tiêu rất cao, cùng hệ thống chiến tranh điện tử tinh vi.Chiến hạm này còn được thiết kế để trong trường hợp cần huy động sẽ mang theo tối đa 14 trực thăng hạng nặng, hoặc 28 trực thăng hạng trung và hạng nhẹ.Ngoài ra tàu đang được hoán cải để có thể triển khai tiêm kích tàng hình F-35B. Được biết trước đó tiêm kích F-35B đã nhiều lần cất hạ cánh thành công trên con tàu này.Trên tàu cũng được vũ trang hạng nặng với nhiều chủng loại vũ khí khác nhau cho mục đích phòng không và chống hạm.Tàu được lắp 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Mk15 Phalanx 20 mm, 2 cụm phóng tên lửa phòng không SeaRam để tự vệ.Ngoài ra còn có bệ phóng thẳng đứng Mk 41 tiêu chuẩn của Mỹ, có thể triển khai đa dạng các loại đạn tên lửa tấn công lẫn phòng thủ khác nhau.Tàu được lắp hệ thống động lực với tổng công suất 112.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.Con tàu có biên chế thủy thủ đoàn lên tới 970 người.
Vào thời điểm xảy ra sự cố, tàu JS Kaga đang di chuyển trên vùng biển ngoài khơi đảo Kurahashi, gần Thành phố Kure, Nhật Bản.
Tàu JS Kaga (DDH-184), tàu sân bay trực thăng của lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF).
Con tàu thuộc lớp Izumo được xếp vào nhóm khu trục hạm chở trực thăng theo phân loại của Nhật Bản. Tuy vậy giới quan sát cho rằng, đây thực ra là tàu đổ bộ tấn công mang trực thăng.
Tàu chiến này có chiều dài 248 m, rộng 38 m, mớn nước 7,5 m, lượng choán nước đầy tải 27.000 tấn.
Thiết kế của tàu có boong tàu đủ rộng để cho 5 chiếc trực thăng hoạt động cùng lúc.
Bình thường tàu chỉ mang theo 7 trực thăng chống ngầm và 2 trực thăng cứu hộ.
Giới chức Tokyo tiết lộ, tàu có thể mang các trực thăng tác chiến chống ngầm SH-60K Seahawk và trực thăng MCH-101 rà phá thủy lôi cải tiến, cũng như các dòng trực thăng khác.
Tàu chiến lớp Izumo có sàn đáp kéo dài dọc thân, được trang bị thang nâng phi cơ, thượng tầng dạng tháp và nhà chứa máy bay cỡ lớn trong thân, không khác gì các tàu sân bay thực thụ của Mỹ.
Tàu được trang bị hệ thống radar quét mạng pha điện tử (AESA) băng tần kép OPS-50 với khả năng nhận dạng và phân biệt mục tiêu rất cao, cùng hệ thống chiến tranh điện tử tinh vi.
Chiến hạm này còn được thiết kế để trong trường hợp cần huy động sẽ mang theo tối đa 14 trực thăng hạng nặng, hoặc 28 trực thăng hạng trung và hạng nhẹ.
Ngoài ra tàu đang được hoán cải để có thể triển khai tiêm kích tàng hình F-35B. Được biết trước đó tiêm kích F-35B đã nhiều lần cất hạ cánh thành công trên con tàu này.
Trên tàu cũng được vũ trang hạng nặng với nhiều chủng loại vũ khí khác nhau cho mục đích phòng không và chống hạm.
Tàu được lắp 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Mk15 Phalanx 20 mm, 2 cụm phóng tên lửa phòng không SeaRam để tự vệ.
Ngoài ra còn có bệ phóng thẳng đứng Mk 41 tiêu chuẩn của Mỹ, có thể triển khai đa dạng các loại đạn tên lửa tấn công lẫn phòng thủ khác nhau.
Tàu được lắp hệ thống động lực với tổng công suất 112.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.
Con tàu có biên chế thủy thủ đoàn lên tới 970 người.