Tờ Bild cho biết, hệ thống định vị Navi-Sailor 4100 được lắp đặt trên các tàu chiến của Đức từ thời Thủ tướng Gerhard Schröder hồi năm 2005.Tuy nhiên, ngay cả hai tàu ngầm U35 và U36 thuộc lớp Type 212A tiên tiến nhất hạ thủy năm 2015 và 2016 cũng được lắp hệ thống định vị này.Thực tế, Hải quân Nga thỉnh thoảng vẫn tập trận gần bờ biển của Đức."Nếu hệ thống định vị bị tấn công, các tàu chiến của hải quân Đức có thể bị vô hiệu hoá nhanh chóng", tờ Bild nhận định.Ngoài ra, hệ thống Navi-Sailor 4100 còn được cho là không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật quân sự của NATO.Công ty Transas có trụ sở tại St. Petersburg, Nga. Mặc dù đã bị công ty Wartsila của Phần Lan mua lại vào năm 2018, song mảng quốc phòng của Transas vẫn chịu sự quản lý của Nga.Nghị sĩ Tobias Lindner đã bày tỏ quan ngại trước các thông tin trên và kêu gọi Bộ Quốc phòng Đức đảm bảo không có các lỗ hổng bảo mật trên tàu chiến, đồng thời đặt câu hỏi "vì sao Đức không sử dụng hệ thống định vị từ một nước thuộc khối NATO".Phản hồi với thông tin này, Bộ Quốc phòng Đức cho biết, họ đã cố hết sức để đảm bảo an toàn không gian mạng cho quân đội.Hiện nay, các thiết bị của Transas được sử dụng trên hơn 13.000 tàu thương mại, tàu tuần tra và tàu chiến của hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Tờ Bild cho biết, hệ thống định vị Navi-Sailor 4100 được lắp đặt trên các tàu chiến của Đức từ thời Thủ tướng Gerhard Schröder hồi năm 2005.
Tuy nhiên, ngay cả hai tàu ngầm U35 và U36 thuộc lớp Type 212A tiên tiến nhất hạ thủy năm 2015 và 2016 cũng được lắp hệ thống định vị này.
Thực tế, Hải quân Nga thỉnh thoảng vẫn tập trận gần bờ biển của Đức.
"Nếu hệ thống định vị bị tấn công, các tàu chiến của hải quân Đức có thể bị vô hiệu hoá nhanh chóng", tờ Bild nhận định.
Ngoài ra, hệ thống Navi-Sailor 4100 còn được cho là không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật quân sự của NATO.
Công ty Transas có trụ sở tại St. Petersburg, Nga. Mặc dù đã bị công ty Wartsila của Phần Lan mua lại vào năm 2018, song mảng quốc phòng của Transas vẫn chịu sự quản lý của Nga.
Nghị sĩ Tobias Lindner đã bày tỏ quan ngại trước các thông tin trên và kêu gọi Bộ Quốc phòng Đức đảm bảo không có các lỗ hổng bảo mật trên tàu chiến, đồng thời đặt câu hỏi "vì sao Đức không sử dụng hệ thống định vị từ một nước thuộc khối NATO".
Phản hồi với thông tin này, Bộ Quốc phòng Đức cho biết, họ đã cố hết sức để đảm bảo an toàn không gian mạng cho quân đội.
Hiện nay, các thiết bị của Transas được sử dụng trên hơn 13.000 tàu thương mại, tàu tuần tra và tàu chiến của hơn 100 quốc gia trên thế giới.