Đòn tấn công kinh hoàng bằng bom 3.000 kg vào tòa nhà của Ukraine

Google News

Không quân Nga đã thả một quả bom lượn có điều khiển nặng 3.000 kg, đánh chính xác vào một mục tiêu của Ukraine ở khu vực mặt trận Kharkov. Đòn đánh đã phá hủy một phần mục tiêu.

Don tan cong kinh hoang bang bom 3.000 kg vao toa nha cua Ukraine

Bom FAB-3000 của Nga, đang bay đang bay tới mục tiêu. Nguồn: Topwar. 

Đoạn video mới về cuộc tấn công trực tiếp bằng bom tấn FAB-3000, vào một điểm triển khai quân tạm thời của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kharkov đã được Nga công bố.

Theo trang Topwar của Nga, đoạn video trên là cuộc tấn công vào điểm triển khai quân của Lữ đoàn bộ binh cơ giới 92, Quân đội Ukraine, ở khu vực Liptsy, trên hướng mặt trận Kharkov.

Người xem có thể thấy mục tiêu trước và sau khi tấn công được UAV trinh sát của Nga quay lại. Một đòn đánh trực tiếp từ một quả bom nặng 3.000 kg, đã phá hủy hoàn toàn một phần quan trọng của tòa nhà. Đồng thời, những người trong ngôi nhà tại thời điểm xảy ra cuộc tấn công, đảm bảo sẽ bị sức ép của bom và cũng mất khả năng chiến đấu trong thời gian dài.

Don tan cong kinh hoang bang bom 3.000 kg vao toa nha cua Ukraine-Hinh-2

Quả bom FAB-3000 phát nổ tại mục tiêu của Ukraine. Nguồn Topwar. 

Việc Lực lượng Không quân chiến thuật Nga thường xuyên sử dụng bom lượn có điều khiển, trong đó có cả những quả bom phá hạng nặng tới 3 tấn, giúp họ có thể vô hiệu hóa hoàn toàn lợi thế về quân số của đối phương ở phía bắc khu vực Kharkov.

Hiện, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine tiếp tục điều chuyển lực lượng dự bị từ các hướng khác đến mặt trận Kharkov, tuy nhiên, một phần đáng kể lực lượng tiếp viện của Lực lượng Vũ trang Ukraine nhanh chóng bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh của Nga. Đặc biệt, một số hàng tiếp viện của Ukraine cũng đã bị phá hủy ngay trên các chuyến tàu đến Kharkov.

Don tan cong kinh hoang bang bom 3.000 kg vao toa nha cua Ukraine-Hinh-3
 Phần chính giữa của toàn nhà cao tầng, đã bị bom FAB-3000 san phẳng. Nguồn: Topwar.

Khi bom FAB-3000 phát nổ, một đợt sóng xung kích dữ dội sẽ được tạo ra, giúp nó có thể tiêu diệt một điểm tựa phòng ngự bằng các công sự gỗ đất cấp trung đội của Quân đội Ukraine. Khi loại bom này phát nổ trong điều kiện không có chướng ngại vật kiên cố, sóng nổ có khả năng bao phủ một khu vực có diện tích bằng 11 sân bóng đá.

Video bom FAB-3000 của Nga thả xuống mục tiêu của Ukraine ở Kharkov. Nguồn: Topwar.

Tiến Minh (Theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)