Theo đó loại máy bay Mỹ mà Trung Quốc khó lòng có thể sao chép được chính là vận tải cơ đặc biệt MV-22 Osprey. Đây là loại phương tiện bay kỳ lạ, có khả năng bẻ động cơ vuông góc 90 độ cực độc, Trung Quốc khó có thể làm nhái được một phiên bản tương tự. Nguồn ảnh: Military.Ưu điểm của MV-22 Osprey là nó có khả năng lên thẳng và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Khi bay trên không, động cơ và cánh quạt của MV-22 Osprey sẽ được bẻ nghiêng 90 độ, cho phép nó bay với tốc độ của máy bay cánh bằng. Nguồn ảnh: Military.Được trang bị hai động cơ Rolls Royce-Allison AE1107C, loại máy bay đặc biệt này có thể dễ dàng đạt được tốc độ 560 km/h - nhanh hơn mọi loại trực thăng hiện tại đang được sử dụng trên thế giới. Nguồn ảnh: Military.Khả năng hạ cánh thẳng đứng của nó giúp MV-22 Osprey có thể triển khai được xuống bất cứ loại địa hình nào mà không cần đường băng. Đây hiện tại là loại máy bay quân sự duy nhất trên thế giới có khả năng này - tất nhiên là không tính phiên bản kế nhiệm của nó hiện sắp được hoàn thiện. Nguồn ảnh: Military.MV-22 Osprey có khả năng mang được tối đa 24 lính Thuỷ quân Lục chiến Mỹ với đầy đủ trang thiết bị. Với tốc độ bay nhanh gấp hai lần trực thăng thông thường, MV-22 Osprey rõ ràng là một loại vũ khí lợi hại trong tay Thuỷ quân Lục chiến Mỹ khi nó có thể giúp lực lượng này có mặt nhanh chóng ở bất cứ đâu. Nguồn ảnh: Military.Trong quá khứ, khi phát triển dự án Osprey vào năm 1989, Thuỷ quân Lục chiến Mỹ đã phải đối mặt với vô vàn các khó khăn về mặt kỹ thuật để có thể hiện thực hoá được ý tưởng tưởng chừng như điên rồ này. Nguồn ảnh: Military.Tổng cộng trong quá trình thử nghiệm Osprey, đã có hàng chục tai nạn xảy ra, cướp đi sinh mạng của 30 người, tuy nhiên Quân đội Mỹ không bao giờ từ bỏ chương trình này và MV-22 Osprey đã ra đời như một thành quả xứng đáng cho quá trình nghiên cứu đẫm máu này. Nguồn ảnh: Military.Thậm chí trước khi triển khai tới chiến tường Iraq, Thuỷ quân Lục chiến và Hải quân Mỹ còn phải viết lại quy trình bay và quy trình an toàn cho MV-22 Osprey. Sau các cuộc xung đột suốt từ đầu thế kỷ 21 tới nay, người ta nhận ra rằng MV-22 Osprey có tỷ lệ tai nạn và bị bắn hạ thấp nhất trong số tất cả các loại trực thăng còn lại được Mỹ sử dụng trên chiến trường. Nguồn ảnh: Military.Phía sau khoang của MV-22 Osprey nơi có cửa lên xuống để triển khai quân và cũng là nơi đặt hoả lực đuôi. Nguồn ảnh: Military.Hiện tại, Thuỷ quân Lục chiến cùng Hải quân Mỹ đang nghiên cứu dự án cải tiến MV-22 để cho ra đời loại máy bay lai trực thăng mới có tính năng tương tự nhưng hiện đại hơn và tốc độ cao hơn trong tương lai. Nguồn ảnh: Military. Mời độc giả xem Video: MV-22 Osprey hạ cánh trên tàu đổ bộ của Thuỷ quân Lục chiến Mỹ ngoài khơi Nhật Bản.
Theo đó loại máy bay Mỹ mà Trung Quốc khó lòng có thể sao chép được chính là vận tải cơ đặc biệt MV-22 Osprey. Đây là loại phương tiện bay kỳ lạ, có khả năng bẻ động cơ vuông góc 90 độ cực độc, Trung Quốc khó có thể làm nhái được một phiên bản tương tự. Nguồn ảnh: Military.
Ưu điểm của MV-22 Osprey là nó có khả năng lên thẳng và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Khi bay trên không, động cơ và cánh quạt của MV-22 Osprey sẽ được bẻ nghiêng 90 độ, cho phép nó bay với tốc độ của máy bay cánh bằng. Nguồn ảnh: Military.
Được trang bị hai động cơ Rolls Royce-Allison AE1107C, loại máy bay đặc biệt này có thể dễ dàng đạt được tốc độ 560 km/h - nhanh hơn mọi loại trực thăng hiện tại đang được sử dụng trên thế giới. Nguồn ảnh: Military.
Khả năng hạ cánh thẳng đứng của nó giúp MV-22 Osprey có thể triển khai được xuống bất cứ loại địa hình nào mà không cần đường băng. Đây hiện tại là loại máy bay quân sự duy nhất trên thế giới có khả năng này - tất nhiên là không tính phiên bản kế nhiệm của nó hiện sắp được hoàn thiện. Nguồn ảnh: Military.
MV-22 Osprey có khả năng mang được tối đa 24 lính Thuỷ quân Lục chiến Mỹ với đầy đủ trang thiết bị. Với tốc độ bay nhanh gấp hai lần trực thăng thông thường, MV-22 Osprey rõ ràng là một loại vũ khí lợi hại trong tay Thuỷ quân Lục chiến Mỹ khi nó có thể giúp lực lượng này có mặt nhanh chóng ở bất cứ đâu. Nguồn ảnh: Military.
Trong quá khứ, khi phát triển dự án Osprey vào năm 1989, Thuỷ quân Lục chiến Mỹ đã phải đối mặt với vô vàn các khó khăn về mặt kỹ thuật để có thể hiện thực hoá được ý tưởng tưởng chừng như điên rồ này. Nguồn ảnh: Military.
Tổng cộng trong quá trình thử nghiệm Osprey, đã có hàng chục tai nạn xảy ra, cướp đi sinh mạng của 30 người, tuy nhiên Quân đội Mỹ không bao giờ từ bỏ chương trình này và MV-22 Osprey đã ra đời như một thành quả xứng đáng cho quá trình nghiên cứu đẫm máu này. Nguồn ảnh: Military.
Thậm chí trước khi triển khai tới chiến tường Iraq, Thuỷ quân Lục chiến và Hải quân Mỹ còn phải viết lại quy trình bay và quy trình an toàn cho MV-22 Osprey. Sau các cuộc xung đột suốt từ đầu thế kỷ 21 tới nay, người ta nhận ra rằng MV-22 Osprey có tỷ lệ tai nạn và bị bắn hạ thấp nhất trong số tất cả các loại trực thăng còn lại được Mỹ sử dụng trên chiến trường. Nguồn ảnh: Military.
Phía sau khoang của MV-22 Osprey nơi có cửa lên xuống để triển khai quân và cũng là nơi đặt hoả lực đuôi. Nguồn ảnh: Military.
Hiện tại, Thuỷ quân Lục chiến cùng Hải quân Mỹ đang nghiên cứu dự án cải tiến MV-22 để cho ra đời loại máy bay lai trực thăng mới có tính năng tương tự nhưng hiện đại hơn và tốc độ cao hơn trong tương lai. Nguồn ảnh: Military.
Mời độc giả xem Video: MV-22 Osprey hạ cánh trên tàu đổ bộ của Thuỷ quân Lục chiến Mỹ ngoài khơi Nhật Bản.