Trận đấu kết thúc, đội tuyển xe tăng Việt Nam về đích sau Myanmar
Sau 2h 21 phút 05 giây, kíp xe tăng Việt Nam 3 đã về đích, kết thúc trận đấu bán kết 1 giữa đội tuyển chúng ta với Myanmar. Kết quả sơ bộ trên màn hình Ban tổ chức (BTC) cho thấy, chúng ta kém đội Myanmar 3 phút 18 giây. Tất nhiên đây chưa phải là kết quả cuối cùng vì sau đây ban trọng tài mới bắt đầu họp và đánh giá các lỗi hai đội mắc phải.
Nhìn chung, kíp xe tăng 3 thi đấu khá tốt, đặc biệt ở những màn đua tốc độ, có thời điểm chúng ta đã vượt lên so với đội bạn. Tuy nhiên, ở cả 3 bài bắn, dường như điều kiện ngoại cảnh (trời chiều tà) đã ảnh hưởng tới khả năng xác định mục tiêu của chúng ta.
Kíp 3 chỉ bắn 2/8 mục tiêu, ở bài bắn pháo 125mm bắn trượt cả ba mục tiêu, dường như trưởng xe - pháo thủ không thể phát hiện được bia mục tiêu.
Dù sao, trận đấu đã kết thúc, xin chúc mừng đội tuyển xe tăng Việt Nam, bởi 2 giờ 21 phút 05 giây là thành tích rất tốt, tốt hơn so với các kỳ thi trước của chúng ta.
|
Kíp VN3 hạ 1/2 mục tiêu sử dụng súng máy 12,7mm. |
|
Lưu ý, sau 4 vòng của VN2, đội VN3 phải đổi xe do xe trước đó gặp sự cố kỹ thuật với tháp pháo. |
|
Đáng chú ý, đội Myanmar 3 liên tục bỏ các mục tiêu, thay vào đó họ tập trung chạy phạt. |
|
Đội VN3 chỉ tiêu diệt 1/3 bia bộ binh dùng súng máy PKT. |
|
Đội Myanmar 3 không chỉ bỏ bắn mà còn chạy lạc đường. |
|
Bia xe tăng hiện mờ mờ trong nắng chiều tà, chúng ta bắn trượt cả 3 phát. |
|
Myanmar về đích với thời gian 2 phút 17 giây 45. |
|
Kíp xe tăng Việt Nam về đích với thời gian 2 giờ 21 phút 05 (kết quả sơ bộ). |
|
Chúc mừng đội tuyển xe tăng Việt Nam đã nỗ lực hết sức hoàn thành trận bán kết dù chúng ta liên tục gặp sự cố, đặc biệt ở kíp Việt Nam 2. |
|
Thành tích chung cuộc (sơ bộ), kết quả sau cùng vẫn phải chờ trọng tài. |
Cập nhật: Trận đấu tiếp tục
Trận đấu đã bắt đầu trở lại, kíp lái Việt Nam 3 đã vào trận sau khi chúng ta quyết định thay thế xe thi đấu. Tạm thời, sau 8 vòng đua, Việt Nam đang chậm hơn Myanmar khoảng 2 phút.
|
Xe Myanmar khởi hành. |
|
Kíp lái Việt Nam 3. |
Cập nhật: Xe tăng Việt Nam trục trặc nòng pháo, trận đấu tạm thời gián đoạn
Tính tới thời điểm 1 giờ 31 phút 03 giây thi đấu, kíp lái Myanmar 2 đã vượt lên kíp Việt Nam 2 dù kết thúc vòng thi đấu thứ 4, hai đội gần như ngang bằng nhau về mặt thời gian. Lý do dẫn tới việc này là đội Việt Nam 2 dường như thi đấu chưa tốt khi chỉ hạ 1 bia trong bài bắn 12,7mm, 2/3 bia mục tiêu bắn PKT 7,62mm và 1/3 bia bắn pháo 125mm. Như vậy, tổng chúng ta chỉ hạ được 4/8 mục tiêu cần phải tiêu diệt, đồng nghĩa chúng ta phải chạy thêm 2km vòng phạt.
Đáng chú ý, vòng thứ 4 thực hiện bài bắn pháo 125mm, dường như đã có sự cố kỹ thuật với xe khi tháp pháo không ổn định, mất hơn 1 phút thì kíp VN2 mới có thể khai hỏa và tất nhiên đường đạn không đi chính xác mục tiêu. Đặc biệt, sau phát bắn thứ 3, lớp vỏ cách nhiệt đầu nòng pháo 125mm bị toác hẳn ra.
|
Vòng đầu của chặng 2, hai đội có màn ganh đua quyết liệt ngay những phút đầu. |
|
Chúng ta hạ được 2/3 mục tiêu bộ binh bằng súng PKT 7,62mm. |
|
Chúng ta cũng phạm lỗi đâm cọc tiêu trong các lần vượt chướng ngại vật và bị phạt thời gian. |
|
Ở vòng đua thứ 4, VN2 bắn rất nhanh chính xác phát 125mm đầu tiên. |
|
Lớp bảo ôn bị toạc khỏi đầu nòng pháo tăng VN2. |
Cập nhật: Kíp lái số 1 của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ
Kết thúc 4 vòng đua đầu tiên với thời gian 42 phút 13 giây (kết quả sơ bộ hiển thị trên màn hình của BTC), kíp lái Việt Nam 1 đang có khởi đầu rất tốt khi hạ được 7/8 mục tiêu cần hạ trong 4 vòng đua, tốc độ cao nhất đạt được 68km/h.
|
Dù giờ ban đầu được công bố là 19h tối giờ Việt Nam (tức 15h chiều giờ Moscow), tuy nhiên không rõ vì vấn đề gì mà khoảng 19h50 phút giờ VN trận bán kết Việt Nam - Myanmar mới chính thức bắt đầu. |
|
Khác với vòng lại, hai đội cùng khởi hành cùng lúc, ngay phút đầu tiên, tuyển xe tăng Việt Nam 1 bứt tốc rất nhanh. |
|
Chúng ta có màn bắn rất tốt 2 mục tiêu ô tô và trực thăng bằng súng máy 12,7mm NSV, diệt 2/2 mục tiêu. |
|
3 mục tiêu bộ binh bằng súng máy PKT 7,62mm cũng đều rất chính xác và nhanh gọn. |
|
Những lúc nước rút, tốc độ cao nhất của đội tuyển xe tăng Việt Nam đạt 65-68km/h. |
|
Ở màn bắn pháo diệt xe tăng trong khi hành tiến, đội Việt Nam 1 cũng thi đấu xuất sắc hạ 2/3 mục tiêu. |
|
Đội VN1 đã kết thúc 4/12 vòng đấu đầu tiên với thời gian tạm tính 42 phút 13 giây, hạ 7/8 mục tiêu của 4 vòng đua (tổng số mục tiêu 12 vòng là 24). |
Trận đấu bắt đầu!
Trong trận đấu này, Việt Nam vẫn sử dụng xe tăng màu vàng, còn Myanmar sử dụng xe tăng màu xanh dương.
Vòng bán kết “Đua tiếp sức” được tiến hành trên đường chạy với 10 chướng ngại vật tự nhiên và nhân tạo. Mỗi đội cử 3 kíp xe thi đấu, mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. Với vòng thi này, các vận động viên sẽ bắn pháo hành tiến (pháo ngang), súng máy 12,7mm và súng máy PKT bắn tại chỗ (dừng bắn) trong hầm hoặc có tuyến bắn.
Cụ thể: Vòng bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu số 12 (xe tăng); vòng bắn súng máy 12,7mm đối với bia số 25 (máy bay trực thăng) và bia số 11 (pháo chống tăng); vòng bắn súng máy PKT với 3 bia số 9 (súng chống tăng) và vòng đấu thi tốc độ. Sau khi vượt được tất cả các vòng chạy, xe tăng dừng trước tuyến xuất phát, khi đó thân xe phải nằm chính giữa hai cột giới hạn. Kíp xe tắt động cơ, xuống xe, tháo mũ, móc vào vị trí để mũ và chốt cửa xe. Kíp xe thứ nhất kết thúc bài thi chuyển giao xe cho Kíp xe thứ hai và cứ như vậy đến Kíp xe thứ ba.
Kết thúc bài thi, ban giám khảo sẽ tổng hợp kết quả, xác định đội chiến thắng trong vòng bán kết để đi tiếp vào vòng chung kết.