Nhà máy PZL-Swidnik (Ba Lan) thuộc sở hữu của Leonardo Helicopters vừa khai trương dây chuyền lắp ráp cuối cùng cho máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm hạng trung AgustaWestland AW149 (hay còn gọi là AW-149). Những chiếc trực thăng AW-149 đầu tiên trong số 32 chiếc của Quân đội Ba Lan đã đi vào sử dụng. Hợp đồng ký năm 2022 trị giá 1,85 tỷ USD, bao gồm cung cấp trực thăng, tích hợp hệ thống và vũ khí, nâng cấp và hỗ trợ kỹ thuật. Thời gian giao hàng dự kiến đến năm 2029. Nguồn: edrmagazine.eu.Trực thăng quân sự đa nhiệm AW-149 có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trên chiến trường như vận chuyển quân, sơ tán y tế, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ lực lượng đặc biệt, hộ tống vũ trang, chỉ huy và kiểm soát (C2), thu thập thông tin tình báo, giám sát và trinh sát (ISR). Nguồn: Leonardo.AW-149 được trang bị hai động cơ tua-bin General Electric CT7-2E1 công suất 1.980 mã lực, giúp trực thăng có thể bay với vận tốc tối đa 278km/giờ, phạm vi hoạt động 370km và trần bay hơn 1.820m. Nguồn: Leonardo.AW-149 dài 17,57m, cao 5,14m, sải cánh dài 14,6m, trọng lượng cất cánh tối đa là 8,6 tấn. Kíp điều khiển của AW-149 gồm 2 người, có thể chở tới 18 binh lính phía sau khoang cabin hoặc 12 binh lính trang bị vũ khí đầy đủ. Nguồn: skybrary.aero.com.AW-149 có thể được trang bị vũ khí tùy thuộc vào tính chất từng nhiệm vụ. Trực thăng có giá treo utrigger có thể mang theo từ 7 đến 19 ống phóng tên lửa cỡ 70mm và 81mm, tên lửa không đối không và tên lửa không đối đất. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ba Lan.Cabin của AW-149 được trang bị bộ điều khiển kép và tích hợp hệ thống hình ảnh hồng ngoại nhìn về phía trước (FLIR), hệ thống chiếu sáng tương thích với kính nhìn đêm, bốn màn hình tinh thể lỏng ma trận chủ động, thiết bị định vị khẩn cấp và hệ thống định vị cá nhân, cùng nhiều thiết bị tiên tiến khác. Nguồn: Leonardo.Phương tiện này còn được trang bị súng máy 20mm hoặc súng máy 12,7mm. Cabin của trực thăng có thể tích hợp súng máy đa năng 7,62mm gắn trên cửa sổ. Nguồn: Leonardo.Những chiếc AW149 đầu tiên được sản xuất tại Vergiate (Ý), nơi các nhân viên của PZL-Swidnik được đào tạo tại chỗ và tham gia vào chu trình sản xuất máy bay trực thăng cho Quân đội Ba Lan. Chỉ có 5 chiếc trực thăng được chế tạo ở Ý, số còn lại sẽ được chế tạo ở Swidnik. Lục quân Ba Lan đã nhận được những chiếc trực thăng đầu tiên vào năm 2023, chỉ 15 tháng kể từ khi ký hợp đồng. Nguồn: Leonardo.Theo một hợp đồng riêng với Chính phủ Mỹ trị giá 150 triệu USD, Ba Lan đã đặt mua tên lửa chống tăng dẫn đường Hellfire cho trực thăng AW-149. Đây là những phương tiện đầu tiên được mua cho Lực lượng Vũ trang Ba Lan trong những năm gần đây với khả năng sử dụng vũ khí dẫn đường. Nguồn: military-wiki.com.Giai đoạn gần đây, Ba Lan đã đầu tư hàng triệu USD, bao gồm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và năng lực, nổi bật là dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh máy bay trực thăng AW-149. Với việc sản xuất AW-149, một kỷ nguyên mới đã bắt đầu đối với Nhà máy Swidnik của Leonardo. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ba Lan.“Những gì chúng tôi đạt được cũng đáp ứng nhu cầu cao nhất của Lực lượng Vũ trang Ba Lan - trực thăng AW-149 sẽ hỗ trợ chiến đấu tốt nhất cho Lục quân - đây chính là lý do mà chúng tôi tạo ra nền tảng này” - Tổng giám đốc công ty cho biết. Nguồn: aviacionline.com.
Nhà máy PZL-Swidnik (Ba Lan) thuộc sở hữu của Leonardo Helicopters vừa khai trương dây chuyền lắp ráp cuối cùng cho máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm hạng trung AgustaWestland AW149 (hay còn gọi là AW-149). Những chiếc trực thăng AW-149 đầu tiên trong số 32 chiếc của Quân đội Ba Lan đã đi vào sử dụng. Hợp đồng ký năm 2022 trị giá 1,85 tỷ USD, bao gồm cung cấp trực thăng, tích hợp hệ thống và vũ khí, nâng cấp và hỗ trợ kỹ thuật. Thời gian giao hàng dự kiến đến năm 2029. Nguồn: edrmagazine.eu.
Trực thăng quân sự đa nhiệm AW-149 có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trên chiến trường như vận chuyển quân, sơ tán y tế, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ lực lượng đặc biệt, hộ tống vũ trang, chỉ huy và kiểm soát (C2), thu thập thông tin tình báo, giám sát và trinh sát (ISR). Nguồn: Leonardo.
AW-149 được trang bị hai động cơ tua-bin General Electric CT7-2E1 công suất 1.980 mã lực, giúp trực thăng có thể bay với vận tốc tối đa 278km/giờ, phạm vi hoạt động 370km và trần bay hơn 1.820m. Nguồn: Leonardo.
AW-149 dài 17,57m, cao 5,14m, sải cánh dài 14,6m, trọng lượng cất cánh tối đa là 8,6 tấn. Kíp điều khiển của AW-149 gồm 2 người, có thể chở tới 18 binh lính phía sau khoang cabin hoặc 12 binh lính trang bị vũ khí đầy đủ. Nguồn: skybrary.aero.com.
AW-149 có thể được trang bị vũ khí tùy thuộc vào tính chất từng nhiệm vụ. Trực thăng có giá treo utrigger có thể mang theo từ 7 đến 19 ống phóng tên lửa cỡ 70mm và 81mm, tên lửa không đối không và tên lửa không đối đất. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ba Lan.
Cabin của AW-149 được trang bị bộ điều khiển kép và tích hợp hệ thống hình ảnh hồng ngoại nhìn về phía trước (FLIR), hệ thống chiếu sáng tương thích với kính nhìn đêm, bốn màn hình tinh thể lỏng ma trận chủ động, thiết bị định vị khẩn cấp và hệ thống định vị cá nhân, cùng nhiều thiết bị tiên tiến khác. Nguồn: Leonardo.
Phương tiện này còn được trang bị súng máy 20mm hoặc súng máy 12,7mm. Cabin của trực thăng có thể tích hợp súng máy đa năng 7,62mm gắn trên cửa sổ. Nguồn: Leonardo.
Những chiếc AW149 đầu tiên được sản xuất tại Vergiate (Ý), nơi các nhân viên của PZL-Swidnik được đào tạo tại chỗ và tham gia vào chu trình sản xuất máy bay trực thăng cho Quân đội Ba Lan. Chỉ có 5 chiếc trực thăng được chế tạo ở Ý, số còn lại sẽ được chế tạo ở Swidnik. Lục quân Ba Lan đã nhận được những chiếc trực thăng đầu tiên vào năm 2023, chỉ 15 tháng kể từ khi ký hợp đồng. Nguồn: Leonardo.
Theo một hợp đồng riêng với Chính phủ Mỹ trị giá 150 triệu USD, Ba Lan đã đặt mua tên lửa chống tăng dẫn đường Hellfire cho trực thăng AW-149. Đây là những phương tiện đầu tiên được mua cho Lực lượng Vũ trang Ba Lan trong những năm gần đây với khả năng sử dụng vũ khí dẫn đường. Nguồn: military-wiki.com.
Giai đoạn gần đây, Ba Lan đã đầu tư hàng triệu USD, bao gồm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và năng lực, nổi bật là dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh máy bay trực thăng AW-149. Với việc sản xuất AW-149, một kỷ nguyên mới đã bắt đầu đối với Nhà máy Swidnik của Leonardo. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ba Lan.
“Những gì chúng tôi đạt được cũng đáp ứng nhu cầu cao nhất của Lực lượng Vũ trang Ba Lan - trực thăng AW-149 sẽ hỗ trợ chiến đấu tốt nhất cho Lục quân - đây chính là lý do mà chúng tôi tạo ra nền tảng này” - Tổng giám đốc công ty cho biết. Nguồn: aviacionline.com.