Các tàu hộ tống Nga diễn tập triển khai chiến đấu với pháo cực mạnh

Google News

Một biệt đội tàu hộ tống của Hạm đội Thái Bình Dương đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng hệ thống pháo cực mạnh A-190 ở Vịnh Peter Đại Đế.

Cac tau ho tong Nga dien tap trien khai chien dau voi phao cuc manh
 
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/3, các tàu hộ tống Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov, Gromky và Sovershenny thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến hành diễn tập triển khai chiến đấu trong khu vực được chỉ định.
  
Kế hoạch tập trận bao gồm các kỹ thuật chiến thuật để tiến hành tác chiến hải quân với tàu mặt nước của kẻ thù giả định, sử dụng hệ thống pháo cực mạnh A-190.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Sau khi tấn công các mục tiêu trên mặt nước, lực lượng cứu hỏa tiến hành trinh sát các mục tiêu trên bờ biển và tiêu diệt các mục tiêu mô phỏng vị trí pháo binh giả định của địch và các điểm bắn phòng thủ”.
Các thủy thủ đoàn cũng thực hành đẩy lùi các cuộc tấn công từ tàu không người lái và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Đồng thời, thủy thủ đoàn thực hành loại bỏ các mối đe dọa phá hoại và tìm cách sống sót trong quá trình huấn luyện; tham gia tìm kiếm một tàu ngầm giả định của đối phương và phát triển hơn nữa các chiến thuật truy đuổi.
Cuộc tập trận được thực hiện theo kế hoạch huấn luyện tác chiến của Hạm đội Thái Bình Dương.
Sáng cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo một chương trình chống máy bay không người lái trên biển và trên không đang được triển khải cho máy bay chiến đấu, máy bay tấn công và máy bay ném bom của lực lượng hàng không hải quân. Các phi công hải quân sẽ được huấn luyện để tìm kiếm và tiêu diệt máy bay không người lái bằng súng, bom và tên lửa không điều khiển.
Trước đó, ngày 13/3, trong một cuộc tập trận, các tàu của Hải quân Nga đã thực hiện phóng tên lửa Calibre và Mosquito vào các mục tiêu mô phỏng tàu chiến ở Biển Baltic.
Lý Thùy (Theo Iz.ru)

>> xem thêm

Bình luận(0)