Phong thủy: Nhà vệ sinh nên đặt thế nào cho hợp lý?

Google News

(Kiến Thức) - Xét về tương quan phong thủy, vị trí nhà vệ sinh tốt nhất nên đặt ở cung xấu so với tuổi gia chủ và tránh khu vực trung cung nhà. 

Phong thuy: Nha ve sinh nen dat the nao cho hop ly?
 Ảnh minh họa.
Nhà tôi là khu tập thể cũ, chưa được cải tạo, hướng Đông Bắc, nhà tắm ở phía tay trái cuối nhà. Vừa rồi có người bạn đến chơi cho hay, nhà tôi phạm phong thủy, rất không tốt. Đó là cung tài lộc nằm trong phòng tắm nên khó giữ của, khó phát tài, cần hóa giải. Xin hỏi, quan điểm trên có đúng không, nên xử lý thế nào? - Bạn đọc Trần Thanh Thúy (Hà Nội) cho hay.  
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Trong phong thủy, muốn có được những tư vấn chính xác chi tiết thì các thông tin về hướng nhà, tuổi gia chủ, sơ đồ cấu trúc nhà... cần phải đầy đủ, xác thực. Câu hỏi bạn đưa ra thông tin khá chung chung nên chưa thể đưa ra những luận giải chi tiết được. 
Nhưng xét về tương quan phong thủy, vị trí nhà vệ sinh tốt nhất nên đặt ở cung xấu so với tuổi gia chủ và tránh khu vực trung cung nhà. Ngoài ra, nếu bước vào nhà mà nhìn ngay thấy cửa vệ sinh sẽ phạm vào lỗi "khai môn kiến xí", tức là năng lượng thất thoát vào khu vực nhà vệ sinh, gia chủ dễ gặp bất lợi về sức khoẻ và tiền bạc. 
Việc đặt nhà vệ sinh ở tay trái cuối nhà nếu nằm ở cung xấu của chủ nhà và cửa vệ sinh nằm ở vị trí kín đáo thì không được coi là phạm về phong thủy. Trong trường hợp cửa vệ sinh đối diện cửa chính thì tùy từng trường hợp sẽ có biện pháp chỉnh sửa và che chắn cho phù hợp.

>> xem thêm

Bình luận(0)