“Hót“: Nhà tâm linh “cỡ bự” thế giới là... điệp viên CIA?

Google News

(Kiến Thức) – Theo phim tài liệu của BBC, nhà tâm linh lừng danh thế giới Uri Geller là điệp viên bí mật của CIA.

Uri Geller “nổi đình nổi đám” và được mọi người biết đến với màn biểu diễn bẻ cong thìa bằng ý nghĩa cũng như từng là bạn thân của ca sĩ Michael Jackson. Hiện, ông đang bị nghi ngờ là điệp viên của CIA.  

Uri cũng bị cáo buộc là dùng khả năng đặc biệt của mình để cố gắng vô hiệu hóa radar quân sự và gây ảnh hưởng đến tâm trí của một nhà đàm phán người Nga trong các cuộc đàm phán thời Chiến tranh Lạnh diễn ra ở Geneva. Geller gửi đi thông điệp rạng rỡ, hòa bình đến phần đầu của nhân vật đàm phán.

Trên thực tế, cuộc đời của nhà tâm linh lừng danh thế giới sinh ra ở Israel luôn vướng phải những lời cáo buộc nghiêm trọng. Trong những năm qua, ông đã phải đối mặt với những đợt công kích của các nhà khoa học và sự tức giận của đối thủ. Có ý kiến chỉ trích, khả năng siêu phàm của Uri chỉ là trò lừa bịp.

 Geller có thể bẻ cong thìa, dao...bằng sức mạnh ý nghĩ.

Bộ phim của BBC dự kiến được phát sóng vào cuối năm nay. Trong đó, bộ phim có nói đến việc Geller đã được các cơ quan tình báo phương Tây tuyển dụng làm điệp viên để đối phó với những kẻ thù là những người thuộc phe cộng sản trong giai đoạn 1970, 1980.

Bộ phim có nhan đề "Cuộc đời bí mật của Uri Geller – nhà tâm linh kiêm gián điệp?" do nhà làm phim Vikram Jayanti thực hiện. Trong thời gian làm bộ phim này, ông đã gặp và nói chuyện với các nhà khoa học, nhân viên tình báo và những người trong cuộc ở Washington, Lầu Năm Góc về nhà tâm linh Geller. Một số người xác nhận, chính quyền Mỹ đã và vẫn sử dụng Geller đã 66 tuổi như là một điệp viên bí mật.

"Tôi đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ khi chúng được nêu ra rõ ràng. Và tôi nói 'Không' với những thứ mập mờ”, ông Geller cho biết trong bộ phim tài liệu của BBC.

Tất cả câu chuyện ly kỳ trên bắt đầu ở Israel, nơi mà ông Geller sinh ra. Khi còn là một thanh niên trổ tài biểu diễn đọc ý nghĩ của người khác tại những hộp đêm nổi tiếng, ông đã gây được sự chú ý của nhân viên mật vụ Mỹ có tên là Mossad. Khi đó, họ tìm cách đưa ông vào bộ máy gián điệp của Mỹ và phục vụ cho sự nghiệp quốc gia.

Cùng thời gian đó, tài năng đặc biệt của ông có cơ hội phát triển trên đất Mỹ. Giới khoa học đã tiến hành nghiên cứu khả năng huyền bí của Geller để đánh giá mức độ tác động của ông tới đời sống con người cũng như tìm ra lời giải cho câu hỏi lớn: "Liệu khả năng siêu phàm của ông có thực sự tồn tại?"

Viện Nghiên cứu Stanford ở California đã mở một khoa mục nghiên cứu bí mật của CIA. Nơi đây được giao trọng trách quan trọng trong suốt những năm đầu 1970. Cụ thể, họ nghiên cứu xem sức mạnh tâm linh có thể sử dụng được trong quân đội hay không. Chính quyền Washington tin rằng, điện Kremlin (Nga) cũng đang điều tra khả năng sử dụng sức mạnh đặc biệt này.

Những nghi ngờ ông Geller là gián điệp cho CIA ngày càng cao sau khi người ta phát hiện ra ông có cuộc trò chuyện điện thoại với điệp viên bí mật của CIA cách nơi ông ở 3.000 dặm. Trong cuộc hội thoại đó, ông Geller mô tả một cách chính xác những thứ mà người đầu dây bên kia đang nhìn vào. 

 Phim tài liệu BBC cáo buộc, Geller có nghề tay ngang là điệp viên CIA.

Ông cũng đã dành nhiều tháng đến phòng thí nghiệm và phối hợp với các nhà khoa học để kiểm tra, phân tích về chính bản thân mình. Cuối cùng, ông thuyết phục được họ rằng, bản thân thực sự có khả năng đặc biệt.

Cho đến nay, ông Geller cho biết chỉ giúp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Dayan tìm các món đồ khảo cổ bị chôn giấu trong vườn nhà ông này. Tuy nhiên sau đó, người ta cũng chứng minh được, ông Geller được nhân viên tình báo Mossad chiêu mộ bí mật.

Jonathan Margolis - người viết tiểu sử của nhân viên CIA Mossad khẳng định, một điệp viên người Israel giao cho Geller nhiệm vụ quan trọng vào năm 1976 và ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông đã được yêu cầu tham gia một hoạt động táo bạo và bí mật của đơn vị biệt kích Israel nhằm giải cứu 102 con tin bị lực lượng khủng bố Palestine bắt giữ trên một chiếc máy bay ở Entebbe, Uganda.  

Sự việc xảy ra khi một chuyến bay của hãng hàng không Pháp có lộ trình bay từ Israel đến Paris với 250 hành khách bị bắt cóc. Cuộc tấn công bắt giữ, tiêu diệt khủng bố và giải cứu con tin của chính quyền nước sở tại với sự tham gia của 200 lính đặc nhiệm và cả quân đội Israel đã thành công nhờ sự giúp đỡ của Geller.

Trong cuộc giải cứu con tin này, nhà tâm linh Geller đã chỉ ra "điểm chết" của lực lượng khủng bố cho chính quyền Israel. Đó chính là một trạm radar chỉ huy. Đây là sơ hở của bọn khủng bố mà chính quyền có thể nắm bắt để tiêu diệt những tên không tặc một cách bất ngờ.

Ông Margolis nói rằng, nhà khoa học chuyên về vũ khí Eldon Byrd cũng tiết lộ, nhân viên mật vụ Mossad đã bí mật đưa nhà tâm linh Geller lên một chiếc máy bay chở khách bay ngang qua Syria. Người này muốn ông dùng khả năng đặc biệt của mình để xác định vị trí một nhà máy điện hạt nhân mà Mỹ nghi ngờ từ trước. Không lâu sau đó, Mỹ đã cho ném bom vị trí mà nhà tâm linh tìm ra. Với những thành tích đó, hiện, chính quyền Mỹ muốn ông Geller quay trở lại làm việc cho họ.

Một điệp viên CIA ở Mexico City có tên là Mike chính là người đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của Geller. Người này cho biết, những nhân vật có tài năng khác người như Geller và những điệp viên KGB của Nga thời đó là những “ngôi sao lớn”  trên thế giới.

Ông Mike cũng cho biết thêm, Tổng thống Jimmy Carter cũng rất quan tâm đến khả năng đặc biệt của nhà tâm linh này. Khi đó, ông cho rằng đó là một nhân tài đối với CIA.

Ông Margolis thì tiết lộ, CIA cũng đưa nhà tâm linh Geller đến sa mạc để xem ông có thể di chuyển một chiếc máy bay do thám bằng sức mạnh ý nghĩ hay không.

Nhà tâm linh Geller không phải là kiểu sẵn sàng giết chóc. Vì vậy, ông đã từ chối một yêu cầu của CIA khi được giao nhiệm vụ sử dụng sức mạnh ý chí của mình khiến tim của một con lợn ngừng đập.

 Nhà tâm linh Geller bị cáo buộc xóa hồ sơ máy tính bí mật của Liên Xô trong thời Chiến tranh Lạnh.

Sau 23 năm, nước Mỹ tiêu khoảng 20 triệu USD vào kế hoạch nghiên cứu sử dụng sức mạnh ý chí trong hoạt động gián điệp và áp dụng nó trong quân đội. Do đó, Tổng thống Bill Clinton đã chính thức ký lệnh dừng các dự án trên vào năm 1995 và giải mật nhiều tài liệu vào hai năm sau đó.

Tuy nhiên, nhà làm phim BBC Vikram Jayanti cho biết: "Một phụ tá Thượng viện Mỹ trước đây hoạt động trong cơ quan tình báo nước ngoài nói với tôi rằng, thay vì dẹp bỏ hoàn toàn, Mỹ vẫn sử dụng điệp viên có khả năng sử dụng sức mạnh ý nghĩ  là ông Geller nhưng đổi tên kế hoạch thành 'Những cái bóng' ”.

Phim của ông Jayanti chỉ ra rằng, nhà tâm linh Geller có thể chỉ là một trong gần 50 nhà tâm linh khác mà các nước phương Tây sử dụng để cố gắng xác định vị trí ẩn nấp của Osama Bin Laden.

TIN  BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

    Nhật Anh (theo DM)

    Bình luận(0)