• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
TRENDING NĂM MỚI 2023 eMAGAZINE CHÀO XUÂN QUÝ MÃO 2023 LOẠT TRUNG TÂM ĐĂNG KIỂM SAI PHẠM Xem thêm các dòng sự kiện
  • Ô tô - Xe máy

Yamaha Việt Nam “chơi khó” khách hàng mua xe NVX

Cập nhật lúc: 18:23 23/03/2017

(Kiến Thức) - Yamaha Việt Nam tuyên bố  không chịu trách nhiệm với những xe tay ga NVX thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.

  • Cầm lái xe tay ga Yamaha NVX “lỗi” tại Việt Nam
  • Loạt xe máy Yamaha tại Việt Nam bị đặt dấu hỏi an toàn
Thảo Nguyễn (TH)
Sự kiện: Bóc Lỗi Xe Máy Yamaha Yamaha Việt Nam
Chia sẻ
Trang: 1/9

Sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của mẫu xe ga Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam đã có thư ngỏ chia sẻ về sự việc. Theo đó, hãng xe máy Nhật Bản khẳng định việc này hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.Theo nội dung lá thư này, Yamaha Motor Việt Nam khẳng định giảm xóc sau của chiếc NVX không gặp vấn đề gì về an toàn và không chỉ có mẫu NVX mà giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành.Đại diện Yamaha tại Việt Nam cho biết, đây là cách vận hành hoàn toàn bình thường và do NVX có thiết kế giảm xóc hở ra bên ngoài nhiều nên dễ nhận ra hiện tượng cong lò xo hơn các loại xe khác. Bên cạnh đó, Yamaha Việt Nam cũng tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.Ngay sau khi câu trả lời của Yamaha Việt Nam được đưa lên đã vấp phải phản ứng gay gắt của người tiêu dùng. Nhiều người tỏ rất thất vọng và cho rằng kết luận này không mang tính cầu thị. Theo Anh Đình một người mua xe NVX tại TP HCM cho biết, việc hệ thống giảm xóc kêu cọt kẹt rất khó chịu dù mới sử dụng chưa đến 3.000 km mà hãng nói là hoàn toàn bình thường thì phải xem xét lại.Trong khi đó, anh Đức người sử dụng mẫu xe này tại Khánh Hoà cho rằng Yamaha đảm bảo vấn đề an toàn kỹ thuật là đã yên tâm hơn rồi; tuy nhiên, việc đi một chiếc xe 155cc mới chở một người mà đã phát ra tiếng cọt kẹt thì rõ ràng không phải là một sản phẩm của thương hiệu như Yamaha.Cá biệt, trên các diễn đàn của người sử dụng xe Yamaha NVX tại Việt Nam cũng đang đặt dấu hỏi lớn khi công ty Yamaha motor Việt Nam cho rằng giảm xóc sau của NVX hoàn toàn bình thường, đảm bảo an toàn, nhưng các đại lí ở một số tỉnh/thành như Hà Nội, TP HCM, Quảng Nam hay một số tỉnh miền Tây Nam Bộ... lại hứa thực hiện đổi giảm xóc mới cho khách hàng. Lý do của việc chấp nhận đổi này là gì?Các kỹ sư thiết kế cũng như các thợ sửa xe máy lâu năm đều có chung một nhận định về hiện tượng lò xo cọ xát vào ti giảm xóc trên NVX (và cả trên các mẫu xe khác nếu có) là do việc không cố định được vị trí hai đầu của lò xo trên giảm xóc. Chính vì vậy, trong quá trình vận hành, lò xo và ti giảm xóc di chuyển không đồng tâm dẫn đến việc lò xo cạ vào thành ti giảm xóc, phát ra tiếng động khó chịu.Ngoài ra, các thợ sửa xe có kinh nghiệm đều khẳng định, không thể nói lò xo cọ vào thành ti giảm xóc là không có vấn đề gì liên quan đến an toàn khi mà khi cứ để tình trạng đó lâu ngày, lò xo sẽ cà thủng thành ti giảm xóc, gây ra thất thoát dầu thủy lực, làm mất tác dụng của giảm chấn, khiến quá trình vận hành không được ổn định như ban đầu.Trên thực tế cho thấy, ngay cả đối thủ chính của Yamaha NVX tại Việt Nam hiện nay cũng đang sử dụng hệ thống giảm xóc sau có thêm một chi tiết bằng nhựa nằm giữa lò xo và ti giảm chấn để hạn chế khả năng cọ xát giữa hai chi tiết này (ảnh bên trái của xe Honda Air Blade, bên phải của Yamaha NVX). Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa thông tin đến bạn đọc về vấn đề của mẫu xe tay ga Yamaha NVX.

Yamaha VIet Nam
Sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của mẫu xe ga Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam đã có thư ngỏ chia sẻ về sự việc. Theo đó, hãng xe máy Nhật Bản khẳng định việc này hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.
Yamaha VIet Nam
Theo nội dung lá thư này, Yamaha Motor Việt Nam khẳng định giảm xóc sau của chiếc NVX không gặp vấn đề gì về an toàn và không chỉ có mẫu NVX mà giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành.
Yamaha VIet Nam
Đại diện Yamaha tại Việt Nam cho biết, đây là cách vận hành hoàn toàn bình thường và do NVX có thiết kế giảm xóc hở ra bên ngoài nhiều nên dễ nhận ra hiện tượng cong lò xo hơn các loại xe khác. Bên cạnh đó, Yamaha Việt Nam cũng tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.
Yamaha VIet Nam
Ngay sau khi câu trả lời của Yamaha Việt Nam được đưa lên đã vấp phải phản ứng gay gắt của người tiêu dùng. Nhiều người tỏ rất thất vọng và cho rằng kết luận này không mang tính cầu thị. Theo Anh Đình một người mua xe NVX tại TP HCM cho biết, việc hệ thống giảm xóc kêu cọt kẹt rất khó chịu dù mới sử dụng chưa đến 3.000 km mà hãng nói là hoàn toàn bình thường thì phải xem xét lại.
Yamaha VIet Nam
Trong khi đó, anh Đức người sử dụng mẫu xe này tại Khánh Hoà cho rằng Yamaha đảm bảo vấn đề an toàn kỹ thuật là đã yên tâm hơn rồi; tuy nhiên, việc đi một chiếc xe 155cc mới chở một người mà đã phát ra tiếng cọt kẹt thì rõ ràng không phải là một sản phẩm của thương hiệu như Yamaha.
Yamaha VIet Nam
Cá biệt, trên các diễn đàn của người sử dụng xe Yamaha NVX tại Việt Nam cũng đang đặt dấu hỏi lớn khi công ty Yamaha motor Việt Nam cho rằng giảm xóc sau của NVX hoàn toàn bình thường, đảm bảo an toàn, nhưng các đại lí ở một số tỉnh/thành như Hà Nội, TP HCM, Quảng Nam hay một số tỉnh miền Tây Nam Bộ... lại hứa thực hiện đổi giảm xóc mới cho khách hàng. Lý do của việc chấp nhận đổi này là gì?
Yamaha VIet Nam
Các kỹ sư thiết kế cũng như các thợ sửa xe máy lâu năm đều có chung một nhận định về hiện tượng lò xo cọ xát vào ti giảm xóc trên NVX (và cả trên các mẫu xe khác nếu có) là do việc không cố định được vị trí hai đầu của lò xo trên giảm xóc. Chính vì vậy, trong quá trình vận hành, lò xo và ti giảm xóc di chuyển không đồng tâm dẫn đến việc lò xo cạ vào thành ti giảm xóc, phát ra tiếng động khó chịu.
Yamaha VIet Nam
Ngoài ra, các thợ sửa xe có kinh nghiệm đều khẳng định, không thể nói lò xo cọ vào thành ti giảm xóc là không có vấn đề gì liên quan đến an toàn khi mà khi cứ để tình trạng đó lâu ngày, lò xo sẽ cà thủng thành ti giảm xóc, gây ra thất thoát dầu thủy lực, làm mất tác dụng của giảm chấn, khiến quá trình vận hành không được ổn định như ban đầu.
Yamaha VIet Nam
Trên thực tế cho thấy, ngay cả đối thủ chính của Yamaha NVX tại Việt Nam hiện nay cũng đang sử dụng hệ thống giảm xóc sau có thêm một chi tiết bằng nhựa nằm giữa lò xo và ti giảm chấn để hạn chế khả năng cọ xát giữa hai chi tiết này (ảnh bên trái của xe Honda Air Blade, bên phải của Yamaha NVX). Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa thông tin đến bạn đọc về vấn đề của mẫu xe tay ga Yamaha NVX.

Tin tài trợ

  • Gia đình sếp Ngân hàng VIB sang tay khối cổ phiếu trị giá 650 tỷ đồng?

    Gia đình sếp Ngân hàng VIB sang tay khối cổ phiếu trị giá 650 tỷ đồng?

    Nợ hơn 7 tỷ tiền thuế, LDG bị cưỡng chế trích tiền trong tài khoản

    Nợ hơn 7 tỷ tiền thuế, LDG bị cưỡng chế trích tiền trong tài khoản

    Vinhomes: Doanh số kỷ lục 128.000 tỷ, lãi sau thuế 29.000 tỷ đồng

    Vinhomes: Doanh số kỷ lục 128.000 tỷ, lãi sau thuế 29.000 tỷ đồng

  • Nhộn nhịp khách mua, giá vàng ngày vía Thần Tài biến động như nào?

    Nhộn nhịp khách mua, giá vàng ngày vía Thần Tài biến động như nào?

    Chứng khoán ngày 31/1: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

    Chứng khoán ngày 31/1: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

    Masan báo lãi ròng năm 2022 đạt 3.567 tỷ đồng

    Masan báo lãi ròng năm 2022 đạt 3.567 tỷ đồng

  • Dabaco bất ngờ báo lỗ quý 4 kéo lãi cả năm 2022 lao dốc 82%

    Dabaco bất ngờ báo lỗ quý 4 kéo lãi cả năm 2022 lao dốc 82%

    Siết rồi nới room tín dụng: Cuộc 'bể dâu' của doanh nghiệp

    Siết rồi nới room tín dụng: Cuộc 'bể dâu' của doanh nghiệp

    Lãnh đạo Novaland đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

    Lãnh đạo Novaland đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

Tin tức Ô tô - Xe máy mới nhất

  • Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

    Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

  • Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

    Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

  • Mazda2 2023 chính thức trình làng, giá bán chỉ từ 275 triệu đồng

    Mazda2 2023 chính thức trình làng, giá bán chỉ từ 275 triệu đồng

  • Những bộ phận ôtô đời cũ chưa hỏng cần chú ý, để xe không “ăn vạ”

    Những bộ phận ôtô đời cũ chưa hỏng cần chú ý, để xe không “ăn vạ”

  • Toyota Innova đời cũ được nâng cấp, bỏ động cơ xăng và hộp số AT

    Toyota Innova đời cũ được nâng cấp, bỏ động cơ xăng và hộp số AT

  • Porsche Cayenne 2020 “lướt” 16.000 km rao bán 5,8 tỷ ở Hà Nội

    Porsche Cayenne 2020 “lướt” 16.000 km rao bán 5,8 tỷ ở Hà Nội

Tin hình ảnh mới

  • Đàn đá Bình Đa 3.000 tuổi được công nhận bảo vật quốc gia

    Đàn đá Bình Đa 3.000 tuổi được công nhận bảo vật quốc gia

  • Chùa Mía- ngôi chùa giữ kỷ lục nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam

    Chùa Mía- ngôi chùa giữ kỷ lục nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam

  • Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

    Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

  • Quyền Linh hài hước trêu "3 mỹ nhân", Bảo Thanh nhí nhảnh bên chồng

    Quyền Linh hài hước trêu "3 mỹ nhân", Bảo Thanh nhí nhảnh bên chồng

  • Bi hài những trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn đầu năm

    Bi hài những trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn đầu năm

  • Dậy từ 3h sáng để xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

    Dậy từ 3h sáng để xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

  • Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

    Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

  • Đỏ mặt hot girl diện đồ hở hang ở danh lam thắng cảnh

    Đỏ mặt hot girl diện đồ hở hang ở danh lam thắng cảnh

  • Giải mã cuốn “Tử thư” quý giá của người Ai Cập cổ đại

    Giải mã cuốn “Tử thư” quý giá của người Ai Cập cổ đại

  • Sự thật té ngửa về số phận Ngũ A Ca ngoài đời thực

    Sự thật té ngửa về số phận Ngũ A Ca ngoài đời thực

  • Bẻ mai anh đào mặc nhắc nhở, nhóm thanh niên gây bức xúc

    Bẻ mai anh đào mặc nhắc nhở, nhóm thanh niên gây bức xúc

  • Tục lệ rước kiệu dưới nước trong giá lạnh kỳ lạ ở Thái Bình

    Tục lệ rước kiệu dưới nước trong giá lạnh kỳ lạ ở Thái Bình

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
 Điểm Chuẩn Đại Học Ducati Việt Nam Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Ảnh Động Vật Cá Voi Xanh Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Hang Sơn Đoòng Suzuki Việt Nam Chevrolet Việt Nam Audi Việt Nam Porsche Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu