Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Chưa đầy 1 năm sau khi giới thiệu chiếc xe, phiên bản thể thao Yamaha MT-10 SP đã tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Intermot vừa qua.Trên phiên bản MT-10 SP, thiết kế cực kỳ "độc" của phiên bản MT-10 bình thường vẫn được giữ nguyên với điểm nhấn là phần đầu cực độc đáo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector.Những "fan" môtô phân khối lớn có thể dễ dàng nhận ra tông màu mới được Yamaha sơn trên MT-10 SP. Với 3 màu xanh, bạc và đen, màu sơn này gợi nhớ tới phiên bản thể thao giới hạn của dòng superbike R1 là R1M.Nâng cấp đáng kể nhất trên siêu môtô MT-10 SP đó là chiếc xe đã được nâng cấp lên cặp phuộc trước sau Ohlins bán chủ động, thay vì phuộc của KYB như MT-10 thường. Đây cũng là hệ thống phuộc đang được Yamaha trang bị cho R1.Nhờ một loạt các cảm biến theo dõi hành trình phuộc và cách điều khiển của người lái, một ECU đặc biệt sẽ tính toán và điều chỉnh độ nhún, nảy của phuộc để phù hợp nhất với từng điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau.Các tùy chọn chế độ của phuộc có thể được điều chỉnh thông qua bảng đồng hồ của chiếc xe. Thay vì màn hình đen trắng, bảng đồng hồ trên MT-10 cũng đã được nâng cấp lên màn hình màu y hệt R1.Yamaha không công bố các thay đổi của động cơ, chính vì vậy nhiều khả năng MT-10 SP vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự MT-10 thường với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.Vào tháng 2/2017, hãng xe Yamaha sẽ bắt đầu bán MT-10 SP tại những thị trường đầu tiên trên Thế giới, với giá bán chưa được công bố.
Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Chưa đầy 1 năm sau khi giới thiệu chiếc xe, phiên bản thể thao Yamaha MT-10 SP đã tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Intermot vừa qua.
Trên phiên bản MT-10 SP, thiết kế cực kỳ "độc" của phiên bản MT-10 bình thường vẫn được giữ nguyên với điểm nhấn là phần đầu cực độc đáo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector.
Những "fan" môtô phân khối lớn có thể dễ dàng nhận ra tông màu mới được Yamaha sơn trên MT-10 SP. Với 3 màu xanh, bạc và đen, màu sơn này gợi nhớ tới phiên bản thể thao giới hạn của dòng superbike R1 là R1M.
Nâng cấp đáng kể nhất trên siêu môtô MT-10 SP đó là chiếc xe đã được nâng cấp lên cặp phuộc trước sau Ohlins bán chủ động, thay vì phuộc của KYB như MT-10 thường. Đây cũng là hệ thống phuộc đang được Yamaha trang bị cho R1.
Nhờ một loạt các cảm biến theo dõi hành trình phuộc và cách điều khiển của người lái, một ECU đặc biệt sẽ tính toán và điều chỉnh độ nhún, nảy của phuộc để phù hợp nhất với từng điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau.
Các tùy chọn chế độ của phuộc có thể được điều chỉnh thông qua bảng đồng hồ của chiếc xe. Thay vì màn hình đen trắng, bảng đồng hồ trên MT-10 cũng đã được nâng cấp lên màn hình màu y hệt R1.
Yamaha không công bố các thay đổi của động cơ, chính vì vậy nhiều khả năng MT-10 SP vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự MT-10 thường với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.
Vào tháng 2/2017, hãng xe Yamaha sẽ bắt đầu bán MT-10 SP tại những thị trường đầu tiên trên Thế giới, với giá bán chưa được công bố.