Xe ôtô điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast

Google News

Trong số những mẫu xe ôtô điện của Volvo sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam, có thể bao gồm C40 Recharge Pure Electric - đối thủ dành cho VinFast VF6.

  
Mới đây, Volvo Malaysia đã công bố kế hoạch xuất khẩu xe sang 2 thị trường Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines trong năm nay. Đây là một phần trong nỗ lực biến Malaysia thành trung tâm sản xuất xe ôtô điện của Volvo.
Trong năm ngoái, Volvo Malaysia cũng đã bắt đầu xuất khẩu ôtô sang Indonesia khi thương hiệu xe Thụy Điển quay trở lại đất nước vạn đảo. Trong thời gian tới, xe điện Volvo lắp ráp tại Malaysia dự kiến sẽ được xuất khẩu sang cả thị trường Thái Lan.
"Tham vọng hướng đến một Malaysia chỉ có ôtô điện của Volvo đang nhanh chóng trở thành hiện thực. Nhà máy lắp ráp ở Malaysia đóng một vai trò quan trọng trong mục tiêu điện hóa của Volvo khi chúng tôi mang những mẫu xe điện của mình sang thêm 2 thị trường Đông Nam Á nữa là Việt Nam và Philippines. Việc xuất khẩu những mẫu xe điện lắp ráp nội địa là một trong những bước thúc đẩy Malaysia thành trung tâm ôtô điện của khu vực ASEAN", ông Charles Frump, Giám đốc quản lý của Volvo Malaysia, phát biểu.
Xe oto dien Volvo se duoc ban tai Viet Nam, canh tranh VinFast
Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam, nhập khẩu từ Malaysia.
Vào thời điểm hiện tại, có 2 mẫu xe ôtô điện của Volvo đang được lắp ráp tại Malaysia, đó là XC40 Recharge Pure Electric và C40 Recharge Pure Electric. 2 mẫu xe này được sản xuất tại dây chuyền lắp ráp ô tô lâu đời nhất của Malaysia. Ban đầu, nhà máy này được biết đến dưới cái tên Swedish Motor Assemblies từ năm 1967. Đến đầu những năm 2010, nhà máy trở thành công ty trực thuộc của Volvo.
Trong năm 2022 vừa qua, Volvo đã bán được tổng cộng 3.194 chiếc ôtô cho khách hàng Malaysia, tăng 43% so với năm 2021. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp mà doanh số của Volvo tại Malaysia tăng trưởng dương.
Volvo Malaysia đặt mục tiêu đến năm 2025, các mẫu ôtô điện Recharge Pure Electric sẽ chiếm 75% trong tổng lượng xe bán ra của hãng. Mục tiêu đến năm 2030 là toàn bộ các mẫu xe mà Volvo bán ra tại Malaysia đều chạy bằng pin. Dự kiến, mẫu ôtô điện mới ra mắt Volvo EX90 cũng sẽ được giới thiệu tại Malaysia trong tương lai gần.
Hiện chưa Volvo định xuất khẩu mẫu ôtô điện nào từ Malaysia sang Việt Nam. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ là ôtô điện Volvo C40 Recharge Pure Electric.
Xe oto dien Volvo se duoc ban tai Viet Nam, canh tranh VinFast-Hinh-2
C40 Recharge Pure Electric là 1 trong 2 mẫu ô tô điện Volvo đang được lắp ráp tại Malaysia
Volvo C40 Recharge Pure Electric đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Malaysia vào tháng 12 năm ngoái với giá bán từ 288.888 RM (khoảng 1,59 tỷ đồng). Nhờ được lắp ráp tại Malaysia nên mẫu ô tô điện này rẻ hơn xe ở Thái Lan. Volvo C40 Recharge Pure Electric hiện đang bán tại Thái Lan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và có giá khởi điểm 2,75 triệu Baht (khoảng 1,93 tỷ đồng).
Thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, tương tự Mercedes-Benz GLA, BMW X2 và Audi Q3, Volvo C40 Recharge Pure Electric được trang bị 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 402 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Mô-tơ điện kết hợp với cụm pin 78 kWh và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, đạt vận tốc tối đa 180 km/h và chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm WLTP ở châu Âu.
Thời gian sạc pin của xe là 7,5 tiếng với sạc chậm AC 11 kW. Bên cạnh đó là hệ thống sạc nhanh DC 150 kW, cho phép nạp pin từ 0-80% trong thời gian chỉ 28 phút.
Ngoài ra, Volvo C40 Recharge Pure Electric ở Malaysia còn có những trang bị đáng chú ý như đèn LED từ trước ra sau, vành 19 inch, cảm biến đá cốp, nội thất bọc da lộn pha da Microtech, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, điều hòa tự động 2 vùng, lọc không khí PM2.5, hệ thống âm thanh Harman Kardon 600W 14 loa, sạc không dây chuẩn Qi, sưởi ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và đèn viền nội thất.
Xe oto dien Volvo se duoc ban tai Viet Nam, canh tranh VinFast-Hinh-3
Nội thất của Volvo C40 Recharge Pure Electric tại Malaysia
Là một thành viên của gia đình Volvo nên không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như hỗ trợ tránh giảm thiểu/tránh va chạm, phát hiện người đi bộ/người đạp xe/động vật cỡ lớn, cảnh báo/hỗ trợ giảm thiểu va chạm trước/sau, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường tích hợp phát hiện lề đường, cảnh báo điểm mù có hỗ trợ đánh lái và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Nếu được bán xe Volvo điện tại Việt Nam, C40 Recharge Pure Electric sẽ là đối thủ của VinFast VF6.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)