Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, chiếc xe ga Honda Giorno nhỏ bé này chủ yếu được thiết kế chủ yếu hướng tới nữ giới để di chuyển trong các đô thị lớn. Mẫu xe này trước đây thường được những gia đình khá giả tại Việt Nam sử dụng, do mức giá đắt vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.Có tên mã là CHF50, xe được biết đến trên khắp Thế giới với nhiều tên gọi khác nhau. Tại Mỹ, chiếc xe có tên gọi Metropolitan. Ở Nhật, CHF50 được gọi là Giorno; Jazz ở Canada; Scoopy ở châu Á - Thái Bình Dương... những thiết kế chiếc xe ga nhỏ bé này vẫn không thay đổi.Các mẫu xe ga Honda Giorno đời mới từ 2015 đến nay có thiết kế không khác biệt nhiều ngoài bộ tem và một số chi tiết. Honda Giorno chủ yếu được các showroom xe máy tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về và sở hữu nhiều màu sắc độc, lạ khác nhau. Nó khiến người dùng gợi nhớ về những chiếc Honda Chaly hay Tact đời cuối ở thập niên 90Thiết kế xe mang phong cách cổ điển, tập hợp của những đường cong tròn mềm mại. Kết hợp với kích thước nhỏ nhắn, Giorno trông khá "đáng yêu". Xe sở hữu đồng hồ cổ điển, phiên bản mới nhất có thêm màn hình lcd với đầy đủ các thông tin. Các nút bấm trên xe đơn giản, dễ sử dụng.Chìa khoá từ của xe từ phiên bản 2015 đến 2018 không thay đổi, dạng khoá này cũng đã xuất hiện trên hầu hết các dòng xe Honda được sản xuất tại Việt Nam trước đây. Phía trước người lái là hộc đựng đồ tiện ích kèm theo xạc với cổng usb cho các thiết bị di động..Dù có kích thước nhỏ nhưng Giorno sở hữu một khoang để đồ rất lớn bên dưới yên, đủ để chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và thừa sức để các chị em đựng túi xách hay các vật dụng lặt vặt khác. Nắp bình xăng nằm sau ngăn chứa đồ hoặc dưới sàn để chân phía trước ở phiên bản 2018.Cụm đèn hậu của Giorno có thiết kế cổ điển, tương tự những mẫu scooter nằm ở nửa giữa và sau thế kỷ 20 bán ra tại thị trường Việt Nam. Ở phía hai bên, thân xe là 2 xi nhan "hột vịt" nhỏ nhắn, được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì một đoạn nối dài, loại bỏ khả năng "rơi rụng".Honda Giorno có chiều dài 1.650 mm, rộng 670 mm và cao 1.035 mm. Dài cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm xe 105 mm và chiều cao yên 720 mm. Trọng lượng 81 kg. Bình xăng dung tích 4,5 lít, vành hợp kim 10 inch kết hợp với lốp 80/100. Trang bị an toàn với phanh trống cho cả 2 bánh và tích hợp hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.Giorno được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn SOHC có phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng gió. Công suất của xe khá khiêm tốn ở mức 4,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm. Phiên bản mới tích hợp thêm công nghệ Idling Stop, giúp xe tự động ngắt động cơ khi dừng.Là chiếc xe ga Honda 50cc nhỏ nhắn, đóng vai trò như một phương tiện di chuyển hàng ngày đầy thời trang cho nữ giới, đặc biệt là học sinh và sinh viên do sử dụng động cơ 50cc nên không cần bằng lái A1. Tại Việt Nam, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật nên chiếc xe có giá lên tới khoảng 60 triệu đồng.Video: Xe ga Honda Giorno 50cc cho học sinh, sinh viên.
Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, chiếc xe ga Honda Giorno nhỏ bé này chủ yếu được thiết kế chủ yếu hướng tới nữ giới để di chuyển trong các đô thị lớn. Mẫu xe này trước đây thường được những gia đình khá giả tại Việt Nam sử dụng, do mức giá đắt vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Có tên mã là CHF50, xe được biết đến trên khắp Thế giới với nhiều tên gọi khác nhau. Tại Mỹ, chiếc xe có tên gọi Metropolitan. Ở Nhật, CHF50 được gọi là Giorno; Jazz ở Canada; Scoopy ở châu Á - Thái Bình Dương... những thiết kế chiếc xe ga nhỏ bé này vẫn không thay đổi.
Các mẫu xe ga Honda Giorno đời mới từ 2015 đến nay có thiết kế không khác biệt nhiều ngoài bộ tem và một số chi tiết. Honda Giorno chủ yếu được các showroom xe máy tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về và sở hữu nhiều màu sắc độc, lạ khác nhau. Nó khiến người dùng gợi nhớ về những chiếc Honda Chaly hay Tact đời cuối ở thập niên 90
Thiết kế xe mang phong cách cổ điển, tập hợp của những đường cong tròn mềm mại. Kết hợp với kích thước nhỏ nhắn, Giorno trông khá "đáng yêu". Xe sở hữu đồng hồ cổ điển, phiên bản mới nhất có thêm màn hình lcd với đầy đủ các thông tin. Các nút bấm trên xe đơn giản, dễ sử dụng.
Chìa khoá từ của xe từ phiên bản 2015 đến 2018 không thay đổi, dạng khoá này cũng đã xuất hiện trên hầu hết các dòng xe Honda được sản xuất tại Việt Nam trước đây. Phía trước người lái là hộc đựng đồ tiện ích kèm theo xạc với cổng usb cho các thiết bị di động..
Dù có kích thước nhỏ nhưng Giorno sở hữu một khoang để đồ rất lớn bên dưới yên, đủ để chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và thừa sức để các chị em đựng túi xách hay các vật dụng lặt vặt khác. Nắp bình xăng nằm sau ngăn chứa đồ hoặc dưới sàn để chân phía trước ở phiên bản 2018.
Cụm đèn hậu của Giorno có thiết kế cổ điển, tương tự những mẫu scooter nằm ở nửa giữa và sau thế kỷ 20 bán ra tại thị trường Việt Nam. Ở phía hai bên, thân xe là 2 xi nhan "hột vịt" nhỏ nhắn, được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì một đoạn nối dài, loại bỏ khả năng "rơi rụng".
Honda Giorno có chiều dài 1.650 mm, rộng 670 mm và cao 1.035 mm. Dài cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm xe 105 mm và chiều cao yên 720 mm. Trọng lượng 81 kg. Bình xăng dung tích 4,5 lít, vành hợp kim 10 inch kết hợp với lốp 80/100. Trang bị an toàn với phanh trống cho cả 2 bánh và tích hợp hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.
Giorno được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn SOHC có phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng gió. Công suất của xe khá khiêm tốn ở mức 4,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm. Phiên bản mới tích hợp thêm công nghệ Idling Stop, giúp xe tự động ngắt động cơ khi dừng.
Là chiếc xe ga Honda 50cc nhỏ nhắn, đóng vai trò như một phương tiện di chuyển hàng ngày đầy thời trang cho nữ giới, đặc biệt là học sinh và sinh viên do sử dụng động cơ 50cc nên không cần bằng lái A1. Tại Việt Nam, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật nên chiếc xe có giá lên tới khoảng 60 triệu đồng.
Video: Xe ga Honda Giorno 50cc cho học sinh, sinh viên.