Theo một số nguồn, BMW Motorrad Việt Nam đã có kế hoạch nhập về mẫu maxi-scooter BMW C400X 2019 mới, đồng thời chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, sớm nhất có thể là trong tháng 3. Khác với các mẫu Honda SH300i hay Vespa GTS 300 với thiết kế thời trang, xe BMW C400X mang thiết kế maxi-scooter thực thụ với ngoại hình xe khá đồ sộ, chiều dài cơ sở lớn và mang phong cách touring, phù hợp cho những chuyến hành trình dài lẫn di chuyển trong thành phố.Về mặt trang bị, BMW C400X sở hữu hệ thống chiếu sáng LED hiện đại và hiệu năng cao, đi kèm là đèn định vị DRL ứng dụng công nghệ LED. Kính chắn gió cũng được trang bị trên mẫu xe ga cao cấp mới của BMW.Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp công nghệ kết nối BMW Motorrad Connectivity, cho phép kết nối điện thoại thông minh với chiếc maxi-scooter, giúp hiển thị các thông tin của điện thoại như âm nhạc, bản đồ và gọi rảnh tay ngay trên màn hình màu TFT của xe.Nhờ có bộ Flexcase được BMW trang bị, mẫu xe C400X có dung tích chứa đồ khả lớn, không kém gì các đàn anh C650 GT hay C650 Sport. Bộ Flexcase này là một chiếc túi có thể kéo dài từ dưới gầm của xe ga, tăng thêm diện tích của cốp chính có thể để vừa một mũ bảo hiểm full-face.Hệ thống giảm xóc của mẫu xe tay ga BMW C400X gồm cặp phuộc xuôi kiểu truyền thống ty 35mm phía trước và cặp thụt lò xo sau. Chịu trách nhiệm hãm lại tốc độ của xe là bộ phanh đĩa đôi 265mm cùng cặp kẹp phanh xuyên tâm 4 piston ở phía trước và đĩa đơn, phanh kẹp đơn phía sau.Để bảo đảm an toàn, thương hiệu môtô BMW Motorrad trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả 2 hệ thống phanh trước (đĩa kép) và sau (đĩa đơn). Ngoài ra, hãng xe Đức cũng trang bị hệ thống chống trượt bánh (ASC) khi người lái phanh gấp trên đường trơn trượt.Phía trước C400X cũng có hai hộc chưa đồ nhỏ gọn như chìa khóa, ví tiền và sạc điện thoại thông qua công sạc 12V. Khách hàng còn có thể lựa chọn mua thêm giá chở hàng hai bên và thùng gắn trên ba ga sau. Nhưng điều tạo nên sự vượt trội của C400X so với các đối thủ cùng phân khúc lại là một loạt các công nghệ được trang bị trên xe.Mẫu xe ga BMW C400X phiên bản mới này cũng được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn hoàn toàn mới có dung tích 350cc sản sinh công suất tối đa 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35Nm, đem lại cho xe khả năng bứt tốc từ 0-100km/h trong 9,5 giây cùng vận tốc tối đa 139km/h.Nhằm tăng độ vững chắc và giữ nguyên trọng tâm thấp cho xe, khối động cơ cùng hộp số CVT được lắp đặt theo chiều ngang của bộ khung xe dạng ống thép, phối hợp với các đầu mút cao su nhằm giảm chấn động.Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc maxi-scooter duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam chỉ có AK550 của Kymco với giá 375 triệu đồng. Trong thời gian tới, sự xuất hiện của BMW C400X có thể sẽ khuấy động phân khúc xe tay ga cỡ lớn tại Việt Nam.Video: Xe ga BMW C400X mới sắp về Việt Nam.
Theo một số nguồn, BMW Motorrad Việt Nam đã có kế hoạch nhập về mẫu maxi-scooter BMW C400X 2019 mới, đồng thời chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, sớm nhất có thể là trong tháng 3.
Khác với các mẫu Honda SH300i hay Vespa GTS 300 với thiết kế thời trang, xe BMW C400X mang thiết kế maxi-scooter thực thụ với ngoại hình xe khá đồ sộ, chiều dài cơ sở lớn và mang phong cách touring, phù hợp cho những chuyến hành trình dài lẫn di chuyển trong thành phố.
Về mặt trang bị, BMW C400X sở hữu hệ thống chiếu sáng LED hiện đại và hiệu năng cao, đi kèm là đèn định vị DRL ứng dụng công nghệ LED. Kính chắn gió cũng được trang bị trên mẫu xe ga cao cấp mới của BMW.
Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp công nghệ kết nối BMW Motorrad Connectivity, cho phép kết nối điện thoại thông minh với chiếc maxi-scooter, giúp hiển thị các thông tin của điện thoại như âm nhạc, bản đồ và gọi rảnh tay ngay trên màn hình màu TFT của xe.
Nhờ có bộ Flexcase được BMW trang bị, mẫu xe C400X có dung tích chứa đồ khả lớn, không kém gì các đàn anh C650 GT hay C650 Sport. Bộ Flexcase này là một chiếc túi có thể kéo dài từ dưới gầm của xe ga, tăng thêm diện tích của cốp chính có thể để vừa một mũ bảo hiểm full-face.
Hệ thống giảm xóc của mẫu xe tay ga BMW C400X gồm cặp phuộc xuôi kiểu truyền thống ty 35mm phía trước và cặp thụt lò xo sau. Chịu trách nhiệm hãm lại tốc độ của xe là bộ phanh đĩa đôi 265mm cùng cặp kẹp phanh xuyên tâm 4 piston ở phía trước và đĩa đơn, phanh kẹp đơn phía sau.
Để bảo đảm an toàn, thương hiệu môtô BMW Motorrad trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả 2 hệ thống phanh trước (đĩa kép) và sau (đĩa đơn). Ngoài ra, hãng xe Đức cũng trang bị hệ thống chống trượt bánh (ASC) khi người lái phanh gấp trên đường trơn trượt.
Phía trước C400X cũng có hai hộc chưa đồ nhỏ gọn như chìa khóa, ví tiền và sạc điện thoại thông qua công sạc 12V. Khách hàng còn có thể lựa chọn mua thêm giá chở hàng hai bên và thùng gắn trên ba ga sau. Nhưng điều tạo nên sự vượt trội của C400X so với các đối thủ cùng phân khúc lại là một loạt các công nghệ được trang bị trên xe.
Mẫu xe ga BMW C400X phiên bản mới này cũng được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn hoàn toàn mới có dung tích 350cc sản sinh công suất tối đa 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35Nm, đem lại cho xe khả năng bứt tốc từ 0-100km/h trong 9,5 giây cùng vận tốc tối đa 139km/h.
Nhằm tăng độ vững chắc và giữ nguyên trọng tâm thấp cho xe, khối động cơ cùng hộp số CVT được lắp đặt theo chiều ngang của bộ khung xe dạng ống thép, phối hợp với các đầu mút cao su nhằm giảm chấn động.
Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc maxi-scooter duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam chỉ có AK550 của Kymco với giá 375 triệu đồng. Trong thời gian tới, sự xuất hiện của BMW C400X có thể sẽ khuấy động phân khúc xe tay ga cỡ lớn tại Việt Nam.
Video: Xe ga BMW C400X mới sắp về Việt Nam.