Trong chỉ 4 năm, công ty công nghệ xe tự lái Trung Quốc WeRide đã thể hiện một bước phát triển ấn tượng. Với các trung tâm vận hành ở khắp Trung Quốc, cũng như San Jose, Mỹ, công ty đã ra mắt dịch vị robotaxi ở Quảng Châu trong năm 2019. Trong năm đầu tiên, các robotaxi WeRide đã hoàn thành gần 150.000 chuyến, phục vụ hơn 60.000 hành khách.Bên cạnh Robotaxi và Mini Robobus, WeRide giờ đây đang giới thiệu mẫu xe van chở hàng tự hành Cấp 4 đầu tiên tại Trung Quốc, tên gọi Robovan. Công ty sẽ hợp tác với Jiangling Motors (JMC), để thiết kế các mẫu xe dịch vụ sản xuất hàng loạt, và chúng sẽ được trang bị hệ thống lái xe tự động WeRide Robovan 2022 mới. Một công ty thứ ba, ZTO Express, sẽ mua lại và sử dụng Robovan cho các dịch vụ chuyển phát nhanh.Mục tiêu đầy tham vọng của WeRide với Robovan là cuối cùng có thể cung cấp các dịch vụ hậu cần không bị gián đoạn. Xe van chở hàng tự hành này được cho là sẽ giúp việc giao hàng nhanh hơn và thuận tiện hơn. Chế tạo dựa trên một mẫu xe điện chạy bằng pin của JMC, Robovan sẽ được trang bị đầy đủ các giải pháp phần cứng và phần mềm tự hành, và sẽ hoạt động phối hợp với nền tảng quản lý đội xe tự hành của WeRide.Công nghệ do công ty Trung Quốc phát triển bao gồm bản đồ HD được xây dựng nội bộ bao phủ hàng nghìn km qua các thành phố khác nhau, cộng với tính năng bản địa hóa theo thời gian thực nhờ một loạt cảm biến tích hợp.Kết quả là một chiếc xe tự hành Cấp độ 4 có thể chạy ngay cả qua các đường hầm dài hơn 1 km, trong điều kiện thời tiết đầy thách thức, chẳng hạn như mưa lớn. Chiếc xe van chở hàng tương lai này sẽ có thể cung cấp dịch vụ giao hàng cả ngày và đêm, bất kể thời tiết nắng mưa.Hồi đầu năm nay, WeRide đã được cơ quan quản lý phương tiện cơ giới California cho phép bắt đầu thử nghiệm hai chiếc xe ô tô tự hành mà không có người lái an toàn, tại San Jose. Có lẽ sẽ không còn lâu nữa, những chiếc Robovan sẽ bắt đầu lưu thông trên các con đường ở California, Mỹ, và sau đó là mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế hơn.Video: WeRide Robovan 2022 - xe chở hàng tự lái đầu tiên ở Trung Quốc.
Trong chỉ 4 năm, công ty công nghệ xe tự lái Trung Quốc WeRide đã thể hiện một bước phát triển ấn tượng. Với các trung tâm vận hành ở khắp Trung Quốc, cũng như San Jose, Mỹ, công ty đã ra mắt dịch vị robotaxi ở Quảng Châu trong năm 2019. Trong năm đầu tiên, các robotaxi WeRide đã hoàn thành gần 150.000 chuyến, phục vụ hơn 60.000 hành khách.
Bên cạnh Robotaxi và Mini Robobus, WeRide giờ đây đang giới thiệu mẫu xe van chở hàng tự hành Cấp 4 đầu tiên tại Trung Quốc, tên gọi Robovan. Công ty sẽ hợp tác với Jiangling Motors (JMC), để thiết kế các mẫu xe dịch vụ sản xuất hàng loạt, và chúng sẽ được trang bị hệ thống lái xe tự động WeRide Robovan 2022 mới. Một công ty thứ ba, ZTO Express, sẽ mua lại và sử dụng Robovan cho các dịch vụ chuyển phát nhanh.
Mục tiêu đầy tham vọng của WeRide với Robovan là cuối cùng có thể cung cấp các dịch vụ hậu cần không bị gián đoạn. Xe van chở hàng tự hành này được cho là sẽ giúp việc giao hàng nhanh hơn và thuận tiện hơn. Chế tạo dựa trên một mẫu xe điện chạy bằng pin của JMC, Robovan sẽ được trang bị đầy đủ các giải pháp phần cứng và phần mềm tự hành, và sẽ hoạt động phối hợp với nền tảng quản lý đội xe tự hành của WeRide.
Công nghệ do công ty Trung Quốc phát triển bao gồm bản đồ HD được xây dựng nội bộ bao phủ hàng nghìn km qua các thành phố khác nhau, cộng với tính năng bản địa hóa theo thời gian thực nhờ một loạt cảm biến tích hợp.
Kết quả là một chiếc xe tự hành Cấp độ 4 có thể chạy ngay cả qua các đường hầm dài hơn 1 km, trong điều kiện thời tiết đầy thách thức, chẳng hạn như mưa lớn. Chiếc xe van chở hàng tương lai này sẽ có thể cung cấp dịch vụ giao hàng cả ngày và đêm, bất kể thời tiết nắng mưa.
Hồi đầu năm nay, WeRide đã được cơ quan quản lý phương tiện cơ giới California cho phép bắt đầu thử nghiệm hai chiếc xe ô tô tự hành mà không có người lái an toàn, tại San Jose. Có lẽ sẽ không còn lâu nữa, những chiếc Robovan sẽ bắt đầu lưu thông trên các con đường ở California, Mỹ, và sau đó là mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế hơn.
Video: WeRide Robovan 2022 - xe chở hàng tự lái đầu tiên ở Trung Quốc.