Trong khi Bugatti Veyron và Chiron là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất có trang bị động cơ “W”, ít ai nhớ rằng Volkswagen Group đã thiết kế một siêu xe với động cơ “W” trước cả Veyron. Chiếc xe đó được đặt tên là Volkswagen W12 Concept Coupe (còn gọi là W12 Syncro), ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo năm 1997. Nó không được đưa vào dây chuyền sản xuất nhưng đã phá vỡ một số kỷ lục tốc độ thế giới trong quá trình thử nghiệm.Nằm bên dưới thân vỏ bóng bẩy của siêu xe Volkswagen coupe là khối động cơ W12 dung tích 5.6 lít được tạo ra bằng cách ghép hai động cơ VR6 dung tích 2.8 lít của Volkswagen trên một trục khuỷu chung. Động cơ độc đáo này sản sinh 414 mã lực, tất cả đều được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động AWD Syncro.Trong 3 năm sau đó, nhà sản xuất xe Đức đã tập trung phát triển W12 Concept Coupe và cuối cùng loại bỏ hệ dẫn động AWD, thay thế bằng hệ dẫn động cầu sau. Động cơ cũng được mở rộng lên dung tích 6.0 lít, và điều chỉnh lạ để tạo ra công suất 591 mã lực mạnh mẽ.Háo hức sử dụng siêu xe của mình để phá vỡ một số kỷ lục, Volkswagen đã tiến đến đường đua Nardo nổi tiếng ở Ý vào tháng 10 năm 2001. Trong 24 giờ chạy tốc độ cao, chiếc xe W12 đạt tốc độ trung bình 295 km/h và đi được 7.084 km ấn tượng.Sau đó, các kỹ sư của Volkswagen đã quay trở lại đường đua trên vào ngày 23 tháng 2 năm 2002, và có thể đi được quãng đường xa hơn 7.739 km với tốc độ trung bình nhanh hơn 322,8 km/h.Khi mọi việc kết thúc, Volkswagen W12 Concept Coupe huyền thoại đã giành được 7 kỷ lục thế giới và 12 kỷ lục hạng quốc tế liên quan đến khoảng cách và thời gian. Đáng tiếc, siêu xe phi thường này đã không được đưa vào sản xuất và chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm.Video: Câu chuyện về chiếc Volkswagen W12 concep coupe huyền thoại.
Trong khi Bugatti Veyron và Chiron là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất có trang bị động cơ “W”, ít ai nhớ rằng Volkswagen Group đã thiết kế một siêu xe với động cơ “W” trước cả Veyron. Chiếc xe đó được đặt tên là Volkswagen W12 Concept Coupe (còn gọi là W12 Syncro), ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo năm 1997. Nó không được đưa vào dây chuyền sản xuất nhưng đã phá vỡ một số kỷ lục tốc độ thế giới trong quá trình thử nghiệm.
Nằm bên dưới thân vỏ bóng bẩy của siêu xe Volkswagen coupe là khối động cơ W12 dung tích 5.6 lít được tạo ra bằng cách ghép hai động cơ VR6 dung tích 2.8 lít của Volkswagen trên một trục khuỷu chung. Động cơ độc đáo này sản sinh 414 mã lực, tất cả đều được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động AWD Syncro.
Trong 3 năm sau đó, nhà sản xuất xe Đức đã tập trung phát triển W12 Concept Coupe và cuối cùng loại bỏ hệ dẫn động AWD, thay thế bằng hệ dẫn động cầu sau. Động cơ cũng được mở rộng lên dung tích 6.0 lít, và điều chỉnh lạ để tạo ra công suất 591 mã lực mạnh mẽ.
Háo hức sử dụng siêu xe của mình để phá vỡ một số kỷ lục, Volkswagen đã tiến đến đường đua Nardo nổi tiếng ở Ý vào tháng 10 năm 2001. Trong 24 giờ chạy tốc độ cao, chiếc xe W12 đạt tốc độ trung bình 295 km/h và đi được 7.084 km ấn tượng.
Sau đó, các kỹ sư của Volkswagen đã quay trở lại đường đua trên vào ngày 23 tháng 2 năm 2002, và có thể đi được quãng đường xa hơn 7.739 km với tốc độ trung bình nhanh hơn 322,8 km/h.
Khi mọi việc kết thúc, Volkswagen W12 Concept Coupe huyền thoại đã giành được 7 kỷ lục thế giới và 12 kỷ lục hạng quốc tế liên quan đến khoảng cách và thời gian. Đáng tiếc, siêu xe phi thường này đã không được đưa vào sản xuất và chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm.
Video: Câu chuyện về chiếc Volkswagen W12 concep coupe huyền thoại.