Toyota Innova Hybrid 2025 chạy bằng nhiên liệu sinh học ra mắt

Google News

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 mới đây, Toyota đã chính thức “vén màn” mẫu Innova Zenix Hybrid chạy bằng nhiên liệu sinh học (flexy fuel).

Video: Giới thiệu xe MPV Toyota Innova Hybrid mới.

Ông Agus Tjahajana Wirakusumah - Chuyên gia của Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia (ESDM) nhận định, Toyota Innova Zenix Hybrid 2025 mới này cho cảm giác lái khá tốt, khả năng tăng tốc không thua kém xe thuần điện và có phần vượt trội hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Toyota Innova Hybrid 2025 chay bang nhien lieu sinh hoc ra mat
Toyota Innova Hybrid 2025 chạy bằng nhiên liệu sinh học ra mắt. 
Ngoài việc chạy bằng nhiên liệu sinh học (flexy fuel) thì mẫu xe MPV Toyota Innova Hybrid này không có khác biệt gì so với bản thường.
Dù giúp giảm phát thải khí carbon ra môi trường nhưng thực tế nguồn cung ứng nhiên liệu sinh học tại Indonesia hiện nay vẫn còn hạn chế. Bioethanol nguyên chất (E85 hoặc E100) hiện chưa được phân phối rộng rãi trên thị trường. Pertamina mới chỉ bán ra thị trường sản phẩm Pertamax Green 95, là hỗn hợp giữa xăng RON 92 và 5% ethanol (E5). Loại nhiên liệu sinh học này được cho là có mức phát thải thấp hơn so với xăng thông thường.
Toyota Innova Hybrid 2025 chay bang nhien lieu sinh hoc ra mat-Hinh-2
Ngoài việc chạy bằng nhiên liệu sinh học (flexy fuel) thì mẫu xe MPV Toyota Innova Hybrid này không có khác biệt gì so với bản thường. 
Ông Agus Tjahajana Wirakusumah đánh giá, bioethanol có hàm lượng sulfur (50ppm) thấp hơn đáng kể so với xăng (500 ppm) nên loại nhiên liệu này khá thân thiện với môi trường. Nếu như hàm lượng sulfur cao thì sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng không khí và sức khỏe con người.
Ông M. Firdaus Manti - Trợ lý Thứ trưởng Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư Indonesia cho rằng, nhiên liệu sinh học cho có khả năng sẽ đóng vai trò chủ đạo trong tương lai. Các hãng xe có thể phát triển những mẫu xe Innova Hybrid 2025 chạy nhiên liệu sinh học, như vậy sẽ thân thiện với môi trường hơn xe hybrid sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)