Trong bảng xếp hạng 100 Thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2015 của tổ chức điều tra BrandZ, Toyota đã trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất.
|
Toyota đạt giá trị thương hiệu lên tới 28,9 tỉ USD.
|
Theo BrandZ, giá trị thương hiệu của Toyota lên tới 28,9 tỉ USD, vượt qua cả BMW (26,3 tỉ USD) và Mercedes (21,7 tỉ USD). Một số thương hiệu xe có giá trị thấp hơn bao gồm Honda, Ford, Nissan, Audi, Volkswagen, Land Rover và Lexus.
|
Nhìn chung, dù đạt doanh số tốt ở Mỹ và Trung Quốc nhưng giá trị thương hiệu của các hãng xe vẫn bị ảnh hưởng bởi tình hình tại châu Âu.
|
Mặc dù giá trị của cả 10 thương hiệu xe này đều tăng, nhưng BrandZ cho biết trong 13 nhóm lĩnh vực kinh doanh được họ điều tra, các hãng xe hơi vẫn chưa thể có giá trị thương hiệu đạt về mức như trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế cách đây vài năm xảy ra.