Yamaha R15 là mẫu sportbike phân khối nhỏ của, được bán chủ yếu ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á.Về cơ bản, chiếc xe chia sẻ chung bộ khung Deltabox nhôm cùng khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam.Kiểu dáng "zin" của R15 vốn đã rất thể thao với thiết kế sắc sảo và đèn pha kép tương tự R1 đời cũ, tuy nhiên chủ của chiếc R15 trong bài viết này đã quyết định "nâng lên một tầm cao mới" khi tiến hành chế dàn áo của xe như đàn anh Yamaha R6.Để làm được điều này, chi tiết quan trọng nhất của chiếc xe là dàn đầu với khe hút gió ở chính giữa đã được lấy hoàn toàn từ chiếc R6 thật.Đồng thời, phần quây gió đặc trưng và các chi tiết thân vỏ khác của chiếc xe cũng đã được lấy từ R6, nhưng được chế lại tay bắt và một số vùng để phù hợp với R15.Bên cạnh dàn vỏ R6, chiếc R15 độ còn được trang bị pô Scorpion hàng hiệu cùng cổ pô đặc chế riêng.Do R15 có thân xe bé hơn nhiều so với R6 nên những lỗ hút gió trên quây gió "zin" của R6 đã được bịt lại bằng lưới thép để đỡ trống. Mâm xe cùng các chi tiết khác liên quan tới truyền động được giữ nguyên so với R15.Sau khi độ lại, chiếc R15 đã có ngoại hình giống tới 98-99% so với R6, khiến ngay cả những người chơi xe cũng khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt qua.
Yamaha R15 là mẫu sportbike phân khối nhỏ của, được bán chủ yếu ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á.
Về cơ bản, chiếc xe chia sẻ chung bộ khung Deltabox nhôm cùng khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam.
Kiểu dáng "zin" của R15 vốn đã rất thể thao với thiết kế sắc sảo và đèn pha kép tương tự R1 đời cũ, tuy nhiên chủ của chiếc R15 trong bài viết này đã quyết định "nâng lên một tầm cao mới" khi tiến hành chế dàn áo của xe như đàn anh Yamaha R6.
Để làm được điều này, chi tiết quan trọng nhất của chiếc xe là dàn đầu với khe hút gió ở chính giữa đã được lấy hoàn toàn từ chiếc R6 thật.
Đồng thời, phần quây gió đặc trưng và các chi tiết thân vỏ khác của chiếc xe cũng đã được lấy từ R6, nhưng được chế lại tay bắt và một số vùng để phù hợp với R15.
Bên cạnh dàn vỏ R6, chiếc R15 độ còn được trang bị pô Scorpion hàng hiệu cùng cổ pô đặc chế riêng.
Do R15 có thân xe bé hơn nhiều so với R6 nên những lỗ hút gió trên quây gió "zin" của R6 đã được bịt lại bằng lưới thép để đỡ trống. Mâm xe cùng các chi tiết khác liên quan tới truyền động được giữ nguyên so với R15.
Sau khi độ lại, chiếc R15 đã có ngoại hình giống tới 98-99% so với R6, khiến ngay cả những người chơi xe cũng khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt qua.